AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Qupperneq 69

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Qupperneq 69
við aðra staðsetningu og/eða breytta hönnun fram- kvæmdarinnartil að forðast óæskileg umhverfisáhrif. 2. Draga úr: Rýra orsök áhrifanna og/eða draga úr aðgengileika umhverfisins við orsakavaldinn. Setja fram aðgerðir sem annars vegar draga úr áhrifunum eða á hinn bóginn draga úr áhrifamætti orsaka- valdsins á viðkvæma þolendur. 3. Bæta: Ekki skipta sér af áhrifunum heldur að snúa sér í kjölfar áhrifanna að endurbótum umhverfisins: s.s. að enduruppbyggingu raskaðs umhverfis, flutn- ingi, endurnýjun og bóta til þolenda. GERÐ MATSSKÝRSLU Aðaltilgangur matsskýrslu er að veita upplýsingar sem koma að gagni við ákvarðanatöku. það er gert með því að vekja athygli á þeim atriðum þar sem ákvörðun hefur þegar verið tekin eða þarf að taka á (Bradley o.fl., 1991). Umhverfismatsskýrslan inni- heldur niðurstöður matsferlisins, þ.m.t. allar mark- tækar upplýsingar um tiltekna framkvæmd en ekki einungis upplýsingar framkvæmdaraðila. Skýrslan getur bæði verið innbundin eða samanstaðið af lausum skjölum og sér framkvæmdaraðili venjulega um gerð skýrslunnar eða fyrirtæki á hans vegum. Leitast skal við að hafa umhverfismatsskýrsluna nákvæma og einskorðaða við marktæk umhverfis- áhrif í því augnamiði að auka skilning á umhverfis- vanda framkvæmdar, þ.m.t. umfjöllun um leið fram- kvæmdaraðila, aðferðir og þau vandamál sem stinga upp kollinum við gerð hennar. Áhersla á smáatriði og fágun á að samsvara líklegum umhverfisáhrifum og skal beina efninu til hönnunaraðila, leyfisveitenda og almennings. Rökfærsla fyrir framkvæmd á ekki heima í matsskýrslu, heldur skal gæta fyllstu óhlut- drægni í hvívetna. Samantekt skiljanleg leikmönnum sem tiltekur helstu atriði matsins er nauðsynleg og gefur áhugahópum yfirlit yfir meginatriði fram- kvæmdar í einföldu og stuttu máli. Öðru fremur ætti samantektin að vera sjálfstæð (án tilvitnana í aðal- skýrsluna) og í sérbroti, og innihalda skýrar leiðbein- ingar um hvernig almenningur getur komið sínu áliti til skila. Við framsetningu upplýsinga ber að líta á markhópinn, og nota ferli, töflur, teikningar og Ijós- myndir til hins ýtrasta þar sem því verður við komið, sérstaklega í samantektinni fyrir leikmenn. Matsskýrsla og samantekt eiga ávallt að vera auð- fengnar. Ef gjald er innheimt fyrir skýrslu, ætti það að vera hóflegt og ná einungis til lágmarksprentunar- kostnaðar en samantektin mætti hins vegar vera veitt ókeypis. RITDÓMUR Á MATSSKÝRSLU Ákvörðun um endanlega leyfisveitingu framkvæmdar byggist á innihaldi matsskýrslunnar. Mikilvægt er því að fyrirbyggja eftir föngum ófullnægjandi og/eða rangar upplýsingar. þetta má t.a.m. gera með því að setja skýrsluna í eins konar ritdóm eða gæðamat þar sem fram fer athugun á nægjanleika, nákvæmni, jafnvægi og hlutlægni matsskýrslunnar. Ritdómur getur farið fram fyrir almenna birtingu skýrslu og jafn- framt verið nýttur á stigi umsagnar og þátttöku almennings og/eða á meðan/strax á eftir umsagnar- stiginu en þó fyrir ákvörðun um veitingu leyfis. Ákjós- anlegt gæti verið að leyfisveitandi stjórnaði gæða- úttekt á stigi umsagnar og þátttöku almennings, en aðrir möguleikar eru fyrir hendi, s.s. að notaformlegt innanhússgæðamat og/eða að leita til sérfræðinga- hóps. Formlegur óháður ritdómur er hins vegar ákjós- anlegastur þegar framkvæmdaraðili sér um gerð matsskýrslu sem mótvægi við hugsanlegar hlut- drægar eða ófullnægjandi upplýsingar. Ef ritdómur er tilbúinn áður en almenningi er kynnt efni skýrsl- unnar ætti að birta niðurstöður ritdóms um leið og matsskýrsluna til að mögulegt sé að gera athuga- semdir við hvort tveggja í senn. UMSÖGN OG ÞÁTTTAKA ALMENNINGS Ófrávíkjanlegur þáttur í mati á umhverfisáhrifum er að leyfa tiltöku þeirra málefna sem líkleg eru til að valda áhyggjum og að gefa öllum færi á að tjá sig og setja fram sínar tillögur til farsællar lausnar. Áhyggjur og álit þeirra hópa sem hafa áhuga á eða eru þolendur framkvæmdar ættu þ.a.l. að endur- speglast í umhverfismatsferlinu. þetta er mikilvægt til að skilja bæði eðli og stærð röskunar á samfélagi og umhverfi, sem og til að kanna hljómgrunn fyrir- hugaðra mótvægisaðgerða, sér í lagi m.t.t. þolenda- hópa. þátttaka almennings við ákvörðun á umfangi mats (matsskýrslu) er því tvímælalaust til hagsbóta og gefur færi á að einangra strax meginmál líklegrar röskunar og spá um stærð þeirra og mikilvægi á grundvelli umræðunnar sem skapast. Öflugri sam- starfsvilja mun einnig gæta þar sem bæði fram- kvæmdaraðili og almenningur fá aukinn skilning á áhrifum fyrirhugaðrar starfsemi og fá meiri tíma og hjálp til að leysa þann umhverfisvanda sem af 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.