Mímir - 01.04.1986, Blaðsíða 46

Mímir - 01.04.1986, Blaðsíða 46
orð tekin alvarlega vœri allur skáldskapur und- irhefðbundnum bragarháttum andvana fadd- ur. Hvað finnst þér? Þetta er bara sami fanatismi og kemur alltaf upp og er kannski að sumu leyti nauðsynlegur meðan breytingar eru að ganga yfir. Menn verða helst að trúa svo stíft á það nýja sem þeir þykjast sjálfir vera fulltrúar fyrir að þeir haldi að það komi aldrei neitt á eftir. Þetta sem þarna gerðist ætti að vera nokkuð sambærilegt við það sem var að gerast á sama tíma í mál- aralist. Við vitum að það gekk þarna yfir ákveðið afstrakt tímabil sem olli Iíka deilum. Annars vegar voru menn sem sögðu: þetta er ekkert málverk, þetta er þara klessumálverk. Hins vegar voru þeir sem þörðust fyrir þessu nýja formi af svo mikilli einsýni að þeir urðu fanatískir. Þetta leiddi til þess að menn sem höfðu allan tímann meiri áhuga á að mála fíg- úratíft urðu næstum því að fara með veggjum. Þannig var t.d. með Jóhannes Geir. Sama gilti um menn sem gengu af trúnni. Sverrir Har- aldsson var einn af þeim mönnum sem mest var hampað þar til hann braut gegn kröfu dags- ins, hinu afstrakta málverki sem var orðin ríkj- andi hefð og því hvorki ögrandi né byltingar- kennt lengur. Hann var allt að því ofsóttur. Ég held að þetta hafi að sumu Ieyti verið sambæri- legt í ljóðlistinni. Þó má ekki gleyma því að á tímabili hættu menn gjörsamlega að yrkja und- ir fullkomlega hefðbundnum bragarháttum, en auðvitað ber að hafa í huga að mörg bestu skáldin hafa haldið í stuðlasetninguna alla tíð í gegnum þykkt og þunnt, t.d. Hannes Pétursson og Þorsteinn frá Hamri. Mig langar til að víkja stuttlega að DISN- EYRÍMUM. Var það ekki undarlegt uppátœki að ráðast í það að yrkja rímur á ofanverðri 20. öld? Jú, það má segja það og mér finnst núorðið einkennilegt að ég skuli hafa gert þetta. En grundvallarhugmyndin var sú að mig Iangaði til að gera sláandi samruna úr einhverju tvennu sem á ekki að eiga neitt skylt. Ég hafði þá þegar fengið talsverðan áhuga á þessu formi og stúd- erað það dálítið og svo þegar ég var búinn að ákveða að ég ætlaði að gera rímur, þá leitaði ég nú að efni svona í huganum. Þá vildi svo til að á þeim árum hafði ég ákaflega mikinn áhuga á ýmsum pólitískum fræðum í kringum svokall- aðan menningarimperialisma og þá varð Walt Disney fljótlega á vegi mínum. I dag finnst mér að Disneyrímur ættu frekar að vera verk sem maður segist Ianga til að gera, en geri svo aldrei, Iíkt og margir gerningar „happening" eru bara uppskrift að einhverju sem listamað- urinn myndi vilja gera, væri það hægt. En þú ákvaðst að láta ekki þar staðar num- ið? Ég segi kannski að mér þyki ótrúlegt að ég skuli hafa gert þetta, en þó ber á það að líta að bragarsmíð eins og þessi er ákaflega mikið þjálfunaratriði. Það er hreinlega hægt að koma sér í ham og ef maður gerir mikið af þessu þá er þetta miklu auðveldara en það lítur út fyrir. Afköst fyrri tíðar rímnaskálda verða þá í Ijósi þessa skiljanlegri? Já, maður skilur að það er ákaflega mikið af svona hálfgerðum formúlum í gangi í þessum kveðskap, það hlýtur bara eiginlega að vera, því afköst þessara manna hér á öldum áður voru svo lygileg. Síðan koma ERINDI lit 1979. Varstu þá fluttur heim? Nei, ég flutti ekki heim fyrr en um áramótin 1979 — 80. Þannig að Erindi eru algerlega sam- in ytra, nánar tiltekið í Stokkhólmi. Yrkisefnin í ERIND UM eru að mörgu leyti svipuð og í KVÆÐUM, en ádeila þín er orðin markvissari og þyngri. Þú deilir á neyslusam- félagið, erlent auðvald og herinn er þér þyrnir í augum. Afstaða þín er þjóðernisleg — tehirðu islenskt þjóðerni vera í hcettu? Já, ég get nú tekið undir það að margt af því sem ég hef gert ber vitni um hugleiðingar um okkar þjóðerni. Ég vona þó að þetta sé manni eðlislægt frekar en að þetta séu skrif um þjóð- erni sem einhvers konar skraut utan á okkur ís- lendingum. Spurningin um þjóðerni hlýtur bara ávallt að vera ofarlega í huga manns sem gerir það að iðju sinni að vinna úr tungumáli örlítillar þjóðar eins og okkar íslendinga. Állir 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.