Úrval - 01.02.1955, Síða 10

Úrval - 01.02.1955, Síða 10
8 ■qkval geti ákveðið sjálft, hverju það vilji trúa, þegar það verði eldra. En hvað um Krist? Má ég taka það fram í upphafi, að ég held að það væri ekki æskilegt, enda þótt núgildandi uppeldis- málalöggjöf heimilaði það, að börn yxu upp, án þess að þekkja Nýja Testamentið. Við kærum okkur ekki um kynslóð, sem veit ekki, hvað jól og páskar tákna, sem hefur aldrei heyrt um Betlehemstjörnuna, né um engil- inn við gröfina. Þetta er snar þáttur í menningu okkar. Það er fléttað saman við bókmennt- ir, listir og húsagerð. Barnið þarf að heyra þessar sögur. En ég mæli með, að barnið heyri, að þær séu aðeins helgisagnir. Mætti ég skjóta því hér inn, að mjög rangt er að telja alla trúleysingja tilfinningasnauða Filistea, sem kunni ekki að meta fegurð, beri enga virðingu fyrir erfðavenjum, kunni hvorki að hrífast né sýna lotningu og vildu helzt að dómkirkjan í Chartres væri rifin til grunna og almenningsþvottahús byggt á staðnum. Míg langar ekkert til að rífa Chartres, engu frem- ur en ég vil, að Parthenon sé jafnað við jörðu. En ég vildi, að þau fengju að njóta meiri jafnræðis. Hægt er að dást að og bera virðingu og lotningu fyrir Parthenon, án þess að tigna gyðjuna Aþenu, sem hof- ið var reist til dýrðar. Alveg eins má bera í brjósti svipaðar tilfinningar gagnvart Chartres, án þess að trúa á guð ísraels- manna. Ég legg því til, að börn séu látin lesa og hlusta á sögur Nýja Testamentisins á sama hátt og þau lesa og hlusta á sögur úr grísku goðafræðinni. Og þegar þau spyrja, hvort þessar sögur séu sannar, má segja þeim, að þær séu sam- bland sannleika og þjóðtrúar. Trójustríðið er staðreynd og vel getur verið, að Hektor og Akkilles hafi verið til, en við trúum því ekki nú, að Akkiles hafi verið sonur hafmeyjar, né að vopn hafi ekki bitið á hann, af því að honum var dýft í fljótið Styx. Á svipaðan hátt var uppi maður að nafni Jesús Kristur, sem prédikaði fyrir Gyðingum og var krossfestur. En við trúum því ekki nú, að hann hafi verið sonur Guðs og fæddur af ósnortinni mey, né að hann hafi risið upp frá dauð- um. Seinna getur barnið fengið meira að heyra um Krist sem einn af hinum mestu siðgæðis- boðendum heimsins. En það leiðir mig að annarri spurn- ingunni: um menningarlegt skapgerðaruppeldi. Byrjum á sálarfræðinni: Menn hafa haft ýmsar skoð- anir um eðli mannsins, eftir því á hvaða tíma þeir hafa verið uppi. Annars vegar voru skoð- anir heimspekingsins Hobbes, um að maðurinn sé fyrst og fremst eigingjarn. Eftir þeirri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.