Morgunblaðið - 13.10.1988, Blaðsíða 22

Morgunblaðið - 13.10.1988, Blaðsíða 22
22 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 13. OKTÓBER 1988 Kappræðufundur Verkfræðingafélagsins: Harðar deilur um staðsetningu Reykja- víkurflugvallar HLUTI fundarmanna greiddi atkvæði með óbreyttri staðsetningu Reykjayíkurflugvaliar á kappræðufundi Verkfræðingafélagsins í fyrra- kvðld. í umræðum komu fram ýmis sjónarmið varðandi staðsetningu vallarins, til dæmis að hann gegndi ómetanlegu hlutverki fyrir sam- göngur innanlands eða væri ófreskja og móðgun við vitsmuni fólks. Það var kynningamefhd Verk miðbæjarstarfsemi og háskólastarf- fræðingaféiags íslands sem efndi til fundarins í Norræna húsinu og var fúndarefhið staðsetning Reykjavíkurflugvallar. Fram- sögumenn vom Þorgeir Pálsson verkfræðingur og Gestur Ólafs- son arkítekt, en fundarstjóri Tryggvi Sigurbjamarson verk- fræðingur. Flugvöllurinn gegnir ómetanlegu hlutverki Þorgeir Pálsson fjaliaði í upphafi ræðu sinnar um mikilvægi Reykjavikurflugvallar og sagði hann gegna ómetanlegu hlutverki í sam-. göngukerfi landsins, enda færu 90% farþega í innanlandsflugi um hann. Hann sagði að í raun væru aðeins tveir valkostir í þessu máli; að flytja innanlandsflugið til Keflavíkur eða hafa flugvöllinn áfram á sama stað. Taldi hann hugmyndir um gerð flug- vallar í Kapelluhrauni óraunsæjar vegna mikils kostnaðar sem því væri samfara. Hann benti á, að sú hætta sem íbúum borgarinnar stafar af flugum- ferð sé ekki meiri en sú áhætta, sem menn væru reiðubúnir að taka á öðrum sviðum þjóðlífsins og f 47 ára sögu vallarins hefði enginn maður á jörðu niðri slasast vegna flugslyss. Varðandi hávaðamengun sagði Þor- geir, að bílaumferð í borginni ylli meiri hávaða heldur en flugumferð. Á að flytja höfnina út úr Reykjavík? Hann fjallaði enn fremur um þá röksemd, að spara mætti stórfé með því að byggja íbúðarhúsnæði á flug- vallarsvæðinu, fresta þannig út- þenslu borgarinnar og spara sam- göngukostnað. Hann sagði: „Sýna má fram á með sömu röksemda- færslu, að uppbygging Mosfellsbæjar og annarra byggða fjarri höfuð- borginni hafi verið dýr mistök og að til greina komi að flytja önnur mann- virki en flugvöllinn, svo sem Reykjavíkurhöfn, út fyrir borgar- landið." I máli Þorgeirs kom fram, að flug- völlurinn færði Reykjavíkurborg miklar tekjur, auk þess sem núver- andi staðsetning auðveldaði lands- byggðarmönnum að sækja þjónustu til borgarinnar. Flutningur innan- landsflugs til Keflavíkur myndi hins vega valda erfíðleikum hvað það varðaði. „Frá sjónarmiði þeirra, sem bera ábyrgð á flugrekstri væri flutn- ingur innanlandsflugsins til Keflavík- ur hin versta ráðstöfun, þar sem flug- leiðir til nánast allra áfangastaða myndu lengjast, auk þess sem Keflavíkurflugvöllur er illa undir það búinn að taka það hlutverk að sér.“ Þorgeir benti að lokum á, að er- lendis leituðu menn nú leiða til að byggja flugvelli í nágrenni miðborga og hefði slíkur völiur nýlega verið tekinn í notkun í London. í ljósi þess væri nú hlálegt að leggja niður Reykjavíkurflugvöll. Ekki um stundar- hagsmuni að tefla Gestur Ólafsson ræddi í upphafi máls síns um þá miklu hagsmuni sem alltaf væri um að ræða við skipulag borga og landsvæða. „Við viljum öll, að þær leiðir, sem eru valdar, færi okkur hagkvæmt, fallegt, heilsusam- legt, hættulaust og mengunarlaust umhverfi, eftir því sem frekast er kostur, því hér er ekki einungis um stundarhagsmuni að tefla, heldur um líf og lífshamingju okkar allra." Gestur sagði að ýmsir, sem ættu hagsmuna að gæta í fluginu teldu rétt að flugvöllurinn yrði áfram þar sem hann er nú. Margir hefðu hins vegar komist að gagnstæðri niður- stöðu. Flugvallar8væðið væri álitlegt byggingarland, kjörið svæði fyrir semi, auk þess sem þar mætti reisa um 10.000 mann íbúðarbyggð. Gestur rakti síðan umflöllun skipulagsyfírvalda um flugvöllinn, en þau munu aldrei hafa gert athuga- semdir við staðsetningu hans. Hann benti hins vega á, að bandaríski flug- vallarsérfræðingurinn James C. Buckley hefði komist að þeirri niður- stöðu 1961, að á höfuðborgarsvæð- inu væru þrír staðir heppijegri en núverandi flugvallarstæði; Álftanes, Garðahraun og Almenningur suð- vestan Hafnarfjarðar. Gestur sagði að enn værí mögulegt að byggja völl fyrir innanlandsflugið á Almenn- ingi. Hann vitnaði síðan í skýrslur Flug- vallamefndar frá 1967, Heilbrigð- iseftirlitsins 1976 og Þróunarstofn- unar Reykjavíkur frá 1979. í þeim kemur fram andstaða við staðsetn- ingu flugvallarins og í niðurstöðum Þróuharstofnunar er mælt með því að möguleiki á flugvelli í Kapeliu- hrauni verði kannaður vel. Áhættan of mikil Gestur nefndi einnig máli sínu til stuðnings, að flugöryggi á vellinum væri ekki í samræmi við kröfur Al- þjóða flugmálastofnunarinnar, að Landsspítali og Borgarspítali, stærstu sjúkrahús landsins, væru í nágrenni flugbrauta og við enda Hluti fundarmanna á kappræðufúndi Verkfræðingafélagsins I Norræna húsinu síðastliðið þriðjudagskvöld. Morgunblaðið/Ámi Sæberg einnar flugbrautarinnar væru marg- ar helstu stofnanir landsmanna. Hann minnti einnig á að nýlega hefðu tvær flugvélar farist í nágrenni Reykjavíkurflugvallar og það væri mikil mildi, að ekki hefði hlotist stór- slys af. Gestur sagði að lokum, að rök varðandi tekjutap borgarinnar væru léttvæg, til langs tíma litið. Hins vegar þyrfti nú að taka afstöðu til þess, hvort flugvöllurinn ætti að vera á sama stað um aldur og ævi. Því hafnaði hann og sagði: „Ahættan er of mikil — fómin er of stór — það em til betri kostir þegar á heildina er litið." Mikið flugöryggi í Reykjavík Að loknum framsöguræðum var fundarmönnum gefinn kostur á að tjá sig um málið. Fyrstur tók til máls Páll Gíslason. Hann benti á að aldrei hefði myndast meirihluti í borgarstjóm fyrir flutningi vallarins. Hann sagði flugvallarsvæðið vera með stærstu vinnustöðum f borginni; þar ynnu eitthvað á annað þúsund menn. Páll sagði að lokum, að flugör- yggi væri mikið í Reykjavík, en veð- urskilyrði verri í Kapelluhrauni. Næstur á mælendaskrá var Gutt- ormur Einarsson. Hann vildi að innanlandsflugið yrði flutt til Keflavíkur, enda mætti flytja far- þega þaðan til Reykjavíkur á 10 mínútum með svo kölluðum hátein- ungum. Flugvöllinn suður á Miðnesheiði A eftir honum tók FIosi Ólafsson til máls. Hann sagði að í stríðinu hefðu Bretar staðsett flugvöllinn í grennd við íbúðarbyggð og mið- bæinn, því þeir hefðu treyst á að mannvinurinn Adolf Hitler léti ekki varpa sprengjum þar. Flosi benti á hversu stórt flugvallarsvæðið væri og sagði að fólk hefði orðið að flytja upp fyrir snjólínu vegna skorts á byggingarlandi í borginni. Flugvöll- urinn væri ófreskja í hjarta borgar- innar og móðgun við vitsmuni fólks. Hann sagðist því vilja flytja innan- landsflugið suður á Miðnesheiði. Gísli Halldórsson sagði að Gestur hefði vitnað í úreltar skýrslur, því þær hefðu miðast við alþjóðaflugvöll í Reykjavík. Hann sagði að hægt væri að gera völlinn að „perlu Reykjavíkur", ef til þess fengjust peningar. Orri Eiríksson benti á að Landspítali og Borgarspítali væm til hliðar við aðflugsleiðir að flugvellin- um og slysahætta væri meiri í um- ferðinni f miðbænum heldur en í flug- inu. Aðrir sem tóku til máls voru: Ólafur Steinar Valdimarsson, Magn- ús Jón Ámason, Sigurður Harðarson, Trausti Valsson, Omar Ragnarsson, Skúli Norðdahl, Magnús Skúlason, Tómas Waage og Björk Gfsladóttir. í lok fundarins var hugur fundar- manna til staðsetningar Reykjavík- urflugvallar kannaður. 32 töldu rétt að flytja hann en 66 voru fylgjandi óbreyttri staðsetningu. Fimmtán tóku ekki afstöðu. Þrúður Krisfjáusdóttir Morgunblaðið/Sverrir Skólastjórar og yfirkennarar á skólabekk. Börkur Hansen kennir. Kennaraháskóli íslands: Nám fyrir stjórn- endur í skólum NÁMSKEIÐ fyrír stjórnendur grunnskóla og framhaldsskóla sem stuðla á að bættum stjórnunarháttum og árangursríkara skólastarfi stendur yfir þessa dagana. Kennsla þessi fer fram í Kenn- araháskóla fslands og er námið skipulagt í þijú námskeið sem eru 5 einingar hvert, en samkvæmt ein- ingakerfi Kennaraháskólans er ein námseining ígildi einnar viku vinnu. Fyrsti hluti námsins hefur yfír- skriftina, „Skólinn sem stofnun“, annar hlutinn „Hegðun og sam- skipti í skólum sem stofnun" og þriðji hlutinn „Mat, úttektir og breytingar í skólum sem stofnun". Hvert námskeið stendur í tvær vik- ur og er síðan framhaldið með fjar- kennslu sem lýkur með prófverk- efni. Öll þrjú námskeiðin eru skipu- lögð sem ein heild þar sem hvert námskeið er nauðsynleg forsenda fyrir því sem eftir kemur. Aðdragandinn að þessu verkefni er sá að á árunum 1978 til 1981 starfaði nefnd á vegum Kennarahá- skóla íslands sem vann ítarlegar tillögur og fjárhagsáætlun um að eins árs framhaldsnám yrði sett á laggimar við Kennaraháskólann, ætlað skólastjórum og yfirkennur- um. Þrátt fyrir góðar hugmyndir komst þó ekki skriður á málið fyrr en önnur nefnd var sett á laggimar að tilhlutan þáverandi menntamála- ráðherra Sverris Hermannssonar árið 1986. Nefnd þessi skilaði tillög- um síðla sama ár og í ársbyijun 1987 fól menntamálaráðuneytið Kennaraháskólanum að heflast handa um undirbúning að námi fyrir stjómendur skóla. Þá um haustið var Berki Hansen kennara falið að gera tillögur um skipulagn- ingu fyrirhugaðs náms. „Spennandi og áhugavert“ pah Dagbjartsson Morgunblaðið ræddi stuttlega við tvo þátttakendanna þau Þrúði Kristjánsdóttur frá Búðardal og Pál Dagbjartsson skólastjóra í Varmahlíð í Skagafirði og innti þau álits á þessu námi sem þeim væri þama boðið uppá. Þrúður sagði að það væri spenn- andi og áhugavert að taka þátt í þessu námi og hér er um skemmti- lega nýjung að ræða, þar sem skóla- stjórar og yfirkennarar hafi ekki átt kost á framhaldsnámi af þessu tagi fyrr. Þrúður lagði áherslu á það að skólarnir væru öðruvísi en aðrar stofnanir, með aðrar stjóm- unarlegar þarfir. Hann sagðist vera búinn að vera við kennslu í um 20 ár og þar af ein 16 ár skólastjóri og það væri einfaldlega tími til kominn að hrista upp í sjálfum sér og ná sér upp úr hjólförunum. Páll sagðist í sjálfu sér ekki vera með neinar væntingar af þessu námi, en það víkkaði sjóndeildar- hringinn og skapaði tilbreytingu í gráma hversdagsleikans. Þau Páll og Þrúður vom sam- mála um það að skólastarfið byggð- ist á stjómendunum og hversu sjálf- stæðir þeir nái að vera í starfinu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.