Morgunblaðið - 29.06.1974, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 29. JUNl 1974
19
Til lítils að byggja
togara og frysti-
hús ef fyrirtækin
f á ekki að lif a
JÓHANN Antoníusson skipar
6. sæti D-listans í Austur-
landskjördæmi. Jóhann býr á
Fáskrúðsfirði, en þar gerir
hann út Hilmir SU, sem nú
stundar síldveiðar í Norður-
sjó. — Við sem gerum út
héðan þurfum að sækja alla
viðgerðarþjónustu til Nes-
— Uppbyggingin hefur ein-
göngu átt sér stað á togarasvið-
inu, á þessum árum höfum við
ekki fengið eitt einasta nýtt
nótaskip nema 3, sem keypt
voru gömul til landsins. Þetta
eru skip sem Norðmenn voru
að losa sig við vegna endurnýj-
unnar.
— Hvernig telur þú að bæta
mætti hag útgerðarinnar?
— Það er sjálfsagt hægt að
fara margar leiðir. En sem
dæmi get ég nefnt, að ég var
með Hilmi i slipp í Færeyjum í
vor. Þá keyptu frystihúsin í
Færeyjum þorskkílóið á
50—55 kr. íslenzkar upp úr
bát. Þessi sami fiskur er unnin
af vinnuafli, sem er 15—20%
dýrara en vinnuafl á íslandi.
Síðan er þessi fiskur seldur af
íslenzkum aðilum á markaði í
Bandaríkjunum fyrir sama verð
og íslendingar fá fyrir sinn fisk
þar. Þeir eru vafalaust margir,
sem trúa þessu ekki, en sá er
munurinn, að i Færeyjum
Rætt við Jóhann Antoníus-
son á Fáskrúðsfirði
kaupstaðar, Færeyja eða
Reykjavíkur, sagði Jóhann
þegar við spurðum, hvernig
væri að vera útgerðarmaður á
Fáskrúðsfirði.
— Til Færeyja höfum við
farið í auknum mæli, enda er
betra að fara þangað en t.d. til
Reykjavíkur, bæði er það
styttra og yfirleitt gengur allt
betur þar. Nú eru aðeins tveir
stórir bátar eftir á Fáskrúðsfirði,
Hilmir og Hoffell, hinir hafa
verið seldir, en í stað þeirra
kom skuttogari, Ljósafell. Út-
gerð hans hefur gengið mjög
vel, ef tekið er mið af útkomu
skuttogaranna almennt. En ef
litið er á rekstrarútkomuna á
þessu skipi, þá mun það stöðv-
ast á næstu mánuðum eins og
aðrir skuttogarar, því að það er
sama, hvað togararnir fiska
mikið, rekstrargrundvöllur er
ekki fyrir hendi.
— Nú er vitað, að útgerð á
íslandi stendur mjög höllum
fæti. Gæti gengislækkun bjarg-
að miklu?
— í þessum málum er ég á
öndverðum meiði við marga.
Ég tel að gengislækkun muni
ekki bjarga sjálfri útgerðinni,
en hinsvegar getur hún bjargað
hraðfrystiiðnaðinum. Við
gengislækkun hækkar allur út-
gerðarkostnaður.
— Hvernig finnst þér hafa
verið staðið að uppbyggingu
íslenzka fiskiskipaflotans á
vinstri stjórnar árunum?
þekkjast ekki útflutningsgjöld
og sjóðir eins og Verðjöfnunar-
sjóður og Aflatryggingarsjóður
eru ekki til.
— Hvað er svo að frétta af
byggðarmálum ykkar?
— Undanfarið hefur verið
þó nokkuð byggt. Fram-
kvæmdir eru að hefjast við
barnaskóla og sex íbúða blokk
á vegum Byggingafélags
verkamanna. Þá eru þó nokkur
einbýlishús í smíðum. Á þessu
ári er fyrirhugað að hefja upp-
settningu á dráttarbraut og
gert er ráð fyrir, að hægt verði
að taka hér upp 200 rúmlesta
skip. Þá stendur fyrir dyrum að
halda áfram með varanlega
gatnagerð, en staðfestingu á
lánsfé vantar enn. Og því mið-
ur er svo á mörgum sviðum,
ríkisstjórnin er búin með alla
sjóði í óðaverðbólgunni.
— Eitthvað að lokum?
— Ég vil aðeins segja, að
það er til lítils að vera að reyna
að byggja hér upp skuttogara-
flota og nýtízku hraðfrystiiðn-
að, ef fyrirtækin eiga að stöðv-
ast, um leið og þau eru tilbúin
til notkunar.
MEÐ AVOLUM
„BANA“
BETRI STÝRISEIGINLEIKAR
BETRISTÖÐUGLEIKI í BEYGJUM
BETRI HEMLUN
BETRI ENDING
Veitið yður meiri þægindi
og öryggi í akstri — notið
GOODYEAR G8,
sem býður yður fleiri kosti
fyrir sama verð.
V"
Sölustaðir:
Reykjavík:
Hekla h.f., Laugaveg 1 70—1 72
Hjólbarðaverkstæði Sigurjóns
Gíslasonar, Laugaveg 171.
Keflavík:
Gúmmiviðgerðin, Hafnargötu
89.
Hveragerði:
Bifreiðaþjónusta Hveragerðis
v/Þelamörk.
Akranes:
Hjólbarðaviðgerðin h.f., Suður-
götu 41.
Akureyri:
Hjólbarðaverkstæði Arthurs
Benediktssonar, Hafnarstræti 7.
Baugur h.f:
bifreiðaverkstæði Norðurgötu
62.
Stykkishólmur:
Bilaver h.f. v/Ásklif.
Neskaupstaður:
Bifreiðaþjónustan, Strandgötu
54.
HEKLAhf
Laugaveg. 170—172 — Sim. 21240
Þessi bátur er til sölu
Lengd 5.15 m, m/105 haVolvoPentaAquamatic vél.
Ganghraði ca 38 sjóm.
Báturinn verður til sýnis i dag og á morgun sunnudag
við Hafnarbúðir milli kl. 1 —4 e.h.
Uppl. i síma 91-71160 um helgar.
iesiii
Hringferð
um landið
Fimm 11-daga
hringferöir um landiö
5/7 -
17/7
15/7
- 27/7
29/7
10/8
8/8
20/8
Gist í tjöldum, matur úr sérstökum
eldhúsbíl, ekið:
Reykjavík — Gullfoss — Geysir — Þingvellir
— Kaldidalur — Húsafell, kringum Snæfells-
nes í Stykkishólm, um Laxárdalsheiði í Varma-
hlíð, kringum Ólafsfjarðarmúla til Dalvíkur —
Akureyri — Mývatn — Húsavík — Tjörnes —
Hljóðaklettur — Ásbyrgi — Dettifoss —
Hallormsstaðarskógur — Höfn í Hornafirði —
Suðursveit — Öræfasveit — Skaftafell —
Kirkjubæjarklaustur — Reykjavík.
í næstu hringferð 5 — 1 5 júlí verðum við stödd
á Skeiðarársandi við opnum hringveginn.
Ulfar
Jacobsen,
feröaskrifstofa hf.,
Austurstræti 9.
Símar 13491 og 13499.
LOKAÐ A LAUGARDOGUM
Samkvæmt síðustu kjarasamningum undirritaðra aðila, verða
verzlanir lokaðar á laugardögum frá og með 20. júní.
Kaupmannasamtök Islands,
Vinnuveitendasamband íslands,
Vinnumálasamband Samvinnufélaga,
Kaupfélag Reykjavíkur og nágrennis,
Verzlunarmannafélag Reykjavikur