AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Blaðsíða 69

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Blaðsíða 69
við aðra staðsetningu og/eða breytta hönnun fram- kvæmdarinnartil að forðast óæskileg umhverfisáhrif. 2. Draga úr: Rýra orsök áhrifanna og/eða draga úr aðgengileika umhverfisins við orsakavaldinn. Setja fram aðgerðir sem annars vegar draga úr áhrifunum eða á hinn bóginn draga úr áhrifamætti orsaka- valdsins á viðkvæma þolendur. 3. Bæta: Ekki skipta sér af áhrifunum heldur að snúa sér í kjölfar áhrifanna að endurbótum umhverfisins: s.s. að enduruppbyggingu raskaðs umhverfis, flutn- ingi, endurnýjun og bóta til þolenda. GERÐ MATSSKÝRSLU Aðaltilgangur matsskýrslu er að veita upplýsingar sem koma að gagni við ákvarðanatöku. það er gert með því að vekja athygli á þeim atriðum þar sem ákvörðun hefur þegar verið tekin eða þarf að taka á (Bradley o.fl., 1991). Umhverfismatsskýrslan inni- heldur niðurstöður matsferlisins, þ.m.t. allar mark- tækar upplýsingar um tiltekna framkvæmd en ekki einungis upplýsingar framkvæmdaraðila. Skýrslan getur bæði verið innbundin eða samanstaðið af lausum skjölum og sér framkvæmdaraðili venjulega um gerð skýrslunnar eða fyrirtæki á hans vegum. Leitast skal við að hafa umhverfismatsskýrsluna nákvæma og einskorðaða við marktæk umhverfis- áhrif í því augnamiði að auka skilning á umhverfis- vanda framkvæmdar, þ.m.t. umfjöllun um leið fram- kvæmdaraðila, aðferðir og þau vandamál sem stinga upp kollinum við gerð hennar. Áhersla á smáatriði og fágun á að samsvara líklegum umhverfisáhrifum og skal beina efninu til hönnunaraðila, leyfisveitenda og almennings. Rökfærsla fyrir framkvæmd á ekki heima í matsskýrslu, heldur skal gæta fyllstu óhlut- drægni í hvívetna. Samantekt skiljanleg leikmönnum sem tiltekur helstu atriði matsins er nauðsynleg og gefur áhugahópum yfirlit yfir meginatriði fram- kvæmdar í einföldu og stuttu máli. Öðru fremur ætti samantektin að vera sjálfstæð (án tilvitnana í aðal- skýrsluna) og í sérbroti, og innihalda skýrar leiðbein- ingar um hvernig almenningur getur komið sínu áliti til skila. Við framsetningu upplýsinga ber að líta á markhópinn, og nota ferli, töflur, teikningar og Ijós- myndir til hins ýtrasta þar sem því verður við komið, sérstaklega í samantektinni fyrir leikmenn. Matsskýrsla og samantekt eiga ávallt að vera auð- fengnar. Ef gjald er innheimt fyrir skýrslu, ætti það að vera hóflegt og ná einungis til lágmarksprentunar- kostnaðar en samantektin mætti hins vegar vera veitt ókeypis. RITDÓMUR Á MATSSKÝRSLU Ákvörðun um endanlega leyfisveitingu framkvæmdar byggist á innihaldi matsskýrslunnar. Mikilvægt er því að fyrirbyggja eftir föngum ófullnægjandi og/eða rangar upplýsingar. þetta má t.a.m. gera með því að setja skýrsluna í eins konar ritdóm eða gæðamat þar sem fram fer athugun á nægjanleika, nákvæmni, jafnvægi og hlutlægni matsskýrslunnar. Ritdómur getur farið fram fyrir almenna birtingu skýrslu og jafn- framt verið nýttur á stigi umsagnar og þátttöku almennings og/eða á meðan/strax á eftir umsagnar- stiginu en þó fyrir ákvörðun um veitingu leyfis. Ákjós- anlegt gæti verið að leyfisveitandi stjórnaði gæða- úttekt á stigi umsagnar og þátttöku almennings, en aðrir möguleikar eru fyrir hendi, s.s. að notaformlegt innanhússgæðamat og/eða að leita til sérfræðinga- hóps. Formlegur óháður ritdómur er hins vegar ákjós- anlegastur þegar framkvæmdaraðili sér um gerð matsskýrslu sem mótvægi við hugsanlegar hlut- drægar eða ófullnægjandi upplýsingar. Ef ritdómur er tilbúinn áður en almenningi er kynnt efni skýrsl- unnar ætti að birta niðurstöður ritdóms um leið og matsskýrsluna til að mögulegt sé að gera athuga- semdir við hvort tveggja í senn. UMSÖGN OG ÞÁTTTAKA ALMENNINGS Ófrávíkjanlegur þáttur í mati á umhverfisáhrifum er að leyfa tiltöku þeirra málefna sem líkleg eru til að valda áhyggjum og að gefa öllum færi á að tjá sig og setja fram sínar tillögur til farsællar lausnar. Áhyggjur og álit þeirra hópa sem hafa áhuga á eða eru þolendur framkvæmdar ættu þ.a.l. að endur- speglast í umhverfismatsferlinu. þetta er mikilvægt til að skilja bæði eðli og stærð röskunar á samfélagi og umhverfi, sem og til að kanna hljómgrunn fyrir- hugaðra mótvægisaðgerða, sér í lagi m.t.t. þolenda- hópa. þátttaka almennings við ákvörðun á umfangi mats (matsskýrslu) er því tvímælalaust til hagsbóta og gefur færi á að einangra strax meginmál líklegrar röskunar og spá um stærð þeirra og mikilvægi á grundvelli umræðunnar sem skapast. Öflugri sam- starfsvilja mun einnig gæta þar sem bæði fram- kvæmdaraðili og almenningur fá aukinn skilning á áhrifum fyrirhugaðrar starfsemi og fá meiri tíma og hjálp til að leysa þann umhverfisvanda sem af 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.