Heimili og skóli - 01.03.1975, Síða 18

Heimili og skóli - 01.03.1975, Síða 18
um upplifað algera umturnun og stóðu framandi og ráðvilltir í róti nýs tíma. Aldr- ei höfðu jafnmargir skynjað firringuna, sem svo er kölluð, rótleysið, finna sig í hringiðu framandi lífs, fyrirbæra og nýrra tjáningarforma. — Þannig urðu á hinni fyrstu ráðstefnu í Helsingpr greindir þrír veigamiklir þættir fullorðinsfræðslunnar: I fyrsta lagi að skapa fullorðnum ný tæki- færi að öðlast þá menntun og þjálfun, sem þeir einhverra orsaka vegna höfðu farið á mis við áður eða e. t. v. skynjuðu fyrst síð- ar á ævinni að þeir höfðu þörf fyrir eða sérstakan áhuga á. I öðru lagi að tryggja öllum þjóðfélagsþegnum sameiginlegan menningargrundvöll er kæmi í veg fyrir misrétti og órétti, kæmi í veg fyrir það, sem síðar hefur verið nefnt félagslegt og menn- ingarlegt ólæsi, en hugtakið ólæsi hefur reyndar orðið harla áhrifamikið tískuhug- tak, notað í hinum margvíslegustu blæbrigð- um. — í þriðja og síðasta lagi að hamla gegn því að böl tilgangsleysis og vonbrigða gripi um sig og yrði að sjúklegri þrá til að gefast upp eða gefa sig á vald andfélags- legum fyrirbærum eða skapaði flóttahneigð er menn teldu til einskis að vinna, lífið og tilveran í senn óskiljanleg, án takmarks og tilgangs. Á hinni fyrstu ráðstefnu í Helsingpr árið 1949 mættu 79 þátttakendur frá 25 löndum. Af þeim voru 54 frá 14 löndum Vestur- Evrópu, aðeins 4 mættu frá Asíu, 1 aðeins frá Suður-Ameríku, og eina Afríkuríkið, sem fulltrúa átti á ráðstefnunni, var Egypta- land. Heitið sem ráðstefnunni var valið var aðeins „Fullorðinsfrœðsla.“ „Adult Edu- cation.“ Hér skyldi um könnun að ræða fyrst og fremst, komið saman að bera sam- an bækurnar. — Það var almennt viðhorf á ráðstefnunni, að fullorðinsfræðsla væri viðbótar- og uppbótaþáttur, í rauninni hvorki sérlega stór í sniðum eða þyrfti hlut- ur hans að vera tiltakanlega mikill eða hafa í för með sér fjárframlög er nokkru næmu. Það var ekki óalgeng skoðun meðal full- trúanna að fela mætti fullorðinsfræðsluna svo til eingöngu félagssamtökum, sem til væru, en opinber afskipti þyrftu ekki að vera mikil. 3. RÁÐSTEFNA í MONTREAL ÁRIÐ 1960 Næsta ráðstefna á vegum Unesco um fullorðinsfræðslu var haldin í Montreal í Kanada árið 1960. Á þeirri ráðstefnu mættu 112 fulltrúar frá 51 landi. Þá átti Afríka þar 9 fulltrúa, Asía 17, Suður-Ameríka 19 og frá Arabalöndunum voru mættir 6 full- trúar. Þannig hafði hinn svokallaði þriðji heimur eða þróunarlöndin komið til sög- unnar. Auk þess áttu 46 alþjóðlegar stofn- anir áheyrnarfulltrúa á ráðstefnunni. Nú voru Ráðstjórnarríkin einnig með og full- trúar frá þrem öðrum ríkjum Austur- Evrópu. Y'firskriftin yfir hinni annarri ráðstefnu Unesco um fullorðinsfræðslu var „Fullorð- insfræðslan í breytilegum heimi —- Adult Education in a Changing World.“ — Það kom greinilega í ljós að miklar breytingar höfðu orðið á afstöðu manna til fullorðins- fræðslu og enn meiri á hugmyndum manna um gildi og mikilvægi slíkrar fræðslu. ■— Mestur var munurinn á því er laut að sjálfri stöðu fullorðinsfræðslunnar í menntun og menningu hinna ýmsu þjóða. Augljóst var að lengur var ekki litið á fullorðinsfræðslu sem viðbót eða uppbót. Hún var nú skoðuð og skilgreind sem sjálfsagður og sjálfstæð- 12 - HEIMILÍ OG SKÓLI

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.