Morgunblaðið - 01.09.1994, Page 28

Morgunblaðið - 01.09.1994, Page 28
MORGUNBLAÐIÐ 28 FIMMTUDAGUR 1. SEPTEMBER 1994 Aetnaöur á öllum sviöum Vald örlaganna Giuseppe Verdi Aðalhlutverk: Kristján Jóhannsson, Elín Ósk Óskarsdóttir og Trond Halstein Moe. S nœdrottningin E. Schwarts Barnaleikrit, byggt á ævintýri H.C. Andersen. Ekki kortasýning. Fávitinn F. Dostojevskí Ein helsta perla heimsbókmenntanna í eftirminnilegri leikgerð. West Side Story LaurentslBernstein Söngleikurinn heimsfrægi í fyrsta sinn á íslandi! Stakkaskipti Guðmundur Steinsson Iivað varð um fólkið í Stundarfriði? Við kynnumst því aftur, 15 árum síðar. LITLA SvlÐIÐ Korthafar velja að auki eitt eftirtalinna leikverka á litlu sviðunum og fá afslátt af öðrum verkum: DÓttir LÚSÍferS William Luce Einleikur um skáldkonuna Karen Blixen. OleannCl David Mamet Eitt mest sýnda nútímaleikrit áratugarins. Fernando Krapp sendi mér bréf Tankred Dorst Ástin hefur þúsund andlit. SMIÐAVERKSTÆÐIÐ Sannar sögur afsálarlífi systra Guðhergur Bergsson og Viðar Eggertsson Meinfyndin og groddaleg lýsing á veruleikanum í íslensku sjávarþorpi. • TaktU lagið, Lóa! Jim Cartwright Nýjasta verðlaunaleikritið eftir höfund Strætisins. Með áskriftarkorti nýtur þú afsláttar affjölmörgum sýningum, átt marga valkosti og getur tryggt þér sœti á óperuna Vald örlaganna með Kristján Jóhannsson í aðalhlutverki. Korthafar njóta einir forkaupsréttar til 9. september. KR. 5.760.- án óperu KR. 10.260.- með óperu Allar nánari upplýsingar veittar í miðasölu sími: (91) 11200. Upplýsingaþjónusta og kaffi í anddyri. ^ Í|Í ^ ÞJÓÐLEDŒÚSE) AÐSEIMDAR GREINAR Atvinnubifr eið- ar - ótæmandi skattalind? ÁLöGUR á bifreiðar hérlendis eru trúlega með því hæsta sem þekkist nokkurs staðar á byggðu bóli. Löngum hefur það orðið ríkisvaldinu helst fyrir að rukka öku- menn og eigendur bif- reiða ef eitthvað vant- ar í ríkiskassann. Sá leikur hefur verið end- urtekinn í sífellu. Nýj- asta dæmið er frá síð- ustu fjárlagagerð, er aðilum vinnumarkað- arins hugnaðist ekki fyrirhugaðar aðferðir við skattlagningu, þá náðist samstaða um að færa reikn- inginn yfir á eigendur bifreiða. Sannarlega má ekki ganga lengra á þessari braut, nema það sé til- gangurinn að drepa alveg atvinnu- rekstur með bifreiðar. Bifreiðaskattar léttbærari en aðrir skattar? Það má nokkuð vera til í því að almenningur sætti sig við skatt- lagningu vegna bifreiða sinna sem algörlega yrði hafnað ef hún kæmi til á beinan máta, þó að sama upphæð fari úr sama veskinu. Það er þó alveg sér kapítuli hvernig almenningur lætur blekkjast og ekki til umfjöllunar hér, að þessu sinni. Umljöllun hér er eingöngu um atvinnubifreiðar. Það hefur ekki orðið til að draga úr áhyggjum, að fjármálaráðherra hefur ítrekað lýst þeirri skoðun sinni að skatt- lagning á bifreiðar eigi í enn frek- ari mæli en nú er að miðast við notkun þeirra. Þetta getur ekki þýtt annað en sérstaka skattlagn- ingu á atvinnubifreiðar. Rétt er að minna á að nú þegar eru allat' díselbifreiðar skattlagðar sérstak- lega og langflestar eftir akstri með ökumæli þar sem þeim er gert að greiða sérstaklega fyrir hvern ek- inn kílómetra. Þessum skatti er skipt í flokka eftir þyngd og stærð bifreiðarinnar. Þyngd- arflokkarnir eru 22 og nú er vöruflutningabif- reiðum gert að greiða 6,67 kr. á kílómetra í léttasta flokki og 25,16 kr. í þyngsta flokki. Ástæða er til að minna á að mönnum er einnig gert að greiða þunga- skatt fyrir dráttar- vagna eftir sömu þyngdartöflum. At- vinnubifreiðum er því sannanlega ætlað að greiða eftir akstri og jafnframt eftir þyngd. Þetta kerfi hefur verið gagnrýnt mjög mikið. Fyrst og fremst eftirlitsþátturinn og veikleikar mælakerfisins. Þeir gallar verða þó ekki til frekari umræðu hér. Lagfæringa hefur verið óskað á kerfinu en ekki hækkana á skattlagningunni. Skattlagning á bensínbíla er aðal- lega með stórfelldri skattlagningu á eldsneytið, eins og fólk þekkir. Tollar af bifreiðum eru annar stór liður er bifreiðaeigendur greiða. Fjárlagafrumvarp þessa árs gerir ráð fyrir að samtals verði sautján og hálfur milljarður inn- heimtur af bifreiðaeigendum. Flutningar á landi, hver er stefnan? Ríkissjóður hefur óseðjandi þörf fyrir peninga. Víst er um það. En skattapólitík hlýtur að hafa ein- hveija merkingu. Það lýsir ein- hverri stefnu þegar ákveðið er hvernig atvinnugreinar eru skatt- lagðar. Eins og þessi stefna hefur birst mönnum sem hafa atvinnu af útgerð bifreiða þá lýsir hún hvorki vinsemd né skilningi. Ár- lega hefur þessi skattlagning auk- ist og oftast umfram verðbreyting- ar. Hækkun kílógjalds frá því í fyrra til ársins í ár var liðlega 42% (!) í þyngri flokki. Það er þó þunga- skatturinn sem vegur þyngst og þar spólast inn háu upphæðirnar. Hækkun þungaskatts frá 10. febr- Kristín Sigurðardóttir MIRIAM BAT JOSEF Að virkja innsæi með teiknun. Fjögurra daga námskeið á Snæfellsnesi. Ferðcjþjónusta bænda, sími 623640/42/43. íbúó i verólaunablokk Til sölu 106 m2,4ra herb. íbúð í óvenju glæsilegu sambýlishúsi, semfékkviðurkenningu Reykjavík- urborgar árið 1993 fyrir „smekk- lega lóð þar sem frágangur er til fyrirmyndar". Stæði í bílhýsi fylgir og lítill sérgarður ásamt góðri geymslu. Sameiginiegt þvottahús með vélum er í húsinu ásamt fleiru. Upplýsingar í síma 78208 á virkum dögum kl. 9-18. NÝJA SENDIBÍLASTÖÐIN 685000 Þjónusta á þínum vegum Sjábu hlutina í víbara samhengi! - kjarni málsins!

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.