Morgunblaðið - 01.05.2005, Qupperneq 69
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. MAÍ 2005 69
Gerið ykkur klár... ... fyrir pelann!
Hetja. Þjóðsögn. Svampur
Frábær ævintýrahasarmynd sem líkt hefur verið við
Indiana Jones og James Bond myndirnar.
Og þið sem hélduð að þetta væri bara einhver draugasaga
Bráðfjörug, spennandi og sprenghlægileg gamanmynd
með ofurtöffaranum Vin Diesel í aðalhlutverki!
AKUREYRI KEFLAVÍKKRINGLANÁLFABAKKI
Kvikmyndir.is
Frá þeim sem færðu okkur
Princess Diaries og Freaky Friday.
Ice Princess
Sýningartímar 30. apríl og 1. maí
THE JACKET kl. 3.50 - 6 - 8.10 - 9.20 - 10.30 B.i. 16
THE JACKET VIP kl. 6 - 8.10 - 10.30 B.i. 16
SAHARA kl. 3 - 5.30- 8 - 10.30
ICE PRINCESS kl. 2- 4 - 6 - 8 - 10
SVAMPUR SVEINSSON m/ísl.tali. kl. 2 - 4 - 6
SVAMPUR SVEINSSON m/ensku.tali. kl. 2- 4 - 8.10 - 10.30
MRS. CONGENIAL. 2 kl. 6
Bangsímon og Fríllinn m/ísl.tali kl. 2
SAHARA kl. 3.30 - 6 - 8 - 10.30
THE ICE PRINCESS kl. 12 - 2 - 4 - 6 - 8
BOOGEY MAN kl. 10 B.i. 16.
THE PACIFIER kl. 12 - 1.45 - 8.30 - 10.30
SVAMPUR SVEINSSON m/ísl.tali. kl. 12 - 2- 4 - 6
SVAMPUR SVEINSSON kl. 2 - 4 -6
Jacket kl. 8 - 10
THE PACIFIER kl. 2 Miðaverð 300 kr
SAHARA kl. 3,40 - 8
Les choristes kl. 6
The Motorcycle Diaries kl. 10,20
XXX 2 Kl. 4 - 6 - 8 - 10
Svampur Sveinsson m/ísl.tali Kl. 4 -6
In Good Company Kl. 8
Be Cool Kl. 10
Byggð á metsölubók Clive Cussler
Svampur Sveinsson og félagar eru komnir með
sína fyrstu bíómynd.
Með íslensku og ensku tali.
3 DAGAR EFTIR!
Framlengt til 2. maí
R
áðsettur Hollywood-
leikari getur vart valið
sér djarfara og áhættu-
meira hlutverk en að
leika kynferðisglæpa-
mann. Tala nú ekki um ef viðkomandi
er ekki búinn að „læknast“ eða er í
raun og veru „saklaus“. Í The
Woodsman, lítilli mynd sem vakið
hefur verðskuldaða athygli á kvik-
myndahátíðum og almennum sýn-
ingum um heim allan, tekur Kevin
Bacon einmitt slíka áhættu. Og ekki
nóg með það heldur sá hann í raun og
veru til þess að myndin yrði til með
því að setja í gerð hennar sitt eigið fé
sem hann hefur unnið sér inn á far-
sælum ferli sem spannar næstum
þrjátíu ár og yfir 50 myndir. Við er-
um að tala um leikarann sem varð dá-
læti unglinga fyrir leik sinn í Foot-
loose og Flatliners; þann sama og
velþekktur leikur er kenndur við sem
gengur út á það að geta rakið eins
marga og mögulegt er í Hollywood til
Kevins Bacons.
Ímyndin skiptir engu
En þeir sem fylgst hafa vel með
þessum 47 ára gamla leikara í gegn-
um tíðina ættu að vita að þar fer leik-
ari sem er heilmikið varið í, leikari
sem kannski hefur aldrei fengið
nægilega krefjandi hlutverk, fyrr en
nú á síðustu árum. Enn rennir hann
stoðum undir hæfileika sína með
frammistöðu sinni í The Woodsman,
þar sem hann leikur á móti eiginkonu
sinni og barnsmóður, Kyru Sedg-
wick, og talar um, þar sem ég hitti
hann á snekkju fyrir utan Cannes í
Frakklandi fyrir ári síðan, að þau
hjónin hafi verið samstiga um að
þessa mynd yrði að gera.
En hvers vegna; hvers vegna að
tefla á tvær hættur sem kvikmynda-
stjarna og eiga jafnvel á hættu að
verða brennimerktur?
„Ég hef aldrei hugsað um starf
mitt sem einhvern frama, sem eitt-
hvað yfirborðskennt fyrirbæri sem
ég þurfi að hlúa að og varðveita.
Ímynd mín skiptir mig ekki lengur
máli. Hingað til hefur það hreint ekki
skaðað mig að taka áhættur. Ég hef
leikið kynferðisbrotamann áður
[Sleepers]. Leikið góða gæja og
vonda, löggur og bófa, gagnkyn-
hneigða og samkynhneigða. Menn úr
öllum stigum samfélagsins. Ég hræð-
ist engin hlutverk, nema þau sem eru
illa skrifuð. Ef eitthvað þá er það ein-
mitt hitt sem hefur unnið mér skaða,
að taka ekki nægilega mikla áhættu.
Hlusta um of á þá sem telja sig vitið
hafa meira.“
Áleitnar spurningar
Hann gefur sig út fyrir að vera
jarðbundinn, hreinn og beinn. Og
hann staðfestir það með viðmóti sínu í
minn garð og annarra blaðamanna
sem fá að nálgast hann. Hann er
hæverskan uppmáluð; segist þakk-
látur fyrir þá athygli sem við sýnum
honum og myndinni, það sé mikils
virði. Sem auðvitað er rétt hjá hon-
um, mynd á borð við The Woodsman
þarf trúlega fremur en nokkur önnur
mynd að reiða sig á umfjöllun í fjöl-
miðlum, helst jákvæða að sjálfsögðu.
Því það getur vart verið auðvelt að
markaðssetja hana, koma mynd um
svona myrkt og viðkvæmt viðfangs-
efni á framfæri við almenning. En
það er einmitt það sem þarf að gerast
með svona mikilvæga mynd; hún þarf
á endanum að spyrjast út til almenn-
ings því hún á heilmikið erindi við
okkur flest, vekur upp áleitnar spurn-
ingar sem maður hefur ekki áður haft
rænu á eða leyft sér að spyrja sig. Án
þess að hún með nokkru móti taki
beinlínis upp hanskann fyrir kynferð-
isglæpamenn þá er samt velt upp
þýðingarmiklum spurningum sem
eiga fullan rétt á sér, eins og; hvers
eiga kynferðisglæpamenn að gjalda
þegar þeir eru búnir að afplána þá
refsingu sem samfélagið (dóms-
kerfið) hefur dæmt þá í? Eiga þeir
rétt á að byrja upp á nýtt, reyna að
bæta fyrir misgjörðir sínar þegar
fórnarlömbin eru e.t.v. enn í sárum
og líf þeirra jafnvel ónýtt? Og er kyn-
ferðisbrotamönnum yfirhöfuð and-
lega mögulegt að bæta ráð sitt, geta
þeir læknast af þessum skelfilegu
geðtruflunum sínum og er fangels-
isrefsing þá rétta leiðin til að stuðla
að slíkri lækningu?
Aðalpersóna The Woodsman,
Walter, stendur frammi fyrir þessum
erfiðu spurningum er hann reynir að
hefja nýtt líf eftir að hafa afplánað
tólf ára fangelsisdóm sem hann hlaut
fyrir að hafa misnotað unga stúlku er
hann sjálfur var ungur maður. Á
hann einhvern tímann rétt á því að
hljóta fyrirgefningu samfélagsins? Á
hann rétt á öðru tækifæri? Og er
virkilega hægt að bæla niður þessa
djöfla sem hafa eyðilegt líf hans og
annarra (forgangsröðunin er hans
eigin og eitt af vandamálunum sem
hann þarf að takast á við)?
Manneskjulegur án samúðar
Kvikmyndin er byggð á marglof-
uðu leikverki eftir Steven Fechter en
hann skrifaði sjálfur kvikmyndagerð-
ina ásamt leikstjóra myndarinnar
Nicole Kassell, ungri kvikmynda-
gerðarkonu sem er hér að heyja
glæsilega frumraun í gerð kvik-
mynda í fullri lengd.
„Fyrir það fyrsta er frásögnin og
persónusköpunin sérlega trúverðug,“
segir Bacon aðspurður um hvað réði
mestu um að hann tók að sér þetta
vandasama hlutverk. „Ég hjó t.d. sér-
staklega eftir því að Walter er ekki sá
eini sem er gallagripur og á við per-
sónuleg vandamál að stríða því allar
aðrar persónur í myndinni hafa sína
djöfla að draga. Þessir djöflar eru
bara misjafnlega óhugnanlegir, mis-
jafnlega þungbærir.“
Bacon segir það aldrei hafa hvarfl-
að að sér að hitta kynferðisbrota-
menn og ræða við þá í undirbúningi
sínum fyrir myndina.
„Mér fannst ég ekki þurfa að gera
það. Ef ég leik geimfara þá ræði ég
við geimfara til að læra af honum
hvaða takka ég á að ýta á, en ég hafði
ekki áhuga á að læra beinlínis eitt-
hvað af öðrum kynferðisbrotamönn-
um, fannst myndin ekki þurfa á því að
halda og ég vildi heldur ekki byggja
Walter á einhverjum einum. Nicole
[leikstjóri] gerði heilmiklar rann-
sóknir og miðlaði til mín því sem hún
taldi að gæti nýst mér.“
Bacon segir réttilega að það sé
áhugavert við The Woodsman hversu
trúverðuga mynd hún dregur upp af
manni sem glíma þarf við þær ónátt-
úrulegu kenndir að girnast börn, og
að í henni séu ekki dregnar svart-
hvítar ályktanir.
„Hefðin er sú að svona menn eru
skrifaðir inn í myndir til þess eins að
vera hataðir en hér er reynt að grafa
dýpra. Ég myndi samt alls ekki segja
að ég hafi reynt að vinna samúð með
Walter þótt ég hafi nálgast hann sem
manneskju fremur en skepnu.“
Bacon, sem leikstýrði sjálfur sinni
annarri mynd í fyrra sem heitir
Loverboy, hefur mætt á kvik-
myndahátíðina í Cannes tvö síðustu
ár, með Mystic River fyrir tveimur
árum og The Woodsman í fyrra. Í ár
verður hann enn og aftur áberandi í
Cannes því hann fer með burðar-
hlutverk í mynd kanadíska leikstjór-
ans Atom Egoyan sem heitir Where
the Truth Lies og keppir í aðalkeppn-
inni um Gullpálmann.
Kvikmyndir | Kevin Bacon vinnur leiksigur sem kynferðisbrotamaður í The Woodsman
Glíman djarfa við
hinn innri djöful
Þótt fáir hafi sýnt betri leikframmistöðu í kvik-
mynd á síðasta ári en Kevin Bacon fékk þessi vin-
sæli Hollywood-leikari ekki einu sinni Óskars-
tilnefningu. Skarphéðinn Guðmundsson ræddi við
hann um erfitt hlutverk í erfiðri mynd.
Morgunblaðið/Halldór Kolbeins
The Woodsman er sýnd í Laug-
arásbíói og var á dagskrá Kvik-
myndahátíðar Íslands.
Kevin Bacon á snekkju í Cannes 2004 þar sem hin stórmerkilega The
Woodsman var sýnd í svokallaðri Director’s Fortnight-dagskrá.