Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 22

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 22
SKÓLANEFND NESKAUPSTAÐAR: UMSÖGN um „frumvarp til laga um fullorðins- fræðslu44 og ábendingar um þann þátt fræðslumála. Blaðinu hefur borist umsögn skóla- nefndar Neskaupstaðar um frumvarp- ið til fullorðinsfrœðslulaga og er hún vissulega vel þegin sem framlag til þessa máls. Skólanefnd Neskaupstaðar virðist vera mjög áhugasöm og ötul í starfi og mœttu aðrar skólanefndir taka hana sér til fyrirmyndar í þeim efn- um. Skólanefnd Neskaupstaðar hefur á nokkr- um fundum rætt um „frumvarp til laga um fullorðinsfræðslu,“ sem menntamálaráðu- neytið sendi nefndinni til umsagnar með bréfi dags. 9. sept. 1974 og fyrirhugað mun að flytja á yfirstandandi Alþingi. Skólanefndin liefur á fundi sínum í dag, 13. nóv. 1974, orðið sammála um svofellda umsögn: Skólanefnd Neskaupstaðar telur æskilegt, að á næstunni verði sett lög um fullorðinna- fræðslu, er kveði á um helstu markmið, er stefna beri að á því sviði, tengsl við hið op- inbera skólakerfi og beinan og óbeinan stuðning aðila við fullorðinnafræðslu. — Margt í framkomnu frumvarpi horfir þar í rétta átt, en skólanefndin telur þó, að svo yfirgripsmikil löggjöf sem þessi um fræðslu- þátt, sem mjög takmörkuð reynsla er feng- in af hérlendis, sé ótímabær, og sitthvað í fyrirhugaðri stjórnsýslu og fjármögnun þurfi athugunar við, áður en lögfest yrði. Verður hér vikið að nokkrum atriðum, sem skólanefndinni þykir rétt að vekja at- hygli á varðandi frumvarpið, eins og það nú liggur fyrir. 1. Tengsl við frummenntun Góður aðbúnaður opinberra aðila að frummenntun og skýr stefnumótun varð- andi hana er þýðingarmikil forsenda fyrir fullorðinnafræðslu og tengsl beggja þessara þátta í fjölbreytilegri og gagnlegri ævi- menntun. I framtíðinni mun fullorðinna- fræðslan víðast hvar á landinu þurfa að styðjast í ríkum mæli við stofnanir og starfs- krafta tengda frummenntuninni á öllum þremur stigum skólakerfisins. Af hálfu lög- gjafans vantar enn grundvallarstefnumótun varðandi framhaldsskólastigið og að nokkru um háskólastig. Þannig er afar brýnt, að í framhaldi af lögum um grunnskóla verði sett samræmd löggjöf um framhaldsskóla- stig, er m. a. taki til kostnaðar og innbyrðis tengsla allra skóla að grunnskóla loknum. Skiptir þar ekki minnstu máli svonefnd verk- og tæknimenntun, sem lengi hefur verið hornreka og vantað tengsl og jafnræði á við aðra fræðsluþætti. Skólanefndin teldi það vanhugsað, að fara að móta svo víð- tæka löggjöf um fullorðinnafræðslu, sem ekki síst er ætlað að grípa inn á marghátt- aða starfsmenntun, áður en sett hefur verið 16 - HEIMILI OG SKÖLI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.