Morgunblaðið - 19.08.1986, Qupperneq 37
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 19. ÁGÚST 1986
37
Heimsmeistaramóti unglinga í skák lokið;
Ath.! Blööin eru einnig seld í Byggingaþjónustunni, Hallveigarstig 1 - simi 29266.
Arencidia bar
sigur úr býtum
- Þröstur Þórhallsson lenti í 20. til 25. sæti
Heimsmeistaramóti unglinga í
skák lauk í Gausdal í Noregi í
gær. Þröstur Þórhallsson, full-
trúi Islands á mótinu, varð í 20.
til 25. sæti, en alls tóku 60 kepp-
endur þátt. í mótinu, einn frá
hvetju landi.
Þröstur tapaði síðustu skák sinni
í gær er hann tefldi við Anand frá
Indlandi, en hann er alþjóðlegur
meistari í skák, með 2.420 stig.
Sigurvegari í mótinu var Arencidia
frá Kúbu, en hann hlaut níu og
hálfan vinning af 13 mögulegum.
Jafn marga vinninga hlaut Agden-
stein frá Noregi, en hann lenti í
öðru sæti þar sem hann tapaði fyr-
ir Arencidia í þriðju umferð. I þriðja
sæti var Hellers, frá Svíþjóð, með
níu vinninga. Jafn honum að vinn-
ingum, en í fjórða sæti var Sovét-
maðurinn Bareev og í fimmta sæti
var Austurríkismaðurinn Klinger,
sem einnig hlaut níu vinninga.
Þröstur var að sögn nokkuð án-.ö,
ægður með árangur sinn á mótinu,
en hann fékk sjö vinninga. Mótið
hefur staðið yfir í tvær vikur og
heldur Þröstur heim á miðvikudag,
ásamt aðstoðarmanni sínum, Davíð
Ólafssyni.
British Midland
vill jyfirtaka leyfi
til Islandsflugs
Stjórn Manchester-flugvallar mótmælir
því að British Airways verði svipt leyfi
BRESKA flugfélagið British Midland Airways hefur sótt
um leyfi tiláætlunarflug til Keflavíkur frá Heathrow-
flugvelli í London, með millilendingu í Glasgow. Leyfi til
flugs á þessari leið hefur verið í höndum British Airways.
Fer British Midland einnig fram á að leyfi BA til flugs frá
Manchester verði afturkallað. Stjórn Manchester-flugvallar
hefur þegar mótmælt hugsanlegri afturköllun leyfisins.
Umsóknin er nú til skoðunar hjá yfirvöldum breskra flug-
mála.
Framkvæmdastjóri British Mid-
Iand, George Walden, vildi ekki
skýra frá því hvenær flugfélagið
ætlaði að byija að fljúga til Kefla-
víkur, né hversu oft yrði flogið í
viku. Hann sagði þó að til flugsins
yrðu notaðar DC-9 vélar, sem
væru þær einu í vélarkosti félags-
ins er gætu flogið á úthafsleiðum.
„Það væri okkur í hag að geta
veitt upplýsingar, en reglur banna
mér það. Breska utanríkisráðuney-
tið verður að koma umsókninni á
framfæri við flugmálayfírvöld á
Islandi, og þætti mér leitt ef þau
læsu fyrst um hana í dagblöðun-
um,“ sagði hann.
Mótmæli stjórnar Manchester-
flugvallar eru fyrst og fremst
„tæknileg“, að sögn Gilliam
Lambie, blaðafulltrúa vallarins.
„Við finnum engin rök sem mæla
með því að leyfi British Airways
falli niður, þvi British Midland hef-
ur engan áhuga á því að fljúga frá
Manchester til Keflavíkur. Að
sjálfsögðu vonumst við til þess að
British Airways hefji aftur flug á
þessari leið einhvem daginn."
Lambie sagði að ef bresk flug-
málayfirvöld myndu fella leyflð
niður yrðu sennilega engin eftirmál
af hálfu vallarins. „Málið er ekki
það alvarlegt," sagði hún.
Lesancli góöur!
Jóhannes Valdemarsson leigubílstjóri við Citroönbifreiðina sem hann keypti i desember sl. Bensini var
af misgáningi dælt á bílinn áður en Jóhannes fékk hann afhentan, og telur Jóhannes að það hafi vald-
ið óbætanlegum skemmdum og vill því láta kaupin ganga til baka. Því hefur umboðið neitað.
Rb-tækniblöö Rannsóknastofnunar Byggingariðnaöarins eru mörgum að góðu kunn.
Nú er þriðja mappan komin og fjöldi verkefna nálgast hundrað. Efni blaðanna er mjög
fjölbreytt og eru þar að finna upplýsingar um flesta þætti
byggingariðnaðarins, m.a. lagningu parkets,
útveggjaklæðningu, hljóðeinangrun,
steypu og steypuskemmdir, gufubað,
sólbekki, arinn, skjólveggi, glerjun
og margt fleira.
Jóhannes sagði að hann hefði átt
í stöðugum vandræðum með bflinn,
gert margar tilraunir til að fá gang-
truflanir og ýmsar aðrar smábilanir
Munið að nýir áskrifendur fá
50% afslátt af möppunum.
Einnig er hægt að fá einstök
tækniblöð send heim
en þau kosta aðeins kr. 50-70 hvert.
Hringdu í okkur í síma 83200
og pantaðu það sem þú vilt fá,
eða ókeypis pöntunarlista.
Rannsóknastotnun
byggingaridnaðarins
Keldnaholti - Reykjavik
Bensím dælt á
nýjan dieselbíl
Kaupandinn í stríði við umboðið vegna vélarbilunar af þeim sökum
„ÉG TEL augljóst að sá bíll sem
ég fékk afhentan er ekki sá sem
ég borgaði fyrir. Bíllinn var gall-
aður vegna mistaka, sem
umboðið er ábyrgt fyrir, og á
þeim forsendum hef ég farið
fram á riftun kaupsamnings. Því
hefur umboðið hins vegar alfarið
neitað," sagði Jóhannes Valde-
marsson leigubílstjóri hjá BSR í
samtali við Morgunblaðið.
Jóhannes keypti í desembermán-
uði síðastliðnum bifreið af gerðinni
Citroén CX Familialle, árgerð 1985,
af Citroénumboðinu Glóbus hf.
Kaupverð var 860 þúsund krónur.
Bfllinn gengur fyrir dieselolíu, en
vegna mistaka starfsmanns Skelj-
ungs var hann fylltur af bensíni
áður en Jóhannes fékk hann af-
hentan. Jóhannesi tókst að eigin
sögn með herkjum að aka bflnum
hálfan kílómetra, frá umboðinu í
Lágmúla í Hátún, þar sem hann
hugðist láta setja í bflinn gjald-
mæli. Þegar þangað var komið var
rafgeymirinn orðinn orkulaus. Eftir
misheppnaðar tilraunir til að hlaða
geyminn var ákveðið að draga hann
til viðgerðar i Kópavog.
„Ég hafði ekki hugmynd um á
þessu stigi að bensíni hafði verið
dælt á bílinn í stað olíu. Hefði ég
vitað það hefði mér ekki dottið (
hug að hreyfa hann frekar," sagði
Jóhannes. „Það er stjömu olíuverk
í bifreiðinni, en það fær alla smurn-
ingu frá dieselolíunni. Venjulega
þarf vél ekki að skaðast af því þótt
lítið bensínmagn fari saman við olí-
una, en í þessu tilfelli var um hreint
bensín að ræða. Kunnugir segja
mér að það sé ekki nokkur vafi á
því að vélin hafi skemmst af þessum
sökum, því bæði var mikið reynt
að ræsa bflinn og auðvitað snerist
vélin þegar bíllinn var dreginn í
Kópavog. Má ætla að þá hafí tölu-
vert bensín farið inn á bullustrokk-
ana og þurrkað upp þar alla
smumingu," sagði Jóhannes.
lagfærðar, en alltaf hefði sótt í
sama farið aftur. „Hann gekk orðið
þannig að olíuverkið sló ekki alltaf
út þegar gjöf var sleppt og var far-
inn að „koka“ eins og illa stilltur
bensínbíll. Þá var olíuverkið farið
að leka með þeim afleiðingum að
megna olíulykt lagði inn í farþega-
rými. Bfllin hafði fleiri galla, sem
komu þessum mistökum með
bensínáfyllinguna ekki beint við, og
því ákvað ég fyrir röskum mánuði
síðan að taka af honum númerin
og leggja honum, en þá hafði ég
ekki hreyft hann lengi. Og fór fram
á riftun samninga, en á það er ekki
hlustað. Þvi hef ég nú leitað til lög-
manns til að verja rétt minn. Fyrsta
skrefið var að kveðja til óvilhalla
menn til að meta ástand bílsins og
verður það gert fljótlega," sagði
Jóhannes. _
Gestur Ámason hjá Glóbus sagði
í samtali við Morgunblaðið að ekki
þýddi að ræða um bætur eða riftun
samninga fyrr en sannaðist að vélin
væri skemmd. „En það hefur ekki
fengist staðfest. Sérfræðingur frá
verksmiðjunum í Frakklandi hefur
prófað bílinn og fann hann ekkert
að honum. Við höfum reynt að gera
það sem í okkar valdi stendur fyrir
Jóhannes, en við getum ekki látið
kaupin ganga til baka nema hafa
vissu fyrir að bfllinn sé alvarlega
gallaður," sagði Gestur Ámason.