Morgunn


Morgunn - 01.12.1974, Síða 24

Morgunn - 01.12.1974, Síða 24
102 MORGUNN Annað stig eru liin þrjú stig klerkdómsins: djákn, prestur og biskup og loks hin þrjú stig leikmannanna i kirkjunni sem eru hinir ófullkomnu, sem eru ekki einu sinni meðlimir kirkj- unnar, þá leikmenn innan kirkjunnar og efst munkar. Þessi 3x3 jarðnesku stig tákna leið sálarinnar til upphafs síns. Hvert hinna jarðnesku stiga er eins konar stofnun til- tölulega óháð einstaklingnum sem þar er. Þetta form tilverunnar, þessi stigi að hinni mestu sælu þessa lifs til heimkynna sálarinnar verður nú um margar aldir undirstaða mýstikurinnar á Vesturlöndum. Kirkjan verður leið, eina leiðin að uppsprettu lífsins, Guði, vegna þess að hann hefur valið kirkjuna sem leið útgeislunar guðdómsins. Þarna höfum við grundvöllinn að yfirbyggingu kaþólsku kirkjunnar. Þannig var guðfræði og heimspeki fram eftir miðöldum mótað af Dyonisiosi, en iðkun hennar fór aðallega fram í klaustrunum í trúariðkunum stanzlaust, þar sem leitað var sameiningar sálarinnar við guðdóminn. Kristur er brúðgumi sálarinnar sem kemur og tekur hana og flytur í faðm guð- dcmsins. Guð er i sálinni. „Ég mitt er Guð“, var oft sagt og segir sitthvað um mýstik. Ýmis mestu stónnenni kirkjusögunnar hafa verið innan mýstikurinnar eins og Heilagur Bernhard frá Clairvaux á 12. öld, sem sagði: „Guð er aðeins hægt að þekkja með því að elska hann“. Kristur er fyrir honum brúðgumi sálarinnar. Hann hefur ort hina fegurstu sálma kristninnar eins og sálm- inn „Þín minning .Tesú mjög sæt er“, sem sunginn er við altarisgöngur. Fyrir honum snerist mýstikin öll um Krist, Kristsmýstik, og því orti hann svo stórkostlega sálma um Krist og líka þess vegna fær altarisgangan venilega djúpa merkingu fyrir honum, sem þorri venjulegs fólks fær ekki skilið á vesturlöndum, vegna þess að hann hefur lokuð augu gagnvart trúarlegri innlifun. Á því verður vonandi breyting með aukinni velmegun og þeim vonbrigðum og afturkipp sem henni fylgja. Meister Fxkhart er yfirleitt talinn hinn mikli mýstiker
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.