Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 20

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 20
ráðstefnunnar á vegum Unesco árið 1960 urðu sýnu meiri heldur en Helsing0r-ráð- stefnunnar. — Að því stuðlaði ekki minnst að margir aðilar, stjórnvöld margra landa, frjáls félagasamtök svo og hagsmunasamtök margvísleg og þá ekki síst verkalýðshreyf- ingar og samtök vinnuveitenda, en þar komu fram tveir meginaðilar vinnumarkaðarins, létu fullorðinsfræðsluna til sín taka og það svo um munaði. Þá var hitt einnig til að glæða skilning á mikilvægi þessa þáttar að ríkjaheildir, er leituðust við að efla menn- ingarlega og félagslega samstöðu, svo sem Evrópuráðið, fylgdu eftir ályktunum þeim sem gerðar höfðu verið á ráðstefnu Unesco svo og ábendingum ýmsum er þar höfðu komið fram. — Urðu af þessu öllu mikil umbrot í menntamálum flestra landa og þá ekki síst meðal vestrænna þjóða. Er það og mála sannast að eftir 1960 hefur fræðslu- kerfum flestra Vesturlanda verið breytt svo verulega að telja má til byltingar. Jafn- framt hinu hefðbundna fræðslukerfi, the formal education, eins og þetta er kallað á enskri tungu eða formelle undervisning á máli frænda okkar á Norðurlöndum hefur verið tekin upp skipuleg fullorðinsfræðsla. Fullorðinsfræðslan hefur verið greind í þrennt. í fyrsta lagi hefur verið um að ræða fullorðinsfræðslu, sem gerði mönnum mögulegt að ljúka ýmsum áföngum hins hefðbundna skólakerfis og fullorðnum sköp- uð aðstaða til að stunda það nám, án þess að þurfa að þræða sömu braut og hinir ungu.Þá hefur í annan stað verið komið á fjölþættari fullorðinsfræðslu í formi end- urmenntunar og áframhaldandi menntun- ar þeirra sem rækja ákveðin störf í þjóðfé- laginu, en telja sér nauðsynlegt að fylgjast með nýjungum og afla sér viðbótarþekking- ar. Þessi annar þáttur fullorðinsfræðslunn- ar er einkum og sér í lagi tengdur atvinnu- lífinu og skipulagður og að ýmsu fram- kvæmdur af aðilum vinnumarkaðarins. — I þriðja lagi hefur verið komið á fullorðins- fræðslu að sinna fyrst og fremst hinu fé- lagslega og menningarlega. Þessi þáttur fullorðinsfræðslunnar er einkum ræktur af frjálsum félagasamtökum, en nýtur engu að síður stuðning hins opinbera heldur en hin- ir tveir fyrri þættir sem greint var frá. 4. RÁÐSTEFNA í TOKÍÓ ÁRIÐ 1972 Hinn öri vöxtur fullorðinsfræðslunnar á 7. áratug aldarinnar frá 1960—1970 í nær öllum löndum heims og þá alveg sérstak- lega á Vesturlöndum og í Ráðstjórnarríkj- unum gerði það eðlilegt að enn væri efnt til ráðstefnu um þennan þátt á vegum Un- esco. Sú ráðstefna var undirbúin með sér- stöku móti. Sameinuðu þjóðirnar lýstu ár- ið 1970 alþjóðlegt menntaár, International Education Year, og hvöttu til þess að taka menntamál veraldar til gagngerrar endur- skoðunar. Jafnframt var því lýst yfir að haldin myndi ráðstefna um fullorðins- fræðslu í byrjun 8. áratugarins á vegum Unesco og aðildarþjóðir Sameinuðu þjóð- anna svo og Unesco beðnar að undirbúa ráð- stefnuna með margvíslegum athugunum, skýrslugerðum og gagnasöfnun. Vestur-Evrópuþjóðir hófu undirbúning þennan innan Evrópuráðsins og fólu því að hafa frumkvæði svo og að gera drög að framtíðarskipan í fræðslumálum á Vestur- löndum. Hér var ekki látið sitja við orðin tóm. Fyrir ráðstefnu Unesco sem getið var í upp- hafi þessa máls og haldin var dagana 25. júlí til 7. ágúst í Tokíó hafði verið gengið 14 - HEIMILI OG SKÖLI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.