AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Page 45
HÖFUÐBORGARSVÆÐINU?
Borgaryfirvöld í Nantes 1 Frakklandi hafa fært sér í
nyt þessa þróun og undanfarin 10 ár hefur þar verið
byggt upp nútímakerfi almenningslesta. íslenskur
arkitekt, Magni GunnarSteindórsson, sem hefurverið
nemandi við arkitektaskólann í Nantes, hreifst af þeim
nýju möguleikum sem þessartækniframfarir hafa haft
í för með sér og valdi sér að lokaverkefni forhönnun
járnbrautar (tram) frá gamla miðbæ Reykjavíkur suð-
ur til Hafnarfjarðar. Undirritaður var fenginn til þess
að taka þátt í að dæma þetta verkefni og var tæki-
færið einnig notað til þess að kanna möguleika nú-
tíma almenningslesta í Frakklandi.
Hugmyndir um járnbraut á höfuðborgarsvæðinu eru
ekki nýjar af nálinni. Um síðustu aldamót var mikið
rætt um járnbrautir hér á landi, en engin af þeim hug-
myndum komst í framkvæmd.
Við stækkun hafnarinnar í Reykjavík var samt lögð
járnbraut sem lá frá höfninni að grjótnámi í Öskjuhlíð.
Hafist var handa um lagningu járnbrautarinnar í mars
1913 og var hún tekin í notkun 17. maí sama ár.
Járnbrautin var síðan notuð við hafnargerðina til árs-
ins 1917, en notkun hennar var síðan hætt árið 1928.
í skipulagi Reykjavíkur frá árinu 1927 var samt sem
áður gert ráð fyrir járnbrautarstöð í Norðurmýrinni,
austan Hringbrautar, en ekkert varð úr þeirri fram-
kvæmd.
Hugmynd Magna er fólgin í þvt að smíðuð verði al-
menningslest sem tengi UmferðarmiðstöðinaíVatns-
Tenging lestarinnar við Umferðarmiðstöðina.
\o&'