Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1920, Side 71

Skírnir - 01.01.1920, Side 71
Skírnir] Ritfregnir. 65 þó leynist móðureSlið á bak viS þenna siSavendnisskráp og kemur í ljós, þegar óvenjulegir atburSir rífa gat á skrápinn. Rannveig sjálf er aftur á móti »vorsál« — ein þeirra, sem trúa öllu, vona alt, umbera alt, eins og postullun segir. Hún bikar ekki, þegar á á aS herða, heldur fylgir ótrauS bendingum síns insta eðlis — siglir glöð út í lönd æfntýranna og hirSir ekki, hvort þau muni verSa sólroðin eða skuggaleg. Það leynir sór ekki, að samúð höf. fylglr Rannveigu i þá sigl- ingu. Og orsökin til þess er trú hans á manneðlið — aS það só þaunig vaxið, þegar dýpst er grafið og lengst er leitað, aS óhætt só að fylgja þrám hjarta síns. Hann hyggur það hvorki örugt né ráðlegt, að breyta á móti þeim boðuin, hvaða dýriudi Rem álfar heimshyggjunnar og veraldargæSanna kunna að hafa á boSstólum, jafnvel þótt þeir bjóði flotskjöld auðs og allsnægta. Latneska orðið 5>vates« merkir skáld, spámann og snilling. — Einar er alt þetta. Hann er »mediclnæ vates miranda arte«, eins og sagt var um lækninn Herophilus; að eins er sú læknislist and- iegs en ekki líkamlegs eðlis. Við þaS mun íslenzka þjóðin kann- ast, þegar hann er horfinn héðan — hún mun varla skilja það fyllilega fyr, ef aS vanda lætur. Úr öllum áttum eru átta sögur. Allar lýsa þær ís- lenzku sveitalífi í ýmsum myndum. ÞaS er víst, aS sögur Guð- ttundar Friðjónssonar eru og munu verða ein hin allra-fróðlegasta °g ólygnasta uppspretta þekkingar á högum og háttura, starfi og striti, trú og hjótrú bændastóttarinnar hór á landi sem til er. Þær Býna umhverfi og æfikjör sveitafólk3Íns og þær bregða blæjunni f^á sálarlífl þess. Lesandlan kynnist fjölda manna, stórbændum, kotungum, ekkjum og aumingjum, og finst hann hafa pekt það ffá blautu barnsbeini. — Einkum verður hug skáldsins tíðreikað til þeirra, sem eiga viS óblfðust kjörin að búa. Olnbogabörn líEsins, marghraktir lánleysingjar, einyrkjar og einyrkjakonur, upp- gefnar af erfiði, vökum og basli — alt á þetta skilningsríkan og astúSlegan málsvara, þar sem Guðmundur er. Og það virðist hon- urn fegursta sjónln, að sjá mann eða konu, sem altaf hefur gjört 8kyldu sína í raunum og veikiudum, horfast í augu við dauSann ^eð óbuganda þreki — horfa inn á land þeirra vona, sem hór geta ekki ræzt, inn yfir landamærin lítt kunnu, þar sem »vatnar yf>r láglendiS, en tíbrá og móða sveipa hæðirnar og láta altsaman hlána þaö p,ið ókunna landið í fjarlægSinni nálægu«, eins og bann hernst að orði í einnl sögunni. — Og þegar Lilja förukona deyr úti 5

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.