AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 88

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 88
hversu nálægt upphaflegri hugmynd finnst þér þú hafa komist? „Þegar verkið er fullbúið, þá hef ég sem beturfer oft verið ánægður með það. En stundum hef ég orðið fyrir vonbrigðum og það hefur aðallega verið þegar maður hefur þurft að víkja út af réttri braut. Kemur þar margt til. A meðan á verki stendur þarf oft að breyta frá upphaflegri niðurstöðu, þar ráða fjármál miklu. Þá hefur maður orðið að draga úr kröfunum vegna peninganna og farið að reyna að gera hlutina einfaldari og ætlast til að maður næði þolanlegum árangri. En arkitektar eru misjafnlega duglegir og sumir þeirra geta kannski gert ódýrar byggingar fallegar. En ef maður lítur yfir farinn veg og fylgist með arkitektúr þá fylgir því oftast að gera fallegar byggingar, bæði úti og inni, að það kostar nokkurt fé. Einstaka sinnum nær maður því að gera mjög einfaldan hlut fallegan. En hvenær sem maður sérdregnar fram fallegustu byggingamar, þá eru það byggingar sem kosta mikla peninga.” Sérðu tengsl arkitektúrs vié aðrar list- greinar? „Eins og er tengist arkitektúr eða byggingarlist of lítið öðrum listgreinum. En ég hef alltaf reynt að koma því til leiðar, að við stærri byggingar, opinberar byggingar, væri eitthvað gert fyrir bygginguna þar sem listamenn koma til, þ.e. aðrir listamenn en arkitektar, t.d. myndhöggvarar eða málarar. Því miður er þetta eitt af því sem kostar peninga og hefur sjaldan orðið það samstarf sem æskilegt er. Eitt stærsta listaverk á einu húsi sem ég hef haft með að gera er Tollhúsið. Það kostaði óhemju fyrirhöfn. Við útbjuggum þennan vegg ákveðið fyrir listaverk. Vegg sem ég vildi endilega fá gott listaverk á. Húsið stendur á upp- fyllingu á hafnarsvæðinu og við vildum fá listaverk sem minnti á hafnarvinnu. Tollstjórinn, Torfi Hjartarson, var þessu ákaflega hlynntur. En peningar fengust ekki úr ríkiskassanum þó að það séu lög fyrir því að 2% af kostnaði bygginga eigi að fara í slík listaverk. Svo þetta beið ákaflega lengi. Það var lengi heimtað að veggurinn yrði múrhúðaður og málaður eins og húsið. En ég sagði: „Nei”, og tollstjórinn studdi mig, því þá kæmi aldrei neitt listaverk. En tíu árum seinna fékk Torfi leyfi til þess hjá fjármálaráðherra, að láta gera tillögu að listaverki, sem Gerður Helgadóttir gerði, þegar það kom, þá þótti það svo ágætt, að það varð fullgert nokkru síðar. Þetta held ég að verði til ánægju fyrir alla í framtíðinni, enda frábært verk. Eins voru þeir ágætir hjá Loftleiðum þegar ég vann fyrir þá. Þeir voru mjög áhugasamir um að fá listaverk þar, og það voru tvö listaverk sett þar upp. Annað er mósaíkmynd, sem er á hótelinu á tengibyggingu milli skrifstofunnar og hótelsins. Það var Nína Tryggvadóttir sem gerði hana. Og síðan var eitt listaverk: „í gegnum hljóðmúrinn” eftir Ásmund Sveinsson, sett upp sjálfstætt við húsið. Þriðja stóra listaverkið var sett upp á bakhlið áhorfenda- stúkunnar við Laugardalsvöllinn. Það verk var unnið af listamönnunum Gesti Þorgrímssyni og Sigrúnu Guðjóns- dóttur. Veggurinn var hafður gluggalaus, svo listaverk gæti notið sín á öllum veggnum. Þegar hús eða önnur mannvirki eru teiknuð, þarf í upphafi að taka tillit til væntanlegra listaverka, svo þau njóti sín. Eg tel að hér hafi verið vel að verki staðið, enda er um frábær listaverk að ræða, sem setja svip á borgina og gefa henni aukið listrænt yfirbragð.” En húsiö sjálft, á þaá að vera slcúlptúr? „Nei, normalt getur hús ekki verið skúlptúr. Við erum að búa til hús fyrir fólk sem á að vera í þeim, þess vegna getum við ekki haft þau sem algeran skúlptúr. En það er mjög æskilegt að húsið geti alltaf staðið sem sjálfstætt listaverk. Auðvitað væri gaman ef maður gæti búið til hús sem skúlptúr, en þá fer málið að vandast, því þá er maður aftur kominn inn ápeningamálin. Menn eins og arkitektinn Antonio Gaudi geta leyft sér slíkan munað.” Hverja af byggingunum þínum þykir þér vænst um? „Eg veit það ekki. Eg er varla tilbúinn að nefna það. Þó má kannski segja að mér þyki vænst um mitt eigið hús. Þar réð ég öllu sjálfur, algerlega. Það er kannski eina húsið ,sem hægt væri að tala um sem skúlptúr. Eins er með Tollhúsið, ég held að það sé ágætis hús með áður nefndu ágætis listaverki. Það má segja, að það hafi verið vandasamt vegna þess að það er bæði stórt vörugeymsluhús og skrifstofuhús. En það tókst allvel. Það verður kannski ekki alveg eins gott vegna þess að það er verið að stækka það, byggja þriðju hæðina. En það heldur sínum karakter eftir sem áður. Ég held að Álftamýrarskóli sé ágæt bygging. Hann var á sínum tíma svolítil breyting frá öðrum skóla- húsum hér, með örlitlum garði á milli álmanna og þægilegri skólastofum en verið höfðu.” Hvaéa þý&ingu hefur reynslan fyrir arki- tektinn? „Ég held að reynslan hafi mjög mikið að segja. Sérstaklega held ég að hún hafi mikið að segja fyrir viðskiptavininn. Þegar maður er ungur er maður dálítið gjam á að taka nýjungar í efnum og nýjar aðferðir, sem eru varasamar. Þama verður maður að vera mjög varkár. Ef við arkitektar tölum um að við höfum kannski 10.000 mismunandi efni til að byggja úr, þá er vandinn að velja úr þessum efnum. Þar þarf að byggja á reynslunni. Nú, maður fylgist betur með þróuninni í sjálfri byggingarlistinni í kringum sig hér í Reykjavík og á íslandi. En þegar maður kemur heim frá námi, þá getur maður verið of gjam á að taka með sér hluti og form, sem ekki henta hér. Þar mætti benda á ýmislegt, þó það séu böm síns tíma. Það mætti aðeins minnast á flötu þökin. Þó þau séu ágæt mjög víða og ég telji að þau geti verið nothæf eru þau ákaflega vandmeðfarin. Ég get t.d. nefnt hús sem ég hef gert með flötum þökum, sem hafa staðist tímans tönn og eru orðin 40 ára gömul. Þetta lærir maður með reynslunni. Þá ríður líka á að sá sem byggir, byggingameistarinn, sé vandanum vaxinn og skilji hlutina. Það er nefnilega stundum þannig nú í seinni tíð að byggjandinn og handverksmennimir skilja ekki alveg hlutina, hvað ríður á að vanda og má ekki fara úrskeiðis.” 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.