AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Side 69

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Side 69
við aðra staðsetningu og/eða breytta hönnun fram- kvæmdarinnartil að forðast óæskileg umhverfisáhrif. 2. Draga úr: Rýra orsök áhrifanna og/eða draga úr aðgengileika umhverfisins við orsakavaldinn. Setja fram aðgerðir sem annars vegar draga úr áhrifunum eða á hinn bóginn draga úr áhrifamætti orsaka- valdsins á viðkvæma þolendur. 3. Bæta: Ekki skipta sér af áhrifunum heldur að snúa sér í kjölfar áhrifanna að endurbótum umhverfisins: s.s. að enduruppbyggingu raskaðs umhverfis, flutn- ingi, endurnýjun og bóta til þolenda. GERÐ MATSSKÝRSLU Aðaltilgangur matsskýrslu er að veita upplýsingar sem koma að gagni við ákvarðanatöku. það er gert með því að vekja athygli á þeim atriðum þar sem ákvörðun hefur þegar verið tekin eða þarf að taka á (Bradley o.fl., 1991). Umhverfismatsskýrslan inni- heldur niðurstöður matsferlisins, þ.m.t. allar mark- tækar upplýsingar um tiltekna framkvæmd en ekki einungis upplýsingar framkvæmdaraðila. Skýrslan getur bæði verið innbundin eða samanstaðið af lausum skjölum og sér framkvæmdaraðili venjulega um gerð skýrslunnar eða fyrirtæki á hans vegum. Leitast skal við að hafa umhverfismatsskýrsluna nákvæma og einskorðaða við marktæk umhverfis- áhrif í því augnamiði að auka skilning á umhverfis- vanda framkvæmdar, þ.m.t. umfjöllun um leið fram- kvæmdaraðila, aðferðir og þau vandamál sem stinga upp kollinum við gerð hennar. Áhersla á smáatriði og fágun á að samsvara líklegum umhverfisáhrifum og skal beina efninu til hönnunaraðila, leyfisveitenda og almennings. Rökfærsla fyrir framkvæmd á ekki heima í matsskýrslu, heldur skal gæta fyllstu óhlut- drægni í hvívetna. Samantekt skiljanleg leikmönnum sem tiltekur helstu atriði matsins er nauðsynleg og gefur áhugahópum yfirlit yfir meginatriði fram- kvæmdar í einföldu og stuttu máli. Öðru fremur ætti samantektin að vera sjálfstæð (án tilvitnana í aðal- skýrsluna) og í sérbroti, og innihalda skýrar leiðbein- ingar um hvernig almenningur getur komið sínu áliti til skila. Við framsetningu upplýsinga ber að líta á markhópinn, og nota ferli, töflur, teikningar og Ijós- myndir til hins ýtrasta þar sem því verður við komið, sérstaklega í samantektinni fyrir leikmenn. Matsskýrsla og samantekt eiga ávallt að vera auð- fengnar. Ef gjald er innheimt fyrir skýrslu, ætti það að vera hóflegt og ná einungis til lágmarksprentunar- kostnaðar en samantektin mætti hins vegar vera veitt ókeypis. RITDÓMUR Á MATSSKÝRSLU Ákvörðun um endanlega leyfisveitingu framkvæmdar byggist á innihaldi matsskýrslunnar. Mikilvægt er því að fyrirbyggja eftir föngum ófullnægjandi og/eða rangar upplýsingar. þetta má t.a.m. gera með því að setja skýrsluna í eins konar ritdóm eða gæðamat þar sem fram fer athugun á nægjanleika, nákvæmni, jafnvægi og hlutlægni matsskýrslunnar. Ritdómur getur farið fram fyrir almenna birtingu skýrslu og jafn- framt verið nýttur á stigi umsagnar og þátttöku almennings og/eða á meðan/strax á eftir umsagnar- stiginu en þó fyrir ákvörðun um veitingu leyfis. Ákjós- anlegt gæti verið að leyfisveitandi stjórnaði gæða- úttekt á stigi umsagnar og þátttöku almennings, en aðrir möguleikar eru fyrir hendi, s.s. að notaformlegt innanhússgæðamat og/eða að leita til sérfræðinga- hóps. Formlegur óháður ritdómur er hins vegar ákjós- anlegastur þegar framkvæmdaraðili sér um gerð matsskýrslu sem mótvægi við hugsanlegar hlut- drægar eða ófullnægjandi upplýsingar. Ef ritdómur er tilbúinn áður en almenningi er kynnt efni skýrsl- unnar ætti að birta niðurstöður ritdóms um leið og matsskýrsluna til að mögulegt sé að gera athuga- semdir við hvort tveggja í senn. UMSÖGN OG ÞÁTTTAKA ALMENNINGS Ófrávíkjanlegur þáttur í mati á umhverfisáhrifum er að leyfa tiltöku þeirra málefna sem líkleg eru til að valda áhyggjum og að gefa öllum færi á að tjá sig og setja fram sínar tillögur til farsællar lausnar. Áhyggjur og álit þeirra hópa sem hafa áhuga á eða eru þolendur framkvæmdar ættu þ.a.l. að endur- speglast í umhverfismatsferlinu. þetta er mikilvægt til að skilja bæði eðli og stærð röskunar á samfélagi og umhverfi, sem og til að kanna hljómgrunn fyrir- hugaðra mótvægisaðgerða, sér í lagi m.t.t. þolenda- hópa. þátttaka almennings við ákvörðun á umfangi mats (matsskýrslu) er því tvímælalaust til hagsbóta og gefur færi á að einangra strax meginmál líklegrar röskunar og spá um stærð þeirra og mikilvægi á grundvelli umræðunnar sem skapast. Öflugri sam- starfsvilja mun einnig gæta þar sem bæði fram- kvæmdaraðili og almenningur fá aukinn skilning á áhrifum fyrirhugaðrar starfsemi og fá meiri tíma og hjálp til að leysa þann umhverfisvanda sem af 67

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.