Úrval - 01.08.1949, Qupperneq 87

Úrval - 01.08.1949, Qupperneq 87
ER OFVÖXTUR HL.AUPXNN I AMERÍSKU BlLANA? 85 bíleigandinn vilji, að bíllinn sé einskonar tákn um vald hans. Imynd valdsins í bílnum er arf- urinn frá fyrstu dögum bílsins, þegar hreyfillinn var fyrirferð- armikill: en það er gríðarstórt hreyfilshús, sem skyggir að hálfu leyti á útsýni bílstjórans. Raunverulega er þetta stóra hreyfilshús gagnslaust — beztu hreyflarnir sem framleiddir eru nú, getur hæglega verið ofaná aftari hjólásnum, þar sem þeir taka lítið sem ekkert pláss. Margir bílabyggjendur myndu kjósa að koma hreyflinum þar fyrir, því að það hefur marga kosti: öll bygging bílsins verð- ur einfaldari, hann losnar við við þyngslin af þeim tilfæringum sem þarf til að flytja driforkuna til afturhjólanna, vatnskæling- in verður óþörf, því að hreyfil á þessum stað er hægt að loft- kæla. Auk þess gefur þyngd hreyfilsins afturhjólunum auk- inn togkraft. Ýmiskonar hjátrú í sam- bandi við stærð bílsins er einn- ig til. Lengi vel álitu menn, að þungur vagn með langt á milli hjólanna væri stöðugri í akstri, en bílabyggjendurnr hafa lengi vitað, að það er gott jafnvægi en ekki þyngdin, sem ræður því hvort bíllinn „liggur vel“ á veginum eða ekki. Einnig á- litu menn, að stór og þungur bíll þyldi betur árekstra en lítill og léttur bíll. Þetta væri rétt, ef stóri bíllinn væri brynvarinn. En það þarf ekki mikla þel^k- ingu á eðlisfræði til að sjá, að ef tveir bílar, sem til samans vega fjórar smálestir rekast á með 150 km hraða, verður skað- inn miklu meiri, heldur en ef bílarnir hefðu verið helmingi eða fjórum sinnum léttari. Ameríski bílaiðnaðurinn á í vændum mikla erfiðleika, því að þróunin fer í öfuga átt. Lítum á nokkrar staðreyndir. Buick er orðinn 5,5 metrar á lengd, hinn nýji Cadillac verður 5,8 metrar. Á bílastæði eða götu taka þess- ir risabílar 9 fermetra pláss — og er þá ekki tekið tillit til þess aukarúms sem þarf vegna þess hve þeir eru svifaþungir. Stærð- in á einnig mjög mikinn þátt í vaxandi lömun umferðarinnar í borgunum. Umferðatafirnar myndu að mestu hverfa, ef bíl- arnir væru helmingi minni, eins og t. d. ensku Austinbílarnir, helmingi fleiri bílar gætu þá ekið í einu á sama akfleti. Og bílar á stærð við Austin hafa fleiri kosti. Það fer helm-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.