Heimili og skóli - 01.03.1975, Blaðsíða 33

Heimili og skóli - 01.03.1975, Blaðsíða 33
um, 12% eru tæknar og iðnfræðingar og 11% eru húsmæður. Við vitum, að iðn- verkafólk og óiðnlært verkafólk er hér í miklum minnihluta miðað við aðra hópa en sömu sögu er að segja um menntun þá sem fullorðnum býðst um heim allan. Ekki var við öðru að búast án tilveru mikils og kostnaðarfreks skipulags á uppbótarmennt- un. Opni háskólinn er hvorki ætlaður til að annast hana né er hann þannig úr garði gerður að hann geti það, hvað þá að hann sé fjármagnaður til þess. Svo virðist sem hlutur háskólans sé sambærilegur við menntastofnanir og námskeið, er sinna menntun fullorðinna, hvað snertir aldur, störf og undirbúningsmenntun nemenda. Þrautseigja þeirra og áhugi er vissulega eftirtektarverður og kemur ekki einvörð- ungu fram í frammistöðu á prófum. Þeir greiða samtals 25 sterlingspund fyrir vik- una sem þeir dveljast í sumarskólanum. Gjaldið fyrir sumarskólann greiðist í flest- um tilvikum af fræðsluráði á hverjum stað en afgangurinn verður að koma úr vasa nemandans sjálfs. Auðvitað stunda þeir því nær allir námið í hjáverkum og það krefst mikils af frístundum þeirra. Hverri náms- grein verða þeir að helga um það bil 10 klukkustundir á viku a. m. k., en það lætur nærri að þær jafngildi þeim tíma er venju- legur háskólanemi ver til samsvarandi hluta af námi sínu. Mér er hins vegar kunnugt að margir þessara nemenda, og mig grunar að svo sé um þá flesta, verði að helga nám- inu mun meiri tíma en þessu nemur. Slík námsáætlun hlýtur að rjúfa marga þætti fjölskyldulífs og á stundum veldur slíkt heimiliserjum og misskilningi. Orðugleikar af þessu tagi eru ekki eini vandinn sem nem- endur hafa orðið að glíma við. Háskólinn hafði aðeins starfað í tvær vikur þegar við honum blasti allsherjar verkfall starfsfólks hjá póstþjónustunni. Verkfall þetta stóð frá sextánda janúar til sjöunda mars 1971. Vart er unnt að gera sér í hugarlund neitt háska- legra óreyndu kennslukerfi sem háð er bréfaskiptum. En námsefni var sent land- leiðinna til skrifstofu hvers umdæmis. Það- an var því dreift til námsstöðvanna en þang- að sóttu nemendur það. Meðan á verkfall- inu stóð gerðu þeir allt, sem þeir gátu til að tryggja að þeir drægjust ekki aftur úr í námi. Þetta byrjunaráfall reyndi strax á styrk umdæmisskrifstofanna, og svo er að sjá þótt undarlegt megi virðast, að tryggð nemenda hafi eflst við stofnun sem ætla mætti að væri of fjarræn og of dreifð til að vekja slíkar tilfinningar. Þetta lofar góðu fyrir einstök nemendafélög um land allt svo og heildarsamtök þeirra en þau eru nú í deiglunni og munu verða áhrifamikil í framtíðarstarfi og stjórnun háskólans. Ef til vill kemur það mest á óvart við opna háskólann að svo nýstárleg stofnun skyldi birtast í svo íhaldssömu landi sem Bretlandi því að hún er í blóra við mennta- hefð og siðvenjur okkar á margan hátt. Há- skólar okkar vanda val sitt á nemendum meira en tíðkast í öðrum löndum, en samt sem áður er hér sprottinn upp háskóli sem spyr einskis um undirbúningsmenntun. Við leggjum ríka áherslu á dvöl háskólanema innan veggja háskólans en hér er kominn háskóli þar sem nemendur vinna heima og eru dreifðir urn land allt. Viðhorf okkar við bréfaskólum hefur til skamms tíma mótast af fáfræði, blandinni óbeit, en hér stöndum við andspænis háskóla með kennslukerfi sem snýst allt um kennslu með bréfaskiptum. Við æskjum þess að háskólar HEIMILI OG SKÓLI - 27
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Heimili og skóli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.