AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 44

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 44
BÍÐIÐ SPENNT EFTIR SLYSUNUM Dr.-lng. HARALDUR SIGÞÓRSSON Fréttir af umferöarslysum eru ógnvekjandi. Fyrir suma eru slysin í hvert skipti annaö og meira en frétt. Einhver þeim nákominn hefur lent í eignatjóni, oröiö fyrir meiöslum eöa jafnvel látiö lífiö. Það er því algengt, að rætt og ritað sé um þessi mál af tilfinningasemi. Hver kannast ekki við fullyrðingar eins og þessar: „,í umferðinni deyja árlega um 20 manns. Þetta er 20 manns of mikið.“ „Fyrst er hægt að vera ánægöur, þegar eng- inn deyr lengur í umferðarslysum." Ekki er þó líklegt aö slíku takmarki verði náö. Þegar menn fá þau svör frá opinberum aðilum, að eitthvert að þeirra mati nauðsynlegt verk til að auka umferðaröryggi verði ekki framkvæmt, vegna þess að þar hafi ekki orðið slys, segja margir: „Er verið að bíða eftir því, að þarna gerist slys?“ Fólk getur ekki alltaf treyst á tilfinningu sína í þessu efni. Ef mönnum finnst staður hættulegur er oft varlega farið og slys gerast ekki. Hættulegast er, þegar staður er í raun hættulegur, en fólki finnst hann hættulaus. Það er staðreynd, að ýmislegt í umferðaröryggis- málum er gert til þess að friða samvisku almennings. Sumt af þessu er eflaust gagnlegt, en annað ekki. Margar aðgerðir er erfitt eða ógerlegt að meta. Hægt eraðnefna þámynd, erfjölmiðlardragaupp, sýndar- stöðu umferðaröryggismála. Þar er rætt um, hversu slæmt ástandið sé, hversu lítið hafi verið gert fram að þessu og hvað mikið sé reynt að afreka á þessari stundu. Ekki ósvipað fullyrðingum í stjórnmálum. Staðreyndin er hins vegar sú, að þróun umferðar- öryggismála hefur verið nokkuð samfelld. Sveiflur eru miklar fyrir slasaða og látna eftir árum á íslandi vegna þess að um er að ræða lágar tölur. Línurit, sem sýna sérstaklega lágar tölur fyrir ár breytingar til hægri umferðar og norrænt umferðaröryggisár, gefa til kynna árangur áróðurs, en um leið sést, að áhrifin duga skammt. Verið getur að fólkið hafi hegðað sér líkt og korktappi, sem þrýst er niður í vatn. Lága talan sé óeðlilegt ástand og þegar þving- unin dvínar, hoppar tappinn upp og slysin aukast nokkuð ört, en leitar svo að sínu eiginlega jafnvægi, eða meðalfjölda slysa. Þróunin í hinum vestræna heimi hefur verið svipuð. Ef skoðuð eru dauðaslys, kemur í Ijós, að þeim fjölg- aði fram að um 1960, en eftir það fækkar þeim nokk- uð ört. Margir hafa sagt sem svo, að fjölgunin hafi gerst vegna aukinnar bílaeignar, en fækkunin vegna ýmissa aðgerða og áróðurs og þrátt fyrir áframhald- Umferðarslys eru þolendum og aðstandendum óbætanlegt tjón.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.