Læknaneminn - 01.04.1991, Síða 57

Læknaneminn - 01.04.1991, Síða 57
Mannlegi þátturinn Nýjar áherslur í kennslu læknanema. / Jóhann Agúst Sigurðsson prófessor Gömul lunima Oft hefur verið talað um að samfara hraðri tækniþróun og aukinni sérhæfingu síðustu ára hafi læknar fjarlægst sjúklinga sína. Þeir hafa verið gagnrýndir fyrir að hugsa eingöngu um “sjúkdóma” og “tilfelli”, en gleyma einstaklingnum sjálfum. Hann hefur reyndar oftar meiri áhyggjur af því að vera veikur, en sjúkdómnum sjálfum. A síðustu árum hefur einnig vaxið áhugi meðal almennings á að leita sér hjálpar og “lækninga” hjá ýmsum aðilum sem stunda hjálækningar þ.e. kvakl, kukl eða skottulækningar. Spurt hefur verið hvort þessi þróun endurspegli viðbrögð almennings við tæknivæddri og ómannlegri læknisfræði. Umræða af þessu tagi er ekki ný af nálinni. Fyrir 25 árum höfðu Bandaríkjamenn áhyggjur af ópersónulegri heilbrigðisþjónustu. I skýrslu stjórnskipaðrarnefndar, sem birtistárið 1966 og nefnd var “Mills report”, var lögð rík áhersla á það að læknaskólar í Bandaríkjunum kenndu heildræna yfirsýn og mannúðlega læknisfræði. Þar segir meðal annars: “Nauðsynlegt er, að læknaskólar og kennslu- sjúkrahús afli almennrar þekkingar varðandi stöðu mannsins í samfélaginu. Þessar upplýsingar verða að byggja á lífsreynslu og lærdómi. Líta verður á manneskjuna í því flókna félagslega mynstri, sem hún lifir í. Grundvöllur allrar þekkingar um manneskjuna verður því að vera allt í senn, líffræðilegur, félagsfræðilegur, siðfræðilegur og mannlegur” (2). “Humanioran” Þegar ný kennsluáætlun var tekin upp í læknadeild árið 1971, var ákveðið að efla kennslu í heilbrigðisfræðum, félagslækningum og heimilislækningum. Svo virðist sent Mills skýrslan hafi þá verið höfð í huga með það fyrir augum að líta á manneskjuna í eðlilegu umhverfi sínu, en ekki sem “líffæri” eða “sjúkdóm”. Þetta er þó ekki einkenni neinnar sérstakrar sérgreinar. Flestir kennarar í læknadeild hafa gert sér Ijóst að nauðsynlegt er að leggja áherslu á mannlega þætti samhliða líffræðilegum atriðum í kennslu læknanema. Um árangur síðustu ára má hins vega deila og hluti af kennsluáætluninni frá 1971 komst aldrei til framkvæmda. Undanfarin ár hefur farið fram gagnger endurskoðun á náminu í læknadeild og haustið 1988 var síðan tekin upp ný námsskrá í deildinni (3,4). Þá var reynt að blása lífi í þær hugmyndir, sem reifaðar hafa verið hér að ofan. Þetta námsefni hefur nú verið nefnt “humanoria” í daglegu slangri, en heitir á íslensku atferlis- og samskiptafræði lækna. Námsefni þetta fellur vel að öðrum megin markmiðum nýrrar kennsluáætlunar (3), svo sem að - auka samhæfingu kennslunnar, - stuðla að sjálfstæðri hugsun og sjálfsnámi, - athuga áhrif unhverfisþátta á þróun sjúkdóma, - auka áhuga og ánægju læknanema og kennara af starfi í deildinni. LÆKNANEMINN 1 1991 44. árg. 55

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.