Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 45

Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 45
þörfum í samráði við skólastjóra. Ennfrem- ur ættu umsjónarkennarar að halda spjald- skrá um nám og námsáætlanir nemenda, sem kæmu að gagni meðal annars við kennsluáætlanir skólans. Afanganefnd er mjög fylgjandi því, að fagkennarar hafi fasta viðtalstíma t. d. á Miðgarði, og það ef til vill á kostnað kennslustunda, en bendir jafnframt á hætt- una á, að þessir viðtalstímar gætu orðið næsta gagnslitlir, ef þeir yrðu ekki þraut- skipulagðir og fylgst vel með, hvernig þeir nýttust. Sjá einnig lið 2d hér á eftir varðandi tengsl við nemendur. 2) Tengsl skólastjórnar við kennara og milli kennara innbyrðis. Þessi tengsl hafa að mati áfanganefndar verið alltof lítil og síst meiri í áfangakerf- inu en var í bekkjakerfinu, þótt þörfin hafi frekar aukist vegna móíunar þessa nýja skipulags. Áfauganefnd leggur til, að úr þessu verði hætt með eftirgreindum aðgerð- um: a) Upplýsingum fyrir kennara um störf þeirra, um aðgang að gögnum skólans, um þjónustu skrifstofu o. fl. sé safnað saman í einn bækling, leiðarvísi fyrir kennara. b) Kennarafundir séu haldnir reghi’c-"" r ' með auglýstri dagskrá, og kennurum gefist kostur á að koma málum á dag- skrána. c) Skólastjórar haldi fundi með umsjón- arkennurum fyrir umsjónartíma og endranær, sbr. tillögu hér á undan um verksvið umsjónarkennara. d) Einu sinni á önn sé tekinn kennsludagur í skipulagsmál, þar sem kennarar, nem- endur og aðrir starfsmenn skólans ræði skólastarfið og áfangakerfið og vinni að alls kyns samræmingu á sjónarmið- um, kennsluháttum o. fl. Slíkur vinnu- dagur verður að vera mjög vel skipu- lagður í smáatriðum fyrirfram. e) Kennurum og nemendum séu reglulega birtar niðurstöður af skólastjórnarfund- um. NÁMSKRÖFUR Þegar svo víðtækar skipulagsbreytingar eru gerðar á námsgreinum og urðu með til- komu áfangakerfisins, er viðbúið, að náms- kröfum (magni námsefnis, kunnáttukröfum o. fl.) sé breytt ýmist meðvitað eða ómeð- vitað. Þeir sem tjá sig um þetta mál, bæði kennarar og nemendur, virðast flestir á þeirri skoðun, að námskröfur margra greina hafi aukist frá því, sem var í bekkja- kerfinu. Áfanganefnd leggur til, að sett verði starfsnefnd til að kanna þetta mál og gera tillögur um aðgerðir, ef þurfa þykir, m. a. með tilliti til ákvæða 1 7. greinar reglu- gerðar fyrir menntaskóla. í áfangakerfi er námsefni betur afmark- að en í bekkjakerfi. í Námsvísi er stutt lýs- ing á hverjum áfanga, og fyrir suma áfanga hafa auk þess verið samdar markmiðslýs- ingar. Áfanganefnd hvetur til, að slíkar markmiðslýsingar verði samdar fyrir alla áfanga. Annað atriði skylt þessu, sem á- fanganefnd telur mikilvægt, er að próf verði stöðluð og komið upp prófbanka fyrir skól- ann. Reglur áfangakerfis um námskröfur skól- ans kveða m. a. á urn einingafjölda og viku- HEIMILI OG SKÖLI 39

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.