Mímir - 01.04.1986, Page 12

Mímir - 01.04.1986, Page 12
Lóa litla á Brún hún var laglegt fljóð svo hýr á brá jafnan er hún hló og lögguna klæjar í lófana iná ég ekki mamma með í leikinn þramma segir Birgir Svan þegar hann er að lýsa balliL Stundum er líka vísað í þjóðlegar bókmenntir einsog dæmi er um hjá Þórarni hér að ofan eða hjá Einari Má í ljóði sem hann kallar m't andar suðrið: DC-10 þotur berið öllum uppí breiðholti kveðju mína (Er nokkur í kórónafötum . . ., bls. 29). Einar Már virðist í fljótu bragði vera það skáld úr þessum hópi sem mest notar vísanir í ljóð- um sínum; hann talar td. um orwellska hryll- ingsmynd, kafkaþögn, dr. jeckyll og mr. hyde eða þjóðflutningatíma sem renna um stofugólf- ið svo tekin séu nokkur dæmi af handahófi. Raunar er í mörgum tilfellum skammt úr vísun í tákn og er slíku til að dreifa hjá öllum skáld- unum. í sumum tilvikum er um að ræða hvorttveggja í senn vísun og tákn þarsem síðan allt ljóðið gæti skoðast sem líking: Þó rúbíkófljótin væru þurr þó ég gæti tekið strætó heim til þín kom ég sá ég og tapaði (EMG: Er nokkur í kórónafötum . .. ,bls. 19). Þetta er nú kannski ekki algengasta stílein- kennið á ljóðum ungskáldanna, það skal viður- kennt en dæmi finnast vissulega ef grannt er skoðað. Táknanotkun er með ýmsu móti einsog gengur og ekki treysti ég mér til að leggja mat á hvort hún er meiri eða minni hjá ungskáldun- unt en skáldum annarra kynslóða enda er það ekkert höfuðmál; hitt er öllu eftirtektarverðara að mörg táknanna eiga sér rætur í samtíma skáldanna og standa gjarna fyrir einhverskonar kenndir eða hegðun sem skáldin eru oftar en ekki að deila á: sjónvarpið er þannig iðulega tákn einangrunar eða firringar, bíllinn tákn hraðans eða lífsgæðakapphlaupsins og ham- borgarar, kók og þvíumlíkt jafnan tákn auð- valds, sölumennsku og auglýsingaskrums; hjá Þórarni Eldjárn verða dönsku blöðin í kvæðinu Rósa á heimleið5 6 tákn sljóleika og gervimenn- ingar sé höfð hliðslóð af þeim göfugu bók- menntum sem annars ku fást í Ísafold-í-alfara- leið. í heild er myndmálið líklega það nýstárleg- asta í ljóðum ungskáldanna. Það er ekki síður en efni og málfar sótt í hvunndag nútíma- mannsins, myndhverfingar og Iíkingar skír- skota til hins nýa veruleika hans sem einkenn- ist af auglýsingaflóði, neyslu, sjónvarpsglápi o.fl. o.fl. Myndhverfingar eru aldrei flóknar og verða þarafleiðandi ekki til að torvelda skilning — lesandans á ljóðinu: í höfuðborginni hefur kornflexregnið stytt upp á gulu trópíkanavatninu laufskrúð morgunblaðsins hætt að bærast (BSS: Gjalddagar, bls. 28). Myndhverfingarnar eru þó ekki ýkja margar samanborið við líkingar — þarsem eitthvað er sagt vera einsog eitthvað annað; um þetta er hægt að finna ótal dæmi í öllum ljóðabókunum sem hér er stuðst við. í líkingunum er ekki sjaldgæft að huglæg fyrirbæri séu hlutgerð: „eletrónisk sál þín stígur úr líkamanum / eins- * og plata sem lendir í vitlausu umslagi“ segir td. hjá Einari Má7. Persónugervingum er einnig töluvert beitt, dauðir hlutir fyllast lífi og taka upp mannlega hegðun: 5 Hraðfryst Ijóð, bls. 19 6 Erindi, bls. 16—18 7 EMG: Sendisveinninn er einmana, bls. 7 12

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.