Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Síða 71

Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Síða 71
Ársrit Torfhildar TILVITNANIR OG ATHUGASEMDIR 1. Þýðing tílvitnunarinnar er fengin úr ritgerð Garðars Baldvinssonar: "ég vissi varla hvar", sem birtist í 1. hefti Torfhildar 1987. Upprunalega tílvitnunin er úr grein Helenu Cixous: "Castration of Dexapitatíon?" í tímritinu Signs: Journal of Women in Culture and Society; 1981, vol. 7. no. 1; bls. 53. 2. Wennicke Eide Cox: "Sister", í Women of Darkness. New York 1988. bls 225. Hér eftír verður vísað til blaðsíðutals í sviga á eftir tílvitnunum í söguna. 3. Garðar Baldvinsson: "ég vissi varla hvar". bls. 91-92. 4. Claire Kahane: "The Gothic Mirror". bls. 337. 5. Lawrence Lipking: "Aristotle's Sister: A Poetícs of Abandonment". bls. 210-211. 6. Halldór Guðmundsson: "Hamhleypur og samgenglar." TMM 3/90, bls. 38. 7. Claire Kahane: "The Gothic Mirror". bls. 343. 8. Sjá sama rit, bls. 343 og 347. 9. Halldór Guðmundsson: "Hamhleypur og samgenglar". TMM 3/90, bls. 24. 10. í sögu Coru Sander, Kunsten á myrde, snýr móðirin bókstaflega baki við dóttur sinni og verður þess valdandi að hún hengir sig. 11. Helga Kress: "Kvennabókmenntir", í Hugtök og heiti, ritstjóri Jakob Benediktsson. bls. 154. 12. Sjá sama rit, bls. 154. 13. Lengra hættir móðirin sér ekki því skógurinn er "villt svæði" (sbr. Ardener aðeins seinna) þar sem engar reglur gilda og hún veit að það er ekki óhætt að vera. Hún þekkir líka kvenlíkamann og skilur þess vegna að barnið Augusta er dáið og kemur ekki aftur. 14. Dæmi um frosið landslag er að finna í mörgum sögum eftir konur, ég minnist sérstaklega sögu Ástu Sigurðardóttur, Frostrigning, þar sem sjá má dæmi um þetta og það sem kalla má kóru í landslagi. Kona og kind eftir Steinunni Sigurðardóttur hefur líka frosið landslag í myndmáli sínu. 15. Hér er verið að þýða hugtakið "deconstruction" sem þýðir að merking texta er afbyggð eða rifin niður, hugtakið er komið frá Jacques Derrida. 16. Garðar Baldvinsson: "ég vissi varla hvar", bls. 96. 17. Helga Kress hefur skilgreint slúður sem kvenlega orðræðu en hér er ég einnig að vísa tíl þagnar kvennanna og hvernig þær talast við með augnagotum. 18. Það að einn litur sé svona áberandi í myndmáli minnir mig á sögu Charlotte Perkins Gillman, The Yellow Wallpaper, þar sem guli liturinn er ógeðslegur og tengist hrörnun, elli, rotnun, geðveiki og dauða. Ekki ósvipað og græni liturinn hér, nema hvað hér tengist hann uppvexti í stað elli. 19. Svava Jakobsdóttir: "Reynsla og raunveruleiki", bls. 230. 69

x

Ársrit Torfhildar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.