Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 96

Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 96
94 Þjóðmál SUmAR 2010 okkur frá því) myndu þær skera niður um stóra rúnnaða tölu sem kæmi vel út í fyrirsögnum í heimspressunni . Auðveld ákvörðun fyrir stjórnmálamann Það var skiljanlegt að stjórn mála menn í öllum heimshornum styddu Kyoto­sam­ þykktina . Við ógnum jörðinni, erfiðir tímar fyrir ísbirni, það verður skrambi heitt hérna ef ekkert er gert . Loftslagssérfræðingar, heim­ ildar myndir BBC og bankakerfið leggjast á eitt til að tryggja að sérhver stjórnmálamaður taki „rétta“ ákvörðun . Sam staða stjórnmála manna verður alger . Íslendingar sendu 20 manna sendinefnd til Kaupmannahafnar á Kyoto­ráðstefnu fyrir skömmu . Þeim tókst ekki að bjarga heiminum, hugsanlega hefðum við þurft að senda 40 manna nefnd . Samkvæmt fréttaflutningi buðu þær vinkonur, Jóhanna og Svandís, umheiminum 15 milljarða virði af kvóta á silfurfati, kvóta sem við þurfum ekkert á að halda! Af hverju miðast Kyoto við ártalið 1990 þeg­ ar járntjaldið féll og Austur­Evrópa spjó mikl­ um reyk? Af hverju er innanlandsflug (milli EU landa) ekki innifalið í þessum pakka? Lík leg asta skýringin er sú að þrátt fyrir allt eru stjórn mála­ menn að hugsa um hagsmuni sinna um bjóð­ enda . Óskandi væri ef okkar fulltrúar myndu hugsa um hag þjóðarinnar, í stað þess að reyna að vekja aðdáun kollega sinna í út lönd um . Hver á að borga þetta allt saman? Auðurinn sem um ræðir hlýtur að vera verð­mætur vegna einhvers sjóðsstreymis . Hver borgar þetta eiginlega? Til lengri tíma þróast t .d . stálverð eftir þeim kostnaði sem fellur til við að hefja stálframleiðslu á hverjum tíma . Nú er það uppsetning á verksmiðju, rekstr ar­ kostnaður og aðgangur að auðlind . Með Kyoto bætist við kostnaður vegna mengunarkvóta . Þannig munu neytendur á endanum greiða hærra verð fyrir vörur sínar og fjármagnið mun flæða til eigenda kvótans og þeirra sem fjármagna hann . Hráefnisverð mun hækka . „Cap and Trade“ er því skattheimta . Enginn getur með góðu móti metið afl eið ing­ ar þessara mengunarkvóta . Hvaða lönd munu sópa til sín auði? Hverjir munu gjalda þess? Hver verður verðhækkun fram leiðslu afurða – áls, olíu, stáls, matvara? Munu þróunarríkin upplifa meiri skort? Munu vesturveldin upplifa skort? Hvað gera stjórnmálamenn Vesturlanda ef þjóðir þeirra upplifa skort og óhóflegar verð hækkanir? Hverjar eru væntingar fjárfesta í dag til verðþróunar á mengunarkvóta? Munu væntingarnar fara fram úr öllu hófi? Geta fjárfestar metið verðmæti mengunarkvóta með nákvæmni? Hveru lengi þarf að bíða þar til bankarnir hefja sölu á flóknum mengunar­ skuldabréfavafningum? Líklegt er að þessi hjarðhegðun sem er að myndast framkalli verðbólu á mengunarkvóta . Sú bóla mun trufla verð á framleiðsluvörum sem þarfnast mengunarkvóta – verðbóla hráefnis . Hin óáreiðanlega hönd ríkisins Meðfylgjandi mynd lýsir hinu flókna ferli viðskipta með kvóta . Vinstri hluti mynd arinnar sýnir venjuleg viðskipti þar sem fram leiðendur og neytendur gera milliliðalaus viðskipti . Auðlindin til framleiðslu vörunnar er iðulega ótengd pennastrikum stjórnmála­ manna . Í hugmyndum stjórnmálamanna um skilvirkan markað fyrir mengun hafa þrjár miklar breytingar átt sér stað . Í fyrsta lagi er það eftirlitsstofnunin sem fylgist með því að framleiðandi mengi minna (og geti þannig selt frá sér mengunarkvóta), framleiðslan á vörunni er staðfest þegar starfsmaður stofnunarinnar stimplar eyðublaðið . Hvað gæti farið úrskeiðis hér? Eftirlitsaðili sem fylgist með að aðilar fari eftir settum reglum, það er skothelt . Í öðru lagi er það skapari auðlindarinnar, stjórnmálamaðurinn máttugi . Nú getur það komið upp að forsendur fyrir þessu mikla regluverki bresti, hagvöxtur vesturveldanna verður óásættanlegur, verðhækkanir óþægilegar miklar og skortur á mikilvægum hráefnum . Stjórnmálamennirnir geta haft mikil áhrif á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.