Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 9

Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 9
legri fræðslu sem til þess er ætluð að hjálpa einstaklingum og liópum að njóta frístund- anna, gera þær að sönnum ávinningi en ekki hefndargjöf eins og sumstaðar virðist vera, að menn fyndu ráð til að gera tómstundirn- ar að tíma sköpunar og lífsnautnar, en ekki tíma lífsleiða, sem kallaði fram þrá og þörf að drepa tímann.“ Astæður þessar varpa m. a. nokkuð skýru Ijósi á þau sjónarmið nefndarmanna, sem fram koma í 1. lagagrein frumvarpsins um fullorðinsfræðslu. En þar segir svo um markmið fullorðins- fræðslu: „Fullorðinsfræðsla hefur að markmiði að skapa öllum skilyrði til þroska bæði sem einstaklingum og samfélagsþegnum. Full- orðinsfræðsla er annar þáttur í menntakerfi þjóðarinnar, œvimenntun, og er hún jafn- rétthá hinum þættinum, hinu lögbundna skólakerfi, frummenntuninni. Fullorðinsfræðsla getur verið með þrennu móti: a) Skólanám, hliðstæða fnimmenntunar- innar. b) Starfsnám, viðbótarmenntun, endur- menntun og ummenntun í tengslum við atvinnulífið í víðtækustu merkingu. c) Frjálst nám og frístundamenntun til þekkingar og menningarauka.“ Ekki er að efa, að ýmsum kann að þykja fullhátt siglt, þar sem í greininni er talað um jafnan rétt hinna tveggja þátta ævi- menntunar, þ. e. fullorðinsfræðslunnar og frummenntunarinnar og sú spurning hlýtur óhjákvæmilega að vakna: Hvað kostar þetta allt saman? I ítarlegri greinargerð og skýringum sem fylgja frumvarpinu gerir nefndin m. a. grein fyrir þeim viðhorfum sem fram koma í markmiðsgreininni og segir: „Með áherslu á hinn jafna rétt er á þessu stigi átt við tvennt öðru fremur: a) Nám það og fræðsla, sem stundað er og veitt á grundvelli laga um fullorðins- fræðslu, skal á allan hátt metið jafngilt því námi og þeirri fræðslu, sem stund- uð er og veitt á grundvelli laga um frumfræðslu. Skal vera hægt að sýna fram á með námsmati og prófum að um hliðstæðu sé að ræða. b) Um er að ræða hiklausa stefnuyfirlýs- ingu þess efnis að engu minni rækt verði við það lögð að byggja upp, þróa og efla fullorðinsfræðsluþáttinn en frum- fræðsluþáttinn. Ætlunin skal ekki vera að gera fullorðinsfræðsluþáttinn að hornreku í menntakerfi þjóðarinnar, til dæmis með því að líta á þann þátt sem uppfyliingarþátt og viðauka við frum- fræðsluþáttinn, en hafna sérstöðu hans og sjálfstæðu gildi. Á hinu síðast nefnda er mikil hætta og þarf naumast að fara um hana fleiri orðum.“ Að vísu er hér ekki fjallað beinum orð- um um kostnaðarhlið framkvæmdanna, en augljóst er að nefndarmenn líta svo á að þessi skipan komist ekki á í einum áfanga heldur verði um þróun að ræða, háða fjár- framlagi hverju sinni (sbr. grein Sigríðar Thorlaeius hér í blaðinu). I síðari málsgrein 1. greinar frumvarps- ins er gert ráð fyrir að greina megi full- orðinsfræðsluna í þrjá flokka. í skýringum þar við segir svo: „Er svo kveðið á að fullorðinsfræðslan geti verið skólanám ætlað fullorðnum, þ. e. þeim, sem horfið hafa að störfum í atvinnu- lífinu um nokkurt skeið, skal það skólanám HEIMILI OG SKÓLI 3

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.