Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 9

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 9
legri fræðslu sem til þess er ætluð að hjálpa einstaklingum og liópum að njóta frístund- anna, gera þær að sönnum ávinningi en ekki hefndargjöf eins og sumstaðar virðist vera, að menn fyndu ráð til að gera tómstundirn- ar að tíma sköpunar og lífsnautnar, en ekki tíma lífsleiða, sem kallaði fram þrá og þörf að drepa tímann.“ Astæður þessar varpa m. a. nokkuð skýru Ijósi á þau sjónarmið nefndarmanna, sem fram koma í 1. lagagrein frumvarpsins um fullorðinsfræðslu. En þar segir svo um markmið fullorðins- fræðslu: „Fullorðinsfræðsla hefur að markmiði að skapa öllum skilyrði til þroska bæði sem einstaklingum og samfélagsþegnum. Full- orðinsfræðsla er annar þáttur í menntakerfi þjóðarinnar, œvimenntun, og er hún jafn- rétthá hinum þættinum, hinu lögbundna skólakerfi, frummenntuninni. Fullorðinsfræðsla getur verið með þrennu móti: a) Skólanám, hliðstæða fnimmenntunar- innar. b) Starfsnám, viðbótarmenntun, endur- menntun og ummenntun í tengslum við atvinnulífið í víðtækustu merkingu. c) Frjálst nám og frístundamenntun til þekkingar og menningarauka.“ Ekki er að efa, að ýmsum kann að þykja fullhátt siglt, þar sem í greininni er talað um jafnan rétt hinna tveggja þátta ævi- menntunar, þ. e. fullorðinsfræðslunnar og frummenntunarinnar og sú spurning hlýtur óhjákvæmilega að vakna: Hvað kostar þetta allt saman? I ítarlegri greinargerð og skýringum sem fylgja frumvarpinu gerir nefndin m. a. grein fyrir þeim viðhorfum sem fram koma í markmiðsgreininni og segir: „Með áherslu á hinn jafna rétt er á þessu stigi átt við tvennt öðru fremur: a) Nám það og fræðsla, sem stundað er og veitt á grundvelli laga um fullorðins- fræðslu, skal á allan hátt metið jafngilt því námi og þeirri fræðslu, sem stund- uð er og veitt á grundvelli laga um frumfræðslu. Skal vera hægt að sýna fram á með námsmati og prófum að um hliðstæðu sé að ræða. b) Um er að ræða hiklausa stefnuyfirlýs- ingu þess efnis að engu minni rækt verði við það lögð að byggja upp, þróa og efla fullorðinsfræðsluþáttinn en frum- fræðsluþáttinn. Ætlunin skal ekki vera að gera fullorðinsfræðsluþáttinn að hornreku í menntakerfi þjóðarinnar, til dæmis með því að líta á þann þátt sem uppfyliingarþátt og viðauka við frum- fræðsluþáttinn, en hafna sérstöðu hans og sjálfstæðu gildi. Á hinu síðast nefnda er mikil hætta og þarf naumast að fara um hana fleiri orðum.“ Að vísu er hér ekki fjallað beinum orð- um um kostnaðarhlið framkvæmdanna, en augljóst er að nefndarmenn líta svo á að þessi skipan komist ekki á í einum áfanga heldur verði um þróun að ræða, háða fjár- framlagi hverju sinni (sbr. grein Sigríðar Thorlaeius hér í blaðinu). I síðari málsgrein 1. greinar frumvarps- ins er gert ráð fyrir að greina megi full- orðinsfræðsluna í þrjá flokka. í skýringum þar við segir svo: „Er svo kveðið á að fullorðinsfræðslan geti verið skólanám ætlað fullorðnum, þ. e. þeim, sem horfið hafa að störfum í atvinnu- lífinu um nokkurt skeið, skal það skólanám HEIMILI OG SKÓLI 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.