Morgunblaðið - 16.12.1986, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. DESEMBER 1986
9
SÝNDU TILFINNINGAR ÞÍNAR
^Jefðu cfemaní
Er þér stundum kalt?
Ef svo er lestu þá þetta!!!!!
HOT GEL varmabeltin og varmavestin inni-
halda margnota hitagjafa sem hægt er að
grípa tii hvar sem er og hvenær sem er.
Kjörin jólagjöf fyrir útivistarfólk.
Hvar kemur HOT GEL að notum?
I göngutúrnum.
í útreiðartúrnum
í stangveiðinni.
í skotveiðinni.
í bátnum.
í golfinu.
í fuglaskoðuninni.
Á skíðum.
Upp á dekki.
í uppslættinum.
Á vélsleðanum.
Og yfirleitt bara þar
sem hitagjafa er þörf.
Útsölustaður
unuF
í Glæsibæ.
jZ a 5^ œ
Heildsölubirgðir Gullborg hf.
S. 46266.
ASKRIFENDUR
AÐEINS EITT
SfMTAL
691140 691141
Með einu símtali er hægt að breyta innheimtuað : I
ferðinni. Eftir það verða áskriftargjöldin skuldfærð á
viðkomandi greiðslukortareikning mánaðarlega •
Framtíð
Þjóðhagsstofnunar
Jón Sigurðsson, forstjóri Þjóðhagsstofnunar,
hefur sem kunnugt er tekið efsta sæti á lista
Alþýðuflokksins í Reykjavík. Var hann „sjálf-
kjörinn" í prófkjöri flokksins, eins og það er
orðað. Vegna þessara flokkspólitísku afskipta
forstjórans hefur Þórður Friðjónsson, efna-
hagsráðunautur ríkisstjórnarinnar, verið
settur yfirmaður Þjóðhagsstofnunar frá og
með næstu áramótum. Af því tilefni verður
staldrað við þessa stofnun í Staksteinum í
dag.
Hlutverk
Þjóðhags-
stofnunar
Þj óðhagsstofnun star-
far samkvæmt lögum frá
1974. Um tima var hún
deild i hinu mikla bákni,
sem vinstri stjómin frá
1971 til 1974 kom á fót
undir heitinu Fram-
kvæmdastofnun íslands
og átti að hafa verulegt
vald um þróun atvinnu-
og efnahagsmála. Setti
sú stjóm þijá kommisara
sina yfir báknið. Það hef-
ur nú verið aflagt i sinni
upprunalegu mynd;
smátt og smátt vom
verkefnin tekin af
kommisörunum og færð
til ahnarra. Þannig varð
Þjóðhagsstofnun til með
lögum vorið 1974. Stofn-
unin heyrir undir forsæt-
isráðherra, sem skipar
forstjóra hennar „er
nefnist hagrannsókna-
stjóri“, eins og það er
orðað i 1. gr. laganna.
Nafngiftin „hagrann-
sóknastjóri“ gefur til
kynna, hvaða hugmyndir
menn gerðu sér um starf-
semi stofnunarinnar. Þar
skyldu stundaðar rann-
sóknir á íslensku efna-
hagskerfi og samdar
skýrslur um einstaka
þætti þess. í höndum
Jóns Sigurðssonar varð
starfið annað en „hag-
rannsóknir"; hann kom
verulega við sögu varð-
andi stefnumótun i
efnahagsmálum og átti
mikinn hlut i gerð kjara-
samninga, þar til aðílar
vinnumarkaðarins tóku
tíl við að semja án af-
skipta starfsmanna ríkis-
ins. í fjölmiðlum hafa
menn talað um „forstjóra
Þjóðhagsstofnunar" og i
reynd hefur sá títill festst
i sessi. Þegar Þórður
Friðjónsson tekur við af
Jóni, er greint frá þvi að
hann hafi „verið settur
forstjóri Þjóðhagsstofn-
unar frá 1. janúar
næstkomandi og er hann
settur ótimabundið".
Ennfremur sagði í Morg-
unblaðsfrétt um málið:
„Jón Sigurðsson, for-
stjóri Þjóðhagsstofnun-
ar, hefur fengið leyfi frá
störfum til l.júní ánæsta
ári . . “
Oft hefur vafalaust
verið erfitt fyrir Jón Sig-
urðsson að draga mörldn
milli rannsókna og
stefnumótunar í störfum
fyrir þær ríkisstjómir,
sem hér hafa setíð i for-
stjóratíð hans. Liklegt er
að dregið hafi úr stefnu-
mótandi starfi Þjóðliags-
stofnunar í efnahagsmál-
um almennt, eftir að
Þórður Friðjónsson var
ráðinn efnahagsráðu-
nautur ríkisstjómarinn-
ar með aðsetri í
stjómarráðshúsinu við
Lækjartorg fyrir sex
árum.
Óþörf
stofnun?
Vegna þess að Þórður
Friðjónsson er settur for-
stjóri Þjóðhagsstofnunar
hefur verið vakið máls á
þvi, að sjálfstæði stofn-
uriarinnar minnki og
jafnvel að hún fái á sig
pólitískan stimpil. Eins
og áður segir heyrir
stofnunin undir forsætis-
ráðherra og ríkissjóður
og Seðlabankinn greiða
i sameiningu kostnað af
starfsemi hennar. Verk-
svið stofnunarinnar er
markað í lögum. Það em
engar líkur á því að setn-
ing efnahagsráðunautar
ríkisstjómarinnar í emb-
ættí forstjóra breytí
stöðu stofnunarinnar.
Kannski verður hún til
þess að starfsmenn henn-
ar verði á ný virkir við
efnahagsstjómina eins
og á fyrstu árum hennar?
Þá er fráleitt að álíta
Þórð Friðjónsson flokks-
pólitískari mann en Jón
Sigurðsson. Ef rétt er
munað, hefur áður verið
um það rætt ,að Jón Sig-
urðsson færi i framboð á
vegum Alþýðuflokksins.
Fyrir utan þetta hafa
forstjóraskiptin vakið
umtal um, að kannski
verði Þjóðhagsstofnun
lögð niður. Mættí þá fela
Hagstofu íslands hag-
rannsóknimar en eins-
konar hagdeild ríkis-
stjómarinnar það, sem
er utan við þær. Hvort
sú hagdeild yrði sérstakt
efnahagsráðuneyti á
vegum forsætisráðherra
eða fjármálaráðherra er
óljóst; hugmyndir af
þessu tagi em á kreiki.
Nýttbákn?
Á það var minnt hér
að framan, að Þjóðhags-
stofnun hefði verið tekin
undan þvi bákni, sem
Framkvæmdastofnun
ríkisins var. Mæltíst sú
stofnun almennt illa fyrir
og stendur nú glæsihúsið
við Rauðarárstíg eht eft-
ir sem minnisvarði um
hana.
Eftir að Jón Sigurðs-
son réðst í framboð á
vegum Alþýðuflokksins
hefur Jón Baldvin
Hannibalsson, flokks-
formaður, tekið til við að
boða nýtt bákn, sem hon-
um finnst Jón Sigurðsson
réttkjörinn til að stjóma.
Má helst ætla, að fyrir
þeim vaki að koma á fót
einhvers konar „súper-
ráðuneytí" efnahags- og
atvinnumála undir for-
stöðu Jóns Sigurðssonar.
Einmitt hið sama vakti
fyrir mönnum með
Framkvæmdastofntm-
inni og kommisarakerf-
inu þar.
Opið laugardag 10-5
Ford Sierra 1.6 1985
30 þ.km. Hvítur, 5 dyra. Sem nýr. Verð 485
Mazda 323 Saloon (1.5) 1984
Sjálfs. m/aflstýri. Ekinn aðeins 24 þ.km. 2
dekkjagangar á felgum. Verð 340 þús.
Sérhannaður bíll
Ford Escort 1.3 1985. Grásanseraöur m/
sóllúgu. Sportfelgur, low-porfile dekk,
Rallystýri, spoilerar framan og aftan. Ekinn
20 þ.km. Verð 460 þús.
Ford Escort XR3I 84
33 þ.km. sóllúga o.fl. V. 480 þ.
Honda Prelude 83
Sóllúga o.fl. aukahlutir. V. 480 þ.
Mazda 626 2.0 84
28 þ.km. Einn meö öllu.
Toyota Tercel 4x4 84
Tvílitur. 38 þ.km. V.445 þ.
Toyota Tercel 4x4 83
66 þ.km. V. 390 þ. (skipti ód.)
Ford Escort 1.1 85
Ekinn 18 þ.km. V. 395 þ.
Range Rover 84
Sjálfsk. 4 dyra V. 1.050 þ.
B.M.W 316 84
Sjálfsk., sóllúga o.fl. V. 490 þ.
Mitsubishi sendib. 4x4 84
44 þ.km. m/gluggum V. 560 þ.
Daihatsu Runabout 83
Sjálfsk. 49 þ.km. V. 235 þ.
10-20 mán. greiðslukjör:
Citroen G.S.A. Pallas 82
Gott eintak. V. 225 þ.
Mazda 626 (1.6) 80
Ekinn 59 þ.km. V. 175 þ.
Toyota Cressida 78
Góður bíll. V. 165 þ.
Datsun Diesel 77
Uppt. vél o.fl. V. 115 þ.
Honda Accord Sport 79
34 þ. á vél. Gott útlit. V. 175 þ.
A.M.C. Concord 2 dyra 78
78 þ.km. sjálfsk. m/öllu. V. 175 þ.
Hann er kominn aft-
ur og kostar aðeins
1 H565stgr.
Mikið úrval af borðum
frá kr. 5.520 stgr.
r. ii—i
BÚST0FN
Smið|uvi-qi *. Kðpavoqi Mmar 4S670 44S44
TSíDamaikatuzinn
^■rattisýötu 1Z-18
M. Benz 190 Diesel 1986
Svartur, ekinn 120 þ.km. Sjálfsk., central-
læsingar, jafnvægis útbúnaöur, rafm. í
rúðum o.fl. aukahlutir. Verö 890 þús.