Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 25

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 25
Um réttindi til fræðslu, sem þegar eru bundin í kjarasamningum, t. d. hjá opinber- um starfsmönnum, er óþarft að fjalla hér, en vel mætti hugsa sér að slík ákvæði yrðu regla í kjarasamningum launafólks og þarf þá að tryggja lágtekjufólki, sem stendur utan stéttarfélaga (húsmæður, bændur) hliðstæð réttindi. i. Fræðsla í fjölmiðlum á vegum ríkisins, í hljóðvarpi og sjónvarpi, hefur verið stund- uð lengi að því er varðar málakennslu í hljóðvarpi, og nokkur viðleitni hefur verið hjá sjónvarpinu í sömu átt. Þá fræðslustarf- semi þarf þó að efla mjög verulega sem fyrst, einkum í sjónvarpi, og láta hana ná til fleiri sviða. Lengingu á dagskrá sjón- varps ætti fyrst og fremst að beinast að slíku efni, sem fela ber umsjá fræðsluyfir- valda (menntamálaráðuneytis) og sníða í senn að þörfum frummenntunar og fullorð- innafræðslu. — Skólasjónvarp þarf líka að þróa eftir föngum og nýta það þá einnig í þágu fullorðinnafræðslu. Væri eðlilegt, að kennslugagnastofnun ríkisins hefði umsjón með uppbyggingu þess og framleiðslu efn- is í þessu skyni. j. Um beina ríkisstyrki til almannasam- taka, er hafa ýmis konar fræðslustarf á stefnuskrá sinni, er mikið fjallað í frum- varpinu, og sett fram þrískipting í fræðslu- sambönd, fræðslusamtök og fræðslufélög eftir landfræðilegri greiningu. Við erum þeirrar skoðunar, að slíkir styrkir séu tví- bent vopn, og geti allt eins orðið til að draga úr frumkvæði, áhugaanda og al- mennri þátttöku í starfi slíkra félaga, sem hafa þá tilhneigingu til að breytast í skrif- ræðisstofnanir og nærast í reynd af ríkis- framfærslu. Þar við bætist, hversu erfitt er að tryggja eftirlit með reikningshaldi slíkra aðila og gæðum þeirrar fræðslu, sem þeir standa fyrir, ekki síst úr fjarska. Því ber að gjalda varhug við að fara út á þessa styrkjabraut, nema í takmörkuðum mæli, t. d. þannig að ótvíræð fræðslusam- bönd á landsvísu og bréfaskólar fái tiltek- inn viðurkenningarstyrk á fjárlögum og staðbundin fræðslufélög hliðstæða viður- kenningu úr sjóði sveitarfélaga. Samanburður við önnur Norðurlönd er ekki einhlítur mælikvarði í þessu efni, bæði vegna fólksfjölda og ekki síður almennt traustari menntunarundirstöðu og aðbúnað- ar að frummenntun. Raunveruleg lengd vinnudags kemui' hér einnig við sögu, og algengt vinnustrit hérlendis hlýtur að draga úr fræðslusókn alþýðu miðað við grann- löndin, þótt aukið fræðsluframboð og bætt aðstaða gæti vissulega átt þátt í að snúa þeirri þróun við. 4. Stuðningur sveitarfélaga Ef frá er talið bréfaskólanám, starf fræðslusambanda, sérstök námskeið og full- orðinsdeildir við framhaldsskóla, hljóta sveitarfélögin með stuðningi ríkisins að verða burðarás fullorðinnafræðslu á hverj- um stað. Þar þarf að vera hægt að nýta skólahúsnæði sem best í þessu skyni til við- bótar við frumfræðslu og taka tillit til þess í allri hönnun þess og búnaði. Mikilvægt er í þessu sambandi, að skólar séu einsetn- ir, þannig að fullorðinnafræðsla geti farið þar fram að loknum almennum vinnudegi fullorðinna án þess að valda truflun á frumfræðslu (almennu skólastarfi). Einnig virðist ákjósanlegt í þessu sambandi að tengja saman gagnasafn skóla og almenn- ingsbókasafn, þannig að hvort tveggja nýt- ist báðum þáttum ævimenntunar, auk þeirr- HEIMILI OG SKOLI - 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.