Úrval - 01.10.1954, Page 69

Úrval - 01.10.1954, Page 69
UNGLINGSÁR HITLERS 67 áætlun um framtíð þjóðar sinn- ar. Hingað til hafði ég alltaf haldið, að takmark Adolfs væri að verða listamaður, málari eða ef til vill arkitekt. En nú skildi ég, að hann stefndi miklu hærra, að einhverju sem ég gat ekki gert mér ljósa grein fyrir hvað var. Hann talaði um umboð (Mandat), sem hann mundi ein- hvern tíma fá frá þjóðinni til að leiða hana úr ánauð til frelsis. Ég þekkti hann ekki fyr- ir sama mann og skildi tæpast hvað hann var að fara. Hann minntist aldrei á þessa „fjallræðu“ sína oftar, en ég uppgötvaði 33 árum síðar, að hann hafði ekki gleymt henni. Árið 1939, rétt áður en stríðið brauzt út, minnti ég Hitler á þessa nótt, og þá kom í ljós, að hann mundi næstum orði til orðs það, sem hann hafði sagt. Einu sinni þegar við vorum báðir gest- ir hjá frú Wagner, sagði hann henni frá fyrstu áhrifunum sem hann hefði orðið fyrir af óper- unni Rienzi, og lauk máli sínu með því að segja í hátíðlegum tón: „Það var þá, sem það byrj- aði!“ Hitler seniur ópem. Adolf skrifaði öll ósköp, eink- um leikrit, en einnig smásögur. Hann sat stundum alla nóttina við skriftir, án þess að hann segði mér nema undan og ofan af hvað hann hefði verið að skrifa. Ég vissi þó, að næstum allt, sem hann skrifaði, gerðist í heimi Wagners, þ. e. á tímum f orngermana. Dag nokkurn sagði ég honum, að í handritum, sem Wagner lét eftir sig, hefði fundizt uppkast að dramatískri óperuum Völund smið. Hann fletti upp þjóðsögunni um Völund í goða- fræði sinni. Þegar ég kom heim seinna um daginn, sat Adolf við píanóið. Hann heilsaði mér for- málalaust með þessum orðum: „Heyrðu, Gutl, ég er að semja óperu um Völund.“ Hann hafði gaman af undrun minni og hélt áfram því sem hann kallaði að spila á píanó. Þegar ég hafði áttað mig, spurði ég hann hvern- ig hann hefði hugsað sér að gera þetta. „Það er ósköp ein- falt,“ sagði hann, „ég sem tón- listina og þú skrifar niður eftir mér.“ Ég hafði fyrir löngu vanizt því, að ráðagerðir hans jöðruðu við sjúklega óra, en þegar hann var kominn inn á sérsvið mitt, gat ég ekki lengur fylgzt með honum. Hann var ekki sérlega söngvipn, gat ekki einu sinni leikið þolanlega á hljóðfæri. Hann hafði ekki hundsvit á tón- fræði. Hvernig gat hann þá lát- ið sig dreyma um að semja óperu ? En hann móðgaðist ekki vitund af vantrú minni. Þegar ég kom heim um kvöldið sagði hann: „Nú er ég búinn með forleikinn. Hlustaðu á!“ Tónverkið var alger Wagner- stæling. Það voru nokkur sér- stæð temu, sem honum hafði
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.