Úrval - 01.09.1969, Page 79

Úrval - 01.09.1969, Page 79
STÓRKOSTLEGASTI SKÝJAKLJÚFURINN 77 rafmagnsleiðslum, símaleiðslum, skolpleiðslum og vatnsleiðslum. Og enn eitt vandamál þurfti nú einnig að glíma við. 25 fetum fyrir neðan yfirborðið, þ.e. niðri í öllu gumsinu, voru tvaer neðanjarðarlínur Trans- Hudsonkerfis Hafnarráðsins, þ.e. línur, sem lágu undir Hudsonfljótið. Og 80.000 farþegar feruðust daglega með neðanjarðarlestum þessum til og frá Manhattan. Risavöxnu rörin, sem línurnar lágu í, komu smám saman í ljós, þegar grafið var dýpra. Og loks voru þau skilin eftir, hang- andi í loftinu, en þó ekki í lausu lofti, því að geysilega sterkum stuðningspöllum var komið fyrir undir þeim. En umferðin stöðvaðist samt aldrei, ekki eina mínútu. STAFLAÐ UPP Tvö arkitektafyrirtæki höfðu fengið það verkefni að teikna þetta risabákn og skipuleggja þessa „borg innan borgarinnar“ á allan hátt. Minoru Yamasaki & Associates í Troy í Michiganfylki skyldu verða ábyrgir fyrir hinu fagurfræðilega útliti báknsins. Emery Roth & Sons í New Yorkborg, sem höfðu reist tylftir af skýjakljúfum Man- hattaneyjar, yrðu aðallega ábyrgir fyTÍr framkvæmd hinna ýmsu und- irþátta áætlunarinnar. Arkitektinn „Yama“ Yamasaki, sem fæddur er í Seattle, átti eftir að starfa við þessa risaáætlun í 10 ár samfleytt. Og hann þurfti að fást við ofboðslega yfirgripsmikið og flókið verk, hvað teikningar og val efnis og búnaðar snerti, jafnvel val dyrahúna. Fyrsta árinu eyddi hann aðallega í að taka ákvarðanir um heildarútlit risabáknsins! í því augnamiði geirði hann líkan af bákninu í algerlega réttum stærð- arhlutföllum. Næst bjó hann til all- marga litla pappakassa, og táknaði hver þeirra hluta úr byggingunum. Svo tók hann að raða þessum köss- um saman á alla hugsanlega vegu. Hann raðaði þeim á yfir 100 vegu, áður en hann fann heildargerð, sem hentaði honum. Þar var um að ræða 2 himinháa turna, fjórar lág- ar byggingar og rúmgott torgsvæði. Það eru ýxnsir erfiðleikar því samfara að reisa skýjakljúfa. Það eru ýmis atriði, sem takmarka þá. Eitt þeirra er hinn hái kostnaður stálsins. Því hærra sem þeir teygja sig, þeim mun sterkari verður und- irstaðan að vera. Lyftur eru líka annað vandamál. Það getur endað þannig, hvað geysiháa skýjakljúfa snertir, að allt rúm á neðri hæðun- um fari undir lyftugöng. Það var ýmislegt, sem hjálpaði arkitektum Heimsviðskiptamiðstöðvarinnar til þess að ryðja þessum hindrunum úr vegi. Síðan Empire Statebyggingin var reist rétt eftir 1930, hafa komið fram nýjar gerðir af stáli, sem eru þrisvar sinnum sterkari en hinar eldri. Því mundi ekki þurfa nærri því eins mikið stál og áður. Einnig notuðu þeir nýja byggingaraðferð, sem er fólgin í því, að útveggirnir bera mestallan þungann. Hinar lóð- réttu súlur útveggjanna eru tengd- ar saman með risavöxnum láréttum bjálkum og tengdar við innri kjarna byggingarinnar með gólfstyrktar- bindingum. Þannig fæst meiri stinnleiki, þótt notað sé minna magn af stáli.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.