Úrval - 01.10.1954, Side 69

Úrval - 01.10.1954, Side 69
UNGLINGSÁR HITLERS 67 áætlun um framtíð þjóðar sinn- ar. Hingað til hafði ég alltaf haldið, að takmark Adolfs væri að verða listamaður, málari eða ef til vill arkitekt. En nú skildi ég, að hann stefndi miklu hærra, að einhverju sem ég gat ekki gert mér ljósa grein fyrir hvað var. Hann talaði um umboð (Mandat), sem hann mundi ein- hvern tíma fá frá þjóðinni til að leiða hana úr ánauð til frelsis. Ég þekkti hann ekki fyr- ir sama mann og skildi tæpast hvað hann var að fara. Hann minntist aldrei á þessa „fjallræðu“ sína oftar, en ég uppgötvaði 33 árum síðar, að hann hafði ekki gleymt henni. Árið 1939, rétt áður en stríðið brauzt út, minnti ég Hitler á þessa nótt, og þá kom í ljós, að hann mundi næstum orði til orðs það, sem hann hafði sagt. Einu sinni þegar við vorum báðir gest- ir hjá frú Wagner, sagði hann henni frá fyrstu áhrifunum sem hann hefði orðið fyrir af óper- unni Rienzi, og lauk máli sínu með því að segja í hátíðlegum tón: „Það var þá, sem það byrj- aði!“ Hitler seniur ópem. Adolf skrifaði öll ósköp, eink- um leikrit, en einnig smásögur. Hann sat stundum alla nóttina við skriftir, án þess að hann segði mér nema undan og ofan af hvað hann hefði verið að skrifa. Ég vissi þó, að næstum allt, sem hann skrifaði, gerðist í heimi Wagners, þ. e. á tímum f orngermana. Dag nokkurn sagði ég honum, að í handritum, sem Wagner lét eftir sig, hefði fundizt uppkast að dramatískri óperuum Völund smið. Hann fletti upp þjóðsögunni um Völund í goða- fræði sinni. Þegar ég kom heim seinna um daginn, sat Adolf við píanóið. Hann heilsaði mér for- málalaust með þessum orðum: „Heyrðu, Gutl, ég er að semja óperu um Völund.“ Hann hafði gaman af undrun minni og hélt áfram því sem hann kallaði að spila á píanó. Þegar ég hafði áttað mig, spurði ég hann hvern- ig hann hefði hugsað sér að gera þetta. „Það er ósköp ein- falt,“ sagði hann, „ég sem tón- listina og þú skrifar niður eftir mér.“ Ég hafði fyrir löngu vanizt því, að ráðagerðir hans jöðruðu við sjúklega óra, en þegar hann var kominn inn á sérsvið mitt, gat ég ekki lengur fylgzt með honum. Hann var ekki sérlega söngvipn, gat ekki einu sinni leikið þolanlega á hljóðfæri. Hann hafði ekki hundsvit á tón- fræði. Hvernig gat hann þá lát- ið sig dreyma um að semja óperu ? En hann móðgaðist ekki vitund af vantrú minni. Þegar ég kom heim um kvöldið sagði hann: „Nú er ég búinn með forleikinn. Hlustaðu á!“ Tónverkið var alger Wagner- stæling. Það voru nokkur sér- stæð temu, sem honum hafði
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.