Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 26

Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 26
ar hagkvæmni sem þessu fylgir í rekstri. Annað húsnæði, svo sem félagsheimili, skrifstofur og aðrir vinnustaðir geta og hentað vissum þáttum fullorðinnafræðslu. Yið erum sammála því sem kemur fram í frumvarpinu, að námsflokkar eða náms- hópar (hér sameinað undir heitinu náms- flokkar) séu hið eðlilega form fyrir full- orðinnafræðslu innan sveitarfélaga, og und- ir námsflokkastarfsemina megi einnig fella starfsmenntun samkvæmt h-lið hér á undan. Eðlilegan aðila til að fara með stjórnun fullorðinnafræðslu í sveitarfélagi teljum við vera viðkomandi skólanefnd að viðbætt- um fulltrúum frá samtökum launþega (verkalýðs- og starfsmannafélögum) og áhugamannafélögum um fræðslumál af ýmsu tagi. Gætu þessir aðilar kosið úr sín- um hópi minni nefnd, er myndaði stjórn fyrir námsflokkum staðarins. Um fjármögnun bendum við á aðrar leið- ir en frumvarpið, þ. e. að heimaaðilar standi að fjármögnun í stað 75% styrks úr ríkissjóði, en ríkið legði þó fram marghátt- aðan stuðning, eins og á undan var rakið, og smám saman segði sá stuðningur meira til sín. Fjármögnun heimamanna til fullorðinna- fræðslu gæti komið frá ýmsum aðilum auk óbeins stuðnings í húsnæði og rekstri. Þar ætti að koma til fjárveiting úr sveitarsjóði (og ekki óeðlilegt að með henni sé reiknað við ákvörðun á tekjustofnun sveitarfélaga), úr sjóðum launþegasamtaka, atvinnuleysis- tryggingarsjóði, frá áhugafélögum, stofn- unum og einstaklingum. Atvinnurekendur stæðu undir kostnaði við starfsþjálfun, sem beinlínis er tengd atvinnulífi og vinnustöð- um, en gætu auk þess lagt fram fé að vild til námsflokkafræðslunnar. Ekki er óeðlilegt, að með slíkum fram- lögum yrði myndaður einn sjóður, sem stjórn námsflokka hefði umráð yfir og not- aði til að greiða óhjákvæmilegan kostnað af námsflokkastarfseminni. Það sem á vantaði yi'ði að leggja með námsgjöldum á þátttak- endur, en þá efnaminnstu og öryrkja þyrfti að styrkja sérstaklega. Sveitarfélög, er stæðu sameiginlega að námsflokkum eða ættu þar þátttakendur, yrðu að jafna metin með samkomulagi sín á milli. 5. Lokaorð Með þeirri skipan, sem hér hefur verið reifuð, teljum við að renna megi í náinni framtíð stoðum undir fullorðinnafræðslu víða um land, þar sem áhugi og efniviður er fyrir hendi, á raunsærri hátt og með skynsamlegri þróun en gert er ráð fyrir í fyrirliggjandi frumvarpi. Vissulega felst þó margt gott í því, og ber það ljósan vott um, að höfundar þess vilja hag fullorðinna- fræðslu sem bestan. Við þá er ekki að sak- ast, að ekki liggur fyrir enn samræmd lög- gjöf um framhaldsskólastigið, en setningu hennar teljum við brýnasta verkefni lög- gjafans nú á sviði menntamála, og þurfi hún að liggja fyrir áður en gengið verði frá mjög víðtækri lagasetningu um fullorð- innafræðslu. Veikar hliðar frumvarpsins teljum við einkum þær, að á litlu er að byggja hér- lendis varðandi þennan fræðsluþátt, en vaktar eru vonir um fjárveitingar til ýmissa aðila frá ríkinu, en hætt er við að þær yrðu naumt skornar í reynd og deildust á marga staði með óvissum árangri. Hlutur áhugafé- laga er líka ætlaður meiri en raunsætt er að okkar mati. Takmörkuðum fjárveiting- 20 - HEIMILI OG SKÓLI

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.