Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1920, Síða 71

Skírnir - 01.01.1920, Síða 71
Skírnir] Ritfregnir. 65 þó leynist móðureSlið á bak viS þenna siSavendnisskráp og kemur í ljós, þegar óvenjulegir atburSir rífa gat á skrápinn. Rannveig sjálf er aftur á móti »vorsál« — ein þeirra, sem trúa öllu, vona alt, umbera alt, eins og postullun segir. Hún bikar ekki, þegar á á aS herða, heldur fylgir ótrauS bendingum síns insta eðlis — siglir glöð út í lönd æfntýranna og hirSir ekki, hvort þau muni verSa sólroðin eða skuggaleg. Það leynir sór ekki, að samúð höf. fylglr Rannveigu i þá sigl- ingu. Og orsökin til þess er trú hans á manneðlið — aS það só þaunig vaxið, þegar dýpst er grafið og lengst er leitað, aS óhætt só að fylgja þrám hjarta síns. Hann hyggur það hvorki örugt né ráðlegt, að breyta á móti þeim boðuin, hvaða dýriudi Rem álfar heimshyggjunnar og veraldargæSanna kunna að hafa á boSstólum, jafnvel þótt þeir bjóði flotskjöld auðs og allsnægta. Latneska orðið 5>vates« merkir skáld, spámann og snilling. — Einar er alt þetta. Hann er »mediclnæ vates miranda arte«, eins og sagt var um lækninn Herophilus; að eins er sú læknislist and- iegs en ekki líkamlegs eðlis. Við þaS mun íslenzka þjóðin kann- ast, þegar hann er horfinn héðan — hún mun varla skilja það fyllilega fyr, ef aS vanda lætur. Úr öllum áttum eru átta sögur. Allar lýsa þær ís- lenzku sveitalífi í ýmsum myndum. ÞaS er víst, aS sögur Guð- ttundar Friðjónssonar eru og munu verða ein hin allra-fróðlegasta °g ólygnasta uppspretta þekkingar á högum og háttura, starfi og striti, trú og hjótrú bændastóttarinnar hór á landi sem til er. Þær Býna umhverfi og æfikjör sveitafólk3Íns og þær bregða blæjunni f^á sálarlífl þess. Lesandlan kynnist fjölda manna, stórbændum, kotungum, ekkjum og aumingjum, og finst hann hafa pekt það ffá blautu barnsbeini. — Einkum verður hug skáldsins tíðreikað til þeirra, sem eiga viS óblfðust kjörin að búa. Olnbogabörn líEsins, marghraktir lánleysingjar, einyrkjar og einyrkjakonur, upp- gefnar af erfiði, vökum og basli — alt á þetta skilningsríkan og astúSlegan málsvara, þar sem Guðmundur er. Og það virðist hon- urn fegursta sjónln, að sjá mann eða konu, sem altaf hefur gjört 8kyldu sína í raunum og veikiudum, horfast í augu við dauSann ^eð óbuganda þreki — horfa inn á land þeirra vona, sem hór geta ekki ræzt, inn yfir landamærin lítt kunnu, þar sem »vatnar yf>r láglendiS, en tíbrá og móða sveipa hæðirnar og láta altsaman hlána þaö p,ið ókunna landið í fjarlægSinni nálægu«, eins og bann hernst að orði í einnl sögunni. — Og þegar Lilja förukona deyr úti 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.