AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Page 19
viðvart ef óeðlilegar breytingar eiga sér stað. Þetta
vaktkerfi er þannig upp byggt að það er samsafn af
mörgum sjálfstæðum einmenningstölvum sem safna
upplýsingum á ákveðnum svæðum og senda þær
upplýsingar sín á milli. Með þessu móti eru upplýs-
ingarnar tiltækar á einum tíu stöðum á veitusvæðinu
og þótt einn liður í kerfinu bili þá eru hinir starfandi
eftir sem áður þannig að vaktkerfið er varið gegn
skakkaföllum að vissu marki. Kerfið er þannig útbúið
að það hringir I vaktmenn ef breytur fara út fyrir
vikmörk.Við hönnun bygginga og lagna hefur verið
reynt að taka tillit til þess að Reykjavík er á jarðskjálfta-
svæði og þáttur í því er meðal annars lögn nýrrar
aðfærsluæðar úr Heiðmörkinni yfir Hólms- og
Reynisvatnsheiði sem mun auka rekstraröryggið til
muna.
Framtíðarsýn hjá VR tekur mið af undanförnum árum.
Mikið verk er framundan við endurnýjun elstu hluta
dreifikerfisins og mikið atriði er að vanda vel til þeirrar
endurnýjunar svo að ekki þurfi að endurnýja aftur í
bráð. Framundan er að auka fjarmælinga- og vakt-
kerfið þannig að það virki einnig sem kerfiráður. Eitt
höfuðmarkmið við hönnun kerfiráðsins verður að
koma í veg fyrir að bilun í kerfiráði verði til þess að
vatnsleysi verði. Samfara byggingu kerfiráðs er Ijóst
að smíða þarf nokkur hermilíkön af hlutum kerfisins
svo hægt sé að skoða viðbrögð kerfisins við mismun-
andi aðstæður og finna viðkvæmustu þætti kerfisins
°9 bæta þá. Hermilíkön munu einnig verða notuð
við hönnun og skipulagningu í framtíðinni. Fram-
undan er að tölvuvæða alla hönnun, eftirlit og teikni-
vinnu. Á undanförnum árum hefur verið unnið við
að færa upplýsingar um staðsetningu og gerð lagna
ian í landupplýsingakerfi borgarinnar. Á þessu ári
verður væntanlega lokið við að færa inn upplýsingar
af kortagrunni og verður þá hætt að handteikna inn
á kort hjá VR. Nú er að mestu hætt að hanna nýjar
framkvæmdir öðruvísi en í tölvum og fljótlega verður
ekki tekið við teikningum frá verkfræðingum og
arkitektum nema þær séu afhentar á tölvutæku formi.
Eitt af meginverkefnum framtíðarinnar verður að
tryggja öryggi vatnsbólanna fyrir skemmdarve'rkum.
Ekki er alveg Ijóst hvaða leiðir verða farnar en
væntanlega felast þær í einhverns konar mynda-
vélum og skynjurum. Framtíðarsýnin er að þeir sem
eftirlit hafa með svæðum og búnaði verði tengdir inn
á vaktkerfið með ferðatölvum. Ef eitthvað óeðlilegt
gerist, eins og til að mynda ef kerfið greinir óeðlilega
Kostnaður við vatnsveitu er aðallega neðanjarðar og
ráða brunnvarnir mestu í kostnaði við dreifikerfi.
umferð á vatnsbólasvæðinu, þá hringi það í þann
sem er á bakvakt og hann sér í sinni ferðatölvu mynd
af því sem óeðlilegt var talið. Viðbrögð miðast svo
við mat vaktmanns en kerfið myndi t.d. hætta
dælingu úr þeim vatnsbólum þar sem mannaferða
hefði orðið vart meðan lagt væri mat á hættuna. Þó
mikið hafi verið gert til að koma í veg fyrir mannaferðir
við vatnsbólin eru þau enn ekki talin nægilega örugg
fyrir aðila sem eitthvað eru truflaðir á geði og vilja
hefna sín á þjóðfélaginu.
Annað verkefni sem horft er til í framtíðinni er að auka
sjálfvirkar mælingar á vatnsgæðum og jafnframt að
tengja þær mælingar inn á kerfiráð, þannig að
brugðist verði við breytingum og komið í veg fyrir að
mengað vatn komist inn í dreifikerfið. Setja þarf upp
mælitæki sem mæla leiðni, pH, hitastig, hreinleika
og jafnvel telja gerla úr vatnsbólunum og í einstökum
hverfum.
Ef horft er á hið pólitíska umhverfi sem búast má við,
er sameining sveitarfélaga á næstu áratugum og
þar með einnig sameining vatnsveitna höfuðborgar-
svæðisins það sem hæst ber. Við þá sameiningu
munu skapast mikil verkefni svo sem að koma á sama
afhendingaröryggi á öllu svæðinu. Annað sem blasir
við er að VR muni þurfa að draga úr kostnaði og
auka skilvirkni fjármagns eins og aðrir aðilar í þjóð-
félaginu. Raunar hefur það verið að gerast á undan-
förnum árum með auknum verkefnum og lækkandi
gjaldskrá. Einkavæðingarstefna borgaryfirvalda
kann að ná til VR með tíð og tíma, enda má ef til vill
segja að ekki sé eðlilegt að sömu pólitísku aðilarnir
beri ábyrgð á rekstri VR og hafa eftirlit með störfum
hennar. ■
17