Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1920, Qupperneq 34

Skírnir - 01.01.1920, Qupperneq 34
28 JElias Lönnrot og Kalevala. [Skirnir ur, sérstaklega eftir að hinn nýi dagur rennur með báð- um þjóðunum og það um likt ieyti. En út í það skal ekki farið frekar hér. Svo sem kunnugt er hafa tvær tungur um langan aldur lifað á Finnlandi samhliða, finska og sænska. Og finska ljóðadísin hefir notað jöfnum höndum báðar þessar tungur. En svo ágæt ljóð, sem þar hafa kveðin verið á sænska tungu — því til sönnunar nægir að nefna nöfn eins og Runeberg, Franzen, Cygnæus, Topelíus, — þá eru það ekki hin sænsk-finsku ljóð, heldur fyrst og fremst hin þjóðlegu finsku ljóð, sem gert hafá Finnland að »söngvanna landi« í meðvitund hins mentaða heims. Þessi ljóð, sem lifað höfðu öldum saman óskrifuð á vörum finskrar alþýðu og fyrst voru í letur færð á fyrri hluta næstliðinnar aldar, hafa skapað ljóðafrægð Finna. En þau hafa gert meira en það. Þau hafa vakið sjálfsvitund þjóðarinnar. Þá fyrst, er áhugi Finna á þeirra eigin þjóðlegu fræðum vaknar, lifnar yfir þjóðar-sjálfsvitund þeirra og fæðingardagur hinna finsku bókmenta rennur upp. í vissum skilningi mætti að vísu tala um fæðingardag finsku bókmentanna nálega þrem öldum fyr. A eg þar \ið það, er fyrsti lúterski biskup Finna, Mikael Agricola útleggur Nýja testamentið á finska tungu, ennfremur all- mikla kafla Gamla testamentisins, svo og bæði tíðabækur, bænabækur og trúkenslubækur. Þó mun réttara að segja, að þar fæðist finska bók m á 1 i ð. 0g enda þótt útgefið væri næstu aldirnar eftir siðaskiftin allmikið af ritum á finska tungu, þá er það nálega eingöngu trúarlegs efnis og eðlis, ætlað finskri alþýðu til trúarstyrkingar og sálu- bóta. Um þjóðlegar finskar bókmentir er þar alls ekki að ræða. Lærða menn áttu Finnar að vísu á þessum öld- um. En þeir, sem bækur skráðu annars eðlis en trúarlegs, notuðu alls ekki finska tungu, heldur latneska eða sænska. Þess vegna hafa beztu og lærðustu menn Finna á eldri tíð, menn eins og hinn ógleymanlegi Henrik Gabriel Porthan (t 1804) og lærisveinar hans, svo miklir áhrifamenn, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.