AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 19

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 19
viðvart ef óeðlilegar breytingar eiga sér stað. Þetta vaktkerfi er þannig upp byggt að það er samsafn af mörgum sjálfstæðum einmenningstölvum sem safna upplýsingum á ákveðnum svæðum og senda þær upplýsingar sín á milli. Með þessu móti eru upplýs- ingarnar tiltækar á einum tíu stöðum á veitusvæðinu og þótt einn liður í kerfinu bili þá eru hinir starfandi eftir sem áður þannig að vaktkerfið er varið gegn skakkaföllum að vissu marki. Kerfið er þannig útbúið að það hringir I vaktmenn ef breytur fara út fyrir vikmörk.Við hönnun bygginga og lagna hefur verið reynt að taka tillit til þess að Reykjavík er á jarðskjálfta- svæði og þáttur í því er meðal annars lögn nýrrar aðfærsluæðar úr Heiðmörkinni yfir Hólms- og Reynisvatnsheiði sem mun auka rekstraröryggið til muna. Framtíðarsýn hjá VR tekur mið af undanförnum árum. Mikið verk er framundan við endurnýjun elstu hluta dreifikerfisins og mikið atriði er að vanda vel til þeirrar endurnýjunar svo að ekki þurfi að endurnýja aftur í bráð. Framundan er að auka fjarmælinga- og vakt- kerfið þannig að það virki einnig sem kerfiráður. Eitt höfuðmarkmið við hönnun kerfiráðsins verður að koma í veg fyrir að bilun í kerfiráði verði til þess að vatnsleysi verði. Samfara byggingu kerfiráðs er Ijóst að smíða þarf nokkur hermilíkön af hlutum kerfisins svo hægt sé að skoða viðbrögð kerfisins við mismun- andi aðstæður og finna viðkvæmustu þætti kerfisins °9 bæta þá. Hermilíkön munu einnig verða notuð við hönnun og skipulagningu í framtíðinni. Fram- undan er að tölvuvæða alla hönnun, eftirlit og teikni- vinnu. Á undanförnum árum hefur verið unnið við að færa upplýsingar um staðsetningu og gerð lagna ian í landupplýsingakerfi borgarinnar. Á þessu ári verður væntanlega lokið við að færa inn upplýsingar af kortagrunni og verður þá hætt að handteikna inn á kort hjá VR. Nú er að mestu hætt að hanna nýjar framkvæmdir öðruvísi en í tölvum og fljótlega verður ekki tekið við teikningum frá verkfræðingum og arkitektum nema þær séu afhentar á tölvutæku formi. Eitt af meginverkefnum framtíðarinnar verður að tryggja öryggi vatnsbólanna fyrir skemmdarve'rkum. Ekki er alveg Ijóst hvaða leiðir verða farnar en væntanlega felast þær í einhverns konar mynda- vélum og skynjurum. Framtíðarsýnin er að þeir sem eftirlit hafa með svæðum og búnaði verði tengdir inn á vaktkerfið með ferðatölvum. Ef eitthvað óeðlilegt gerist, eins og til að mynda ef kerfið greinir óeðlilega Kostnaður við vatnsveitu er aðallega neðanjarðar og ráða brunnvarnir mestu í kostnaði við dreifikerfi. umferð á vatnsbólasvæðinu, þá hringi það í þann sem er á bakvakt og hann sér í sinni ferðatölvu mynd af því sem óeðlilegt var talið. Viðbrögð miðast svo við mat vaktmanns en kerfið myndi t.d. hætta dælingu úr þeim vatnsbólum þar sem mannaferða hefði orðið vart meðan lagt væri mat á hættuna. Þó mikið hafi verið gert til að koma í veg fyrir mannaferðir við vatnsbólin eru þau enn ekki talin nægilega örugg fyrir aðila sem eitthvað eru truflaðir á geði og vilja hefna sín á þjóðfélaginu. Annað verkefni sem horft er til í framtíðinni er að auka sjálfvirkar mælingar á vatnsgæðum og jafnframt að tengja þær mælingar inn á kerfiráð, þannig að brugðist verði við breytingum og komið í veg fyrir að mengað vatn komist inn í dreifikerfið. Setja þarf upp mælitæki sem mæla leiðni, pH, hitastig, hreinleika og jafnvel telja gerla úr vatnsbólunum og í einstökum hverfum. Ef horft er á hið pólitíska umhverfi sem búast má við, er sameining sveitarfélaga á næstu áratugum og þar með einnig sameining vatnsveitna höfuðborgar- svæðisins það sem hæst ber. Við þá sameiningu munu skapast mikil verkefni svo sem að koma á sama afhendingaröryggi á öllu svæðinu. Annað sem blasir við er að VR muni þurfa að draga úr kostnaði og auka skilvirkni fjármagns eins og aðrir aðilar í þjóð- félaginu. Raunar hefur það verið að gerast á undan- förnum árum með auknum verkefnum og lækkandi gjaldskrá. Einkavæðingarstefna borgaryfirvalda kann að ná til VR með tíð og tíma, enda má ef til vill segja að ekki sé eðlilegt að sömu pólitísku aðilarnir beri ábyrgð á rekstri VR og hafa eftirlit með störfum hennar. ■ 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.