Heimili og skóli - 01.08.1970, Síða 31

Heimili og skóli - 01.08.1970, Síða 31
TTt-rHHTT H1 Hagaskólinn í Reykjavík. Greindarhugtakið of þröngt. Bent skal á, að margir sérfræðingar efa nú hið altæka og heildstæða (globale) greindarhugtak Binet og Termans, sem þeir leggja til grundvallar greindarmælingum. Æ fleiri hallast að margþættara og dyna- miskara eða ávirkara kerfi, sem ætlað er að gefi réttari mynd af starfrænni gerð vitund- ar. I þessu sambandi bendi ég á kenningar og tilraunir manna eins og Guilfords. Námsáhuganum (motiveringen) og sjálf- tengdum þörfum nemandans er stöðugt veilt meiri athygli ásamt hinum dynamisku, geð- rænu og samfélagslegu þáttum í tilveru mannsins. Það er spá mín, að af þessum vett- vangi sé mestra tíðinda að vænta næstu árin. Eg mun nú telja upp nokkrar rökstuddar skoðanir og tilraunir varðandi geðræn og félagsleg öfl, sem hafa áhrif á námsgengi og þá ekki sízt hjá námstregum. Upptalningin verður að nægja, enda munu áheyrendur mínir flestir kannast við þær hugmyndir sem hér er vísað til. Eg nefni fyrst rannsóknir McClellands á „achivement motive“ eða „afrekslöngun“ og hvernig hún virðist ákvörðuð af stéttarleg- um siðvenjum og menningarhefðum. Vissar stéttir meta árangur og afrek flestu öðru fremur. Mikil umbrot og merkileg hafa átt sér 75 JIEIMILI OG SKOLI

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.