Þjóðmál - 01.06.2010, Page 62

Þjóðmál - 01.06.2010, Page 62
60 Þjóðmál SUmAR 2010 Seðlabankinn hafi farið að lögum varðandi þau atriði sem greinir í 2 . lið III . kafla . Má raunar segja sama um athugasemdir nefndarinnar í flestum köflum bréfs hennar og verður af því sama ályktun dregin . Verkaskiptingu innan bankastjórnar var þannig háttað að upplýsingasöfnun lá undir forsvari Eiríks Guðnasonar bankastjóra . Þótt sú verkaskipting breyti engu um ábyrgð bankastjórnarmanna leyfi ég mér að vísa til svars hans um það atriði auk viðbótarathugasemdar minnar . Svar Eiríks Guðnasonar um þetta atriði er eftirfarandi: Eins og fram kemur hjá nefndinni undir þessum tölulið safnaði Seðlabankinn með reglu bundn­ um hætti upplýsingum um stöðu innlána er­ lendra aðila í íslenskum fjármálafyrirtækjum . Raun ar á þetta ekki aðeins við um innlán heldur var gerður greinarmunur á erlendum við skipta vinum og innlendum í öllum liðum efna hagsreikningsins, svo sem varðandi útlán, hluta bréfaeign o .fl . Í mörg ár hafa skýrslur frá bönk unum til Seðlabankans náð yfir hvern banka í heild, þ .e . móðurfélag og útibú, innlend og erlend . Upplýsingar um stöðu einstakra efnahagsliða í tiltekinni starfsstöð hefðu ekki haft neina þá þýðingu að ætti að gefa nefndinni ástæðu til að íhuga vanrækslu á þann hátt sem hún lýsir . Nefndin bendir á að innlán í útibúum erlend­ is féllu undir Tryggingasjóð innstæðueigenda og fjárfesta . Þetta er auðvitað rétt, en benda verður á að í þágildandi lögum var ekki gerður greinar­ munur á slíkum innlánum og öðrum gagnvart Tryggi ngasjóði innstæðueigenda og fjárfesta . Reglu bundin upplýsingaöflun Seðlabankans og birting upplýsinga báru með sér mikinn vöxt innlána erlendra aðila árin 2007 og 2008 sem öll féllu undir Tryggingasjóðinn hvort sem þau komu inn í erlendar starfsstöðvar eða innlendar . Á fundum bankastjórnar Seðla­ bankans með fulltrúum bankanna voru oft gefnar upplýsingar umfram þær sem safnað var með reglubundum hætti, þar á meðal um stöðu innlána á Icesave reikningum og skiptingu þeirra í bundin og óbundin innlán . Þá nefnir nefndin að fé sem kom inn á inn lánsreikninga í London kunni að hafa runnið til Íslands . Hafa verður í huga að það gilti ekki neitt bann við því að færa fé milli einstakra eininga innan banka, þannig að ein eining eignaðist kröfur á aðrar . Slíkar milli­ færslur eru eðlilegur þáttur í starfsemi banka, m .a . vegna lausafjárstýringar . Sem dæmi geymdi Landsbankinn myndarlega fjárhæð á gjaldeyrisreikningi í Seðlabankanum í sterlings­ pundum í ágústmánuði 2008 . Ætla má að leið þess fjár hafi verið frá útibúinu í London til höfuðstöðva á Íslandi . Þess má geta að sumarið 2008 ráðgerði upp­ lýsi ngasvið Seðlabankans, að minni beiðni, að hefja söfnun upplýsinga um hreina stöðu ein­ stakra starfsstöðva hvers banka erlendis gagn­ vart bankanum í heild . Ætlunin var ekki að leita að einhverju óeðlilegu í starfsemi bank anna, aðeins að reyna að varpa skýrara ljósi á mikil­ vægan þátt í starfsemi þeirra . Þessi upp lýsinga­ söfnun var ekki hafin fyrir fall bank anna . Þá víkur nefndin að áhyggjum sem forsvars­ menn Englandsbanka lýstu fyrir bankastjórum Seðlabanka Íslands á fundi snemma í mars 2008 af því að mögulega yrði mikið tekið út af reikningum í bönkum, þ .m .t . Landsbanka Íslands í London . Seðlabanki Íslands hafði sömuleiðis áhyggjur af þessu, bæði vegna þess að dæmi voru um áhlaup á banka í Bretlandi, svo og vegna neikvæðrar umfjöllunar um íslensku bankana og íslenskt efnahagslíf . Þótt Seðlabanki Íslands hefði haft ítarlegri upp­ lýsingar um stöðu einstakra efnahagsliða í ein­ stökum einingum bankanna hefði það ekki dregið úr þeirri hættu . Í athugasemdum við frumvarp um nefndina kemur skýrt fram, að séu athugasemdir nefndarinnar um mistök og vanrækslu byggðar á lagatúlkun sé nefndinni einnig rétt að reifa hana . Það gerir nefndin ekki . Hún nefnir hvorki skráð né óskráð lög .
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.