AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Page 88

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Page 88
hversu nálægt upphaflegri hugmynd finnst þér þú hafa komist? „Þegar verkið er fullbúið, þá hef ég sem beturfer oft verið ánægður með það. En stundum hef ég orðið fyrir vonbrigðum og það hefur aðallega verið þegar maður hefur þurft að víkja út af réttri braut. Kemur þar margt til. A meðan á verki stendur þarf oft að breyta frá upphaflegri niðurstöðu, þar ráða fjármál miklu. Þá hefur maður orðið að draga úr kröfunum vegna peninganna og farið að reyna að gera hlutina einfaldari og ætlast til að maður næði þolanlegum árangri. En arkitektar eru misjafnlega duglegir og sumir þeirra geta kannski gert ódýrar byggingar fallegar. En ef maður lítur yfir farinn veg og fylgist með arkitektúr þá fylgir því oftast að gera fallegar byggingar, bæði úti og inni, að það kostar nokkurt fé. Einstaka sinnum nær maður því að gera mjög einfaldan hlut fallegan. En hvenær sem maður sérdregnar fram fallegustu byggingamar, þá eru það byggingar sem kosta mikla peninga.” Sérðu tengsl arkitektúrs vié aðrar list- greinar? „Eins og er tengist arkitektúr eða byggingarlist of lítið öðrum listgreinum. En ég hef alltaf reynt að koma því til leiðar, að við stærri byggingar, opinberar byggingar, væri eitthvað gert fyrir bygginguna þar sem listamenn koma til, þ.e. aðrir listamenn en arkitektar, t.d. myndhöggvarar eða málarar. Því miður er þetta eitt af því sem kostar peninga og hefur sjaldan orðið það samstarf sem æskilegt er. Eitt stærsta listaverk á einu húsi sem ég hef haft með að gera er Tollhúsið. Það kostaði óhemju fyrirhöfn. Við útbjuggum þennan vegg ákveðið fyrir listaverk. Vegg sem ég vildi endilega fá gott listaverk á. Húsið stendur á upp- fyllingu á hafnarsvæðinu og við vildum fá listaverk sem minnti á hafnarvinnu. Tollstjórinn, Torfi Hjartarson, var þessu ákaflega hlynntur. En peningar fengust ekki úr ríkiskassanum þó að það séu lög fyrir því að 2% af kostnaði bygginga eigi að fara í slík listaverk. Svo þetta beið ákaflega lengi. Það var lengi heimtað að veggurinn yrði múrhúðaður og málaður eins og húsið. En ég sagði: „Nei”, og tollstjórinn studdi mig, því þá kæmi aldrei neitt listaverk. En tíu árum seinna fékk Torfi leyfi til þess hjá fjármálaráðherra, að láta gera tillögu að listaverki, sem Gerður Helgadóttir gerði, þegar það kom, þá þótti það svo ágætt, að það varð fullgert nokkru síðar. Þetta held ég að verði til ánægju fyrir alla í framtíðinni, enda frábært verk. Eins voru þeir ágætir hjá Loftleiðum þegar ég vann fyrir þá. Þeir voru mjög áhugasamir um að fá listaverk þar, og það voru tvö listaverk sett þar upp. Annað er mósaíkmynd, sem er á hótelinu á tengibyggingu milli skrifstofunnar og hótelsins. Það var Nína Tryggvadóttir sem gerði hana. Og síðan var eitt listaverk: „í gegnum hljóðmúrinn” eftir Ásmund Sveinsson, sett upp sjálfstætt við húsið. Þriðja stóra listaverkið var sett upp á bakhlið áhorfenda- stúkunnar við Laugardalsvöllinn. Það verk var unnið af listamönnunum Gesti Þorgrímssyni og Sigrúnu Guðjóns- dóttur. Veggurinn var hafður gluggalaus, svo listaverk gæti notið sín á öllum veggnum. Þegar hús eða önnur mannvirki eru teiknuð, þarf í upphafi að taka tillit til væntanlegra listaverka, svo þau njóti sín. Eg tel að hér hafi verið vel að verki staðið, enda er um frábær listaverk að ræða, sem setja svip á borgina og gefa henni aukið listrænt yfirbragð.” En húsiö sjálft, á þaá að vera slcúlptúr? „Nei, normalt getur hús ekki verið skúlptúr. Við erum að búa til hús fyrir fólk sem á að vera í þeim, þess vegna getum við ekki haft þau sem algeran skúlptúr. En það er mjög æskilegt að húsið geti alltaf staðið sem sjálfstætt listaverk. Auðvitað væri gaman ef maður gæti búið til hús sem skúlptúr, en þá fer málið að vandast, því þá er maður aftur kominn inn ápeningamálin. Menn eins og arkitektinn Antonio Gaudi geta leyft sér slíkan munað.” Hverja af byggingunum þínum þykir þér vænst um? „Eg veit það ekki. Eg er varla tilbúinn að nefna það. Þó má kannski segja að mér þyki vænst um mitt eigið hús. Þar réð ég öllu sjálfur, algerlega. Það er kannski eina húsið ,sem hægt væri að tala um sem skúlptúr. Eins er með Tollhúsið, ég held að það sé ágætis hús með áður nefndu ágætis listaverki. Það má segja, að það hafi verið vandasamt vegna þess að það er bæði stórt vörugeymsluhús og skrifstofuhús. En það tókst allvel. Það verður kannski ekki alveg eins gott vegna þess að það er verið að stækka það, byggja þriðju hæðina. En það heldur sínum karakter eftir sem áður. Ég held að Álftamýrarskóli sé ágæt bygging. Hann var á sínum tíma svolítil breyting frá öðrum skóla- húsum hér, með örlitlum garði á milli álmanna og þægilegri skólastofum en verið höfðu.” Hvaéa þý&ingu hefur reynslan fyrir arki- tektinn? „Ég held að reynslan hafi mjög mikið að segja. Sérstaklega held ég að hún hafi mikið að segja fyrir viðskiptavininn. Þegar maður er ungur er maður dálítið gjam á að taka nýjungar í efnum og nýjar aðferðir, sem eru varasamar. Þama verður maður að vera mjög varkár. Ef við arkitektar tölum um að við höfum kannski 10.000 mismunandi efni til að byggja úr, þá er vandinn að velja úr þessum efnum. Þar þarf að byggja á reynslunni. Nú, maður fylgist betur með þróuninni í sjálfri byggingarlistinni í kringum sig hér í Reykjavík og á íslandi. En þegar maður kemur heim frá námi, þá getur maður verið of gjam á að taka með sér hluti og form, sem ekki henta hér. Þar mætti benda á ýmislegt, þó það séu böm síns tíma. Það mætti aðeins minnast á flötu þökin. Þó þau séu ágæt mjög víða og ég telji að þau geti verið nothæf eru þau ákaflega vandmeðfarin. Ég get t.d. nefnt hús sem ég hef gert með flötum þökum, sem hafa staðist tímans tönn og eru orðin 40 ára gömul. Þetta lærir maður með reynslunni. Þá ríður líka á að sá sem byggir, byggingameistarinn, sé vandanum vaxinn og skilji hlutina. Það er nefnilega stundum þannig nú í seinni tíð að byggjandinn og handverksmennimir skilja ekki alveg hlutina, hvað ríður á að vanda og má ekki fara úrskeiðis.” 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.