Úrval - 01.09.1969, Síða 79

Úrval - 01.09.1969, Síða 79
STÓRKOSTLEGASTI SKÝJAKLJÚFURINN 77 rafmagnsleiðslum, símaleiðslum, skolpleiðslum og vatnsleiðslum. Og enn eitt vandamál þurfti nú einnig að glíma við. 25 fetum fyrir neðan yfirborðið, þ.e. niðri í öllu gumsinu, voru tvaer neðanjarðarlínur Trans- Hudsonkerfis Hafnarráðsins, þ.e. línur, sem lágu undir Hudsonfljótið. Og 80.000 farþegar feruðust daglega með neðanjarðarlestum þessum til og frá Manhattan. Risavöxnu rörin, sem línurnar lágu í, komu smám saman í ljós, þegar grafið var dýpra. Og loks voru þau skilin eftir, hang- andi í loftinu, en þó ekki í lausu lofti, því að geysilega sterkum stuðningspöllum var komið fyrir undir þeim. En umferðin stöðvaðist samt aldrei, ekki eina mínútu. STAFLAÐ UPP Tvö arkitektafyrirtæki höfðu fengið það verkefni að teikna þetta risabákn og skipuleggja þessa „borg innan borgarinnar“ á allan hátt. Minoru Yamasaki & Associates í Troy í Michiganfylki skyldu verða ábyrgir fyrir hinu fagurfræðilega útliti báknsins. Emery Roth & Sons í New Yorkborg, sem höfðu reist tylftir af skýjakljúfum Man- hattaneyjar, yrðu aðallega ábyrgir fyTÍr framkvæmd hinna ýmsu und- irþátta áætlunarinnar. Arkitektinn „Yama“ Yamasaki, sem fæddur er í Seattle, átti eftir að starfa við þessa risaáætlun í 10 ár samfleytt. Og hann þurfti að fást við ofboðslega yfirgripsmikið og flókið verk, hvað teikningar og val efnis og búnaðar snerti, jafnvel val dyrahúna. Fyrsta árinu eyddi hann aðallega í að taka ákvarðanir um heildarútlit risabáknsins! í því augnamiði geirði hann líkan af bákninu í algerlega réttum stærð- arhlutföllum. Næst bjó hann til all- marga litla pappakassa, og táknaði hver þeirra hluta úr byggingunum. Svo tók hann að raða þessum köss- um saman á alla hugsanlega vegu. Hann raðaði þeim á yfir 100 vegu, áður en hann fann heildargerð, sem hentaði honum. Þar var um að ræða 2 himinháa turna, fjórar lág- ar byggingar og rúmgott torgsvæði. Það eru ýxnsir erfiðleikar því samfara að reisa skýjakljúfa. Það eru ýmis atriði, sem takmarka þá. Eitt þeirra er hinn hái kostnaður stálsins. Því hærra sem þeir teygja sig, þeim mun sterkari verður und- irstaðan að vera. Lyftur eru líka annað vandamál. Það getur endað þannig, hvað geysiháa skýjakljúfa snertir, að allt rúm á neðri hæðun- um fari undir lyftugöng. Það var ýmislegt, sem hjálpaði arkitektum Heimsviðskiptamiðstöðvarinnar til þess að ryðja þessum hindrunum úr vegi. Síðan Empire Statebyggingin var reist rétt eftir 1930, hafa komið fram nýjar gerðir af stáli, sem eru þrisvar sinnum sterkari en hinar eldri. Því mundi ekki þurfa nærri því eins mikið stál og áður. Einnig notuðu þeir nýja byggingaraðferð, sem er fólgin í því, að útveggirnir bera mestallan þungann. Hinar lóð- réttu súlur útveggjanna eru tengd- ar saman með risavöxnum láréttum bjálkum og tengdar við innri kjarna byggingarinnar með gólfstyrktar- bindingum. Þannig fæst meiri stinnleiki, þótt notað sé minna magn af stáli.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.