Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 21

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 21
væri skeytt inn í fjölskyldusöguna. í bæöi skiptin var sern um væri að ræöa ósjálfráða viðurkenningu á spurn og efa áhorfenda. Sumir framhaldsþættir hafa getað spilað á hæfi áhorfenda til að henda reiður á raunveruleika og skáldskap. Þegar leikarinn sem lék varðstjórann í Hill Street Blues dó vegna hjartaáfalls, varð persónan sem hann lék fyrir sömu örlögum. Stundum gengur þetta of langt eins og þegar þáttafjölskyldur fá sendar samúðarkveðjur þegar persóna hefur verið skrifuð út úr handriti með dauða. Skipti á leikurum í sápu-óperum eru leyfileg, að því er virðist, vegna þess að þættirnir geta spilað inn á þann sjónleik sem líf leikaranna er orðið. Þessi sjónleikur hefur magnast upp vegna áhuga blaða á lífi stjarnanna, táknum 20. aldar. En þótt við skiljum nokkurn veginn hvernig krafan um trúgirni áhorfenda vinnur, eru samt nokkrar spurningar sem vakna um það hvers vegna þurfi að skipta um leikara. Leikaraskipti eru nauðsynleg og möguleg í sápu-óperum vegna stöðu persónanna gagnvart frásagnarhættinum. Persónur í þessum sápu-óperum hafa lítiö frásagnarsamhengi, þ.e. þær taka engum breytingum í samræmi við frásögnina. Það eru ekki sálrænir eiginleikar þeirra sem skipta meginmáli fyrir þessar sögur. Það er ekki þar með sagt að sálrænir eiginleikar þeirra skipti engu máli. Sue Ellen, í Dallas, er til dæmis veiklunda og getur þá og þegar fallið fyrir áfenginu; J.R. er aftur á móti alvondur. Þetta eru þó nokkuð stöðugir eiginleikar þeirra. Frásögnin markast ekki af þróun persónanna frá einum atburðinum til annars heldur af því að fastir eiginleikar persónanna setja af stað atburði sem valda þeim erfiðleikum. Aðstæður aðalpersónanna breytast oft á ýmsa lund án þess að það setji mark sitt á persónurnar. Lucy í Dallas er ein slík. Hún er upphaflega lauslætisdrós sem fer í gegnum vonlaust hjónaband við góðan mann, nauðgun, fóstureyðingu, líf sem fyrirsæta, ástarsamband við lágstéttarmann til þess eins að vera skrifuð út úr handritinu eftir að hún uppgötvar að hún elskaði eiginmanninn eftir allt saman. I þessari atburðaröð tekur persóna hennar engumbreytingum, það sem skiptir máli eru ekki breytingarnar á persónunni heldur hlutverk persónunnar fyrir frásögnina. Skipti á leikurum eru því nauðsynleg og takast nákvæmlega vegna þessa; persónurnar skipta minna máli en það hlutverk sem þær gegna fyrir frásögnina. Sumar persónur er ekki hægt að 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.