Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 39

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 39
stærðarvídd, þá eru hlutir sem eru fjær teiknaðir minni. Þessi þáttur er þó mjög einstaklingsbundinn og gildi tilsagnarinnar einmitt á þessu sviði má ekki vanmeta. Omeðvituð náttúrulíking, 11 til 13 ára Þetta er tímabil sem hefur í för með sér miklar breytingar á þroska flestra barna. Við upphaf þessa skeiðs hefur barnið náð hámarki þróunar, sem einkennst hefur af hlutstæðri, raunsærri og úthverfri afstöðu til umhverfisins. En í lok þess eru flest börn á þröskuldi kynþroskans, sem felur í sér að- gerðarleysi, innhverfi og miklar vangavelt- ur um eigin þroska, bæði andlegan og lík- amlegan. Þessar miklu breytingar endur- speglast glöggt í teikningum þeirra. Smátt og smátt hverfur barnið frá hinni barns- legu, tæru skynjun og verður sífellt gagn- rýnna á eigið verk. Þannig gerist það að fullgerð vekur myndin mestan áhuga en ekki eins og áður, athöfnin sjálf, það að gera myndina. Þetta er um leið tímabil séreiginlegs mismunar, þar sem kunna að fyrirfinnast í einni og sömu bekkjardeild börn sem ekki hafa sagt skilið við fyrri stig, sem ég hef áður nefnt, og svo önnur sem í verkum sýna fullorðinslegt, þroskað svipmót. Það gildir þó um flest börn á þessu aldursskeiði að á þessum aldri ná þau lengst í náttúrulegri framsetningu. Með öðrum orðum er barnið farið að hagnýta sér í vinnu sinni andstæðu ljóss og skugga auk dýptarverkandi skálína, skurðar o. fl. Eins er barnið fært um að túlka breytilegri og flóknari stellingar og sýna hlutina frá fleiri hliðum en áður, og síðast en ekki síst kemur það hreyfingu miklu betur til skila. Hvað varðar litanotk- un þá verður hún einnig náttúrulegri, bein áhrif hins sjónræna verða gleggri. 14 til 16 ára A þessu skeiði vaknar gagnrýni barnsins fyrir alvöru, bæði gagnvart umheiminum og eins gagnvart eigin verkum. Þegar á undan kynþroskanum má sjá hvernig það reynir að fjarlægjast teikningar sínar með 15 ára. — Sjálfsmynd. því t. d. að teikna skopmyndir í stað réttra mynda. Með því getur það á vissan hátt ögrað tiltekinni persónu eða hlut og forð- ast um leið að teikna eitthvað sem það ræð- ur raunverulega ekki við. Nokkru seinna getur sjálfsgagnrýnin orðið svo sterk að börn hætta jafnvel alveg að teikna. Á kyn- þroskaskeiðinu getur því brugðið til beggja HEIMILI OG SKÓLI 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.