Úrval - 01.02.1955, Side 10

Úrval - 01.02.1955, Side 10
8 ■qkval geti ákveðið sjálft, hverju það vilji trúa, þegar það verði eldra. En hvað um Krist? Má ég taka það fram í upphafi, að ég held að það væri ekki æskilegt, enda þótt núgildandi uppeldis- málalöggjöf heimilaði það, að börn yxu upp, án þess að þekkja Nýja Testamentið. Við kærum okkur ekki um kynslóð, sem veit ekki, hvað jól og páskar tákna, sem hefur aldrei heyrt um Betlehemstjörnuna, né um engil- inn við gröfina. Þetta er snar þáttur í menningu okkar. Það er fléttað saman við bókmennt- ir, listir og húsagerð. Barnið þarf að heyra þessar sögur. En ég mæli með, að barnið heyri, að þær séu aðeins helgisagnir. Mætti ég skjóta því hér inn, að mjög rangt er að telja alla trúleysingja tilfinningasnauða Filistea, sem kunni ekki að meta fegurð, beri enga virðingu fyrir erfðavenjum, kunni hvorki að hrífast né sýna lotningu og vildu helzt að dómkirkjan í Chartres væri rifin til grunna og almenningsþvottahús byggt á staðnum. Míg langar ekkert til að rífa Chartres, engu frem- ur en ég vil, að Parthenon sé jafnað við jörðu. En ég vildi, að þau fengju að njóta meiri jafnræðis. Hægt er að dást að og bera virðingu og lotningu fyrir Parthenon, án þess að tigna gyðjuna Aþenu, sem hof- ið var reist til dýrðar. Alveg eins má bera í brjósti svipaðar tilfinningar gagnvart Chartres, án þess að trúa á guð ísraels- manna. Ég legg því til, að börn séu látin lesa og hlusta á sögur Nýja Testamentisins á sama hátt og þau lesa og hlusta á sögur úr grísku goðafræðinni. Og þegar þau spyrja, hvort þessar sögur séu sannar, má segja þeim, að þær séu sam- bland sannleika og þjóðtrúar. Trójustríðið er staðreynd og vel getur verið, að Hektor og Akkilles hafi verið til, en við trúum því ekki nú, að Akkiles hafi verið sonur hafmeyjar, né að vopn hafi ekki bitið á hann, af því að honum var dýft í fljótið Styx. Á svipaðan hátt var uppi maður að nafni Jesús Kristur, sem prédikaði fyrir Gyðingum og var krossfestur. En við trúum því ekki nú, að hann hafi verið sonur Guðs og fæddur af ósnortinni mey, né að hann hafi risið upp frá dauð- um. Seinna getur barnið fengið meira að heyra um Krist sem einn af hinum mestu siðgæðis- boðendum heimsins. En það leiðir mig að annarri spurn- ingunni: um menningarlegt skapgerðaruppeldi. Byrjum á sálarfræðinni: Menn hafa haft ýmsar skoð- anir um eðli mannsins, eftir því á hvaða tíma þeir hafa verið uppi. Annars vegar voru skoð- anir heimspekingsins Hobbes, um að maðurinn sé fyrst og fremst eigingjarn. Eftir þeirri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.