Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 45
þörfum í samráði við skólastjóra. Ennfrem-
ur ættu umsjónarkennarar að halda spjald-
skrá um nám og námsáætlanir nemenda,
sem kæmu að gagni meðal annars við
kennsluáætlanir skólans.
Afanganefnd er mjög fylgjandi því, að
fagkennarar hafi fasta viðtalstíma t. d. á
Miðgarði, og það ef til vill á kostnað
kennslustunda, en bendir jafnframt á hætt-
una á, að þessir viðtalstímar gætu orðið
næsta gagnslitlir, ef þeir yrðu ekki þraut-
skipulagðir og fylgst vel með, hvernig þeir
nýttust.
Sjá einnig lið 2d hér á eftir varðandi
tengsl við nemendur.
2) Tengsl skólastjórnar við kennara og
milli kennara innbyrðis.
Þessi tengsl hafa að mati áfanganefndar
verið alltof lítil og síst meiri í áfangakerf-
inu en var í bekkjakerfinu, þótt þörfin hafi
frekar aukist vegna móíunar þessa nýja
skipulags. Áfauganefnd leggur til, að úr
þessu verði hætt með eftirgreindum aðgerð-
um:
a) Upplýsingum fyrir kennara um störf
þeirra, um aðgang að gögnum skólans,
um þjónustu skrifstofu o. fl. sé safnað
saman í einn bækling, leiðarvísi fyrir
kennara.
b) Kennarafundir séu haldnir reghi’c-"" r '
með auglýstri dagskrá, og kennurum
gefist kostur á að koma málum á dag-
skrána.
c) Skólastjórar haldi fundi með umsjón-
arkennurum fyrir umsjónartíma og
endranær, sbr. tillögu hér á undan um
verksvið umsjónarkennara.
d) Einu sinni á önn sé tekinn kennsludagur
í skipulagsmál, þar sem kennarar, nem-
endur og aðrir starfsmenn skólans ræði
skólastarfið og áfangakerfið og vinni
að alls kyns samræmingu á sjónarmið-
um, kennsluháttum o. fl. Slíkur vinnu-
dagur verður að vera mjög vel skipu-
lagður í smáatriðum fyrirfram.
e) Kennurum og nemendum séu reglulega
birtar niðurstöður af skólastjórnarfund-
um.
NÁMSKRÖFUR
Þegar svo víðtækar skipulagsbreytingar
eru gerðar á námsgreinum og urðu með til-
komu áfangakerfisins, er viðbúið, að náms-
kröfum (magni námsefnis, kunnáttukröfum
o. fl.) sé breytt ýmist meðvitað eða ómeð-
vitað. Þeir sem tjá sig um þetta mál, bæði
kennarar og nemendur, virðast flestir á
þeirri skoðun, að námskröfur margra
greina hafi aukist frá því, sem var í bekkja-
kerfinu. Áfanganefnd leggur til, að sett
verði starfsnefnd til að kanna þetta mál og
gera tillögur um aðgerðir, ef þurfa þykir,
m. a. með tilliti til ákvæða 1 7. greinar reglu-
gerðar fyrir menntaskóla.
í áfangakerfi er námsefni betur afmark-
að en í bekkjakerfi. í Námsvísi er stutt lýs-
ing á hverjum áfanga, og fyrir suma áfanga
hafa auk þess verið samdar markmiðslýs-
ingar. Áfanganefnd hvetur til, að slíkar
markmiðslýsingar verði samdar fyrir alla
áfanga. Annað atriði skylt þessu, sem á-
fanganefnd telur mikilvægt, er að próf verði
stöðluð og komið upp prófbanka fyrir skól-
ann.
Reglur áfangakerfis um námskröfur skól-
ans kveða m. a. á urn einingafjölda og viku-
HEIMILI OG SKÖLI
39