Morgunblaðið - 28.12.1995, Side 28

Morgunblaðið - 28.12.1995, Side 28
AÐSEIMDAR GREINAR 28 FIMMTUDAGUR 28. DESEMBER 1995 MORGUNBLAÐIÐ Samræmt neyðarnúmer 112 tekur gildi 1. janúar STÓRT skref verður stigið í ör- yggismálum þjóðarinnar 1. janúar 1996, þegar eitt samræmt neyðar- númer 112 leysir af hólmi u.þ.b. 150 neyðarnúmer sem nú eru skráð í landinu. Neyðarnúmerið 112 er sameiginlegt fyrir Evrópu og á að auðvelda fólki að fá aðstoð í neyð, hvort sem er hér á- landi eða ann- ars staðar í Evrópu. Með þriggja stafa neyðarnúmerinu 112 er verið að einfalda hringingu til viðbragðs- aðila auk þess sem auðvelt er að muna slíkt númer. Aðdragandi Umræða um nauðsyn þess að hafa eitt neyðarnúmer í landinu á sér langa sögu, en dómsmálaráð- herra, Þorsteinn Pálsson, skipaði nefnd í apríl 1993 til að hafa for- ystu um að koma slíku númeri á sem allra fyrst. í nefndina voru skipaðir fulltrúar þeirra aðila sem á einn eða annan hátt sjá um eða tertgjast öryggismálum þjóðarinnar og neyðaraðstoð við þegnanna. Fulltrúi dómsmálaráðuneytis var formaður nefndarinnar en Al- mannavarnir ríkisins, Póst- og símamálastofnun, heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið, Slysa- vamafélag íslands og Slökkvilið Reykjavíkur áttu sinn fulltrúann hvert, auk þess sat fulltrúi frá sveit- arfélagi út á landi í nefndinni. Fljótlega eftir að nefndin tók til starfa kom í ljós að lögregla vildi fyrst og fremst símtalsflutning frá neyðarvaktstöð, en mörg mál eru þess eðlis að lögreglan ein getur leyst þau. Með símtalsflutningi til lögreglu verður hægt að sía frá um 25% hringinga sem ætlaðar eru öðrum, t.d. slökkviliði eða lækni. Lögreglan tók því minni þátt í undirbún- ingi en upphaflega var áætlað. Lagasetning Nefndin skilaði drögum að frumvarpi til dómsmálaráðherra, sem síðan var afgreitt sem lög frá Alþingi í febrúar á þessu ári með örfáum breyting- um. í þriðju grein lag- anna segir að dóms- málaráðherra sé heim- ilt að semja við opin- berar stofnanir, sveit- arfélög og einkaaðila um fyrir- komulag, fjármögnun og þátttöku í slíkum rekstri. Að undangengnu samstarfsútboði á vegum Ríkis- kaupa ákvað dómsmálaráðherra að semja við Reykjavíkurborg vegna Slökkviliðsins í Reykjavík, Slysa- varnafélag ísland, Securitas, Vara, Póst — og síma og Sívaka um rekst- ur á vaktstöð fyrir samræmt neyð- amúmer. Fjórir fyrst nefndu aðil- amir höfðu sent inn sameiginlega inn tilboð um rekstur vaktstöðvar, en Póstur og sími og Sívaki sendu sitt tilboðið hvor. í samningum við þessa aðila var fullt tillit tekið til sameiginlegs nefndarálits allheijar- nefndar Alþingis, er framvarpið var þar til umfjöllunar, en þar segir: „Nefndin leggur áherslu á að heppi- legast sé að þeir aðilar, sem þegar starfa á þessu sviði og hafa reynslu og þekkingu, taki höndum saman og geri samstarfssamning sín á milli um það að taka sameiginlega að sér að veita þessa þjónustu sam- kvæmt samningi við ríkið til ákveðins tíma í senn.“ Neyðarlínan hf. Meirihluti þeirra að- ila sem tekið hafa að sér rekstur samræmds neyðarnúmers og stofnað fyrirtækið Neyðarlínuna hf. hafa áratuga langa reynslu af neyðarsímsvörun. Slysavarnfélag íslands hefur sinnt neyðarsím- svöran frá árinu 1929, séð um Tilkynninga- skyldu íslenskra skipa; svarað neyðarsíma við leit og björgun og annast neyðar- símsvöran fyrir þrjár sýslur lands- ins undanfarin þijú ár. Slökkvilið Reykjavíkur hefur sinnt höfuðborg- arbúum og aðstoðað þá í neyð vegna sjúkraflutninga, eldsvoða og fleira. Securitas hefur sinnt öryggisþjón- ustu á höfuðborgarsvæðinu og á nokkram stöðum á landsbygginni, sama er að segja um Vara og Sí- vaka. Póstur og sími hefur sinnt neyðarsímsvörun að ýmsu tagi fyrir landsmenn alla. Á einum stað hefur því gífurlegri reynslu og þekkingu verið safnað saman sem nýtast mun Neyðarlínunni í framtíðinni. Oryggi landsmanna eykst Með tilkomu Neyðarlínunar eykst öryggi landsmanna því allur að- gangur að viðbragðsaðilum eins og lögreglu, skökkviliði, lækni, sjúkra- flutningaliði, björgunarsveitum og annarri neyðaraðstoð verður auð- veldari. Þegar óskað er aðstoðar frá þessum viðbragðsaðilum sjá neyð- Esther Guðmundsdóttir Með tilkomu Neyðarlín- unnar hf., segir Esther Guðmundsdóttir, eykst öryggi lands- manna. arverðir Neyðarlínunnar um að koma boðum til réttra aðila annað- hvort með símtalsflutningi eða símaboðun. Símtalsflutningur á ein- göngu við til þeirra aðila sem hafa vaktstöð með sólarhringsvöktun. Símboðun er annaðhvort fram- kvæmd með símboðakerfi Póst og síma eða beinum hringingum til viðbragðaðila. Allur búnaður sem nauðsynlegur er fyrir neyðarvaktstöð verður til staðar og allt gert til að rekstur neyðarsímans verði ekki fyrir rösk- un eða utanaðkomandi truflunum. Með tvöföldu rekstrarkerfi og sjálf- stæðu varaafli er tryggt að slíkt geti ekki gerst. Fullkomið tölvu- kerfí mun sjá til þess að upplýs- ingar um atburði komist á sem skemmstum tíma til viðbragðsaðila á eins skilvirkan hátt og mögulegt er. Myndræn og leiðandi framsetn- ing á fyrirspumum sýnir hvar á landinu atburðurinn á sér stað. Þegar hringt er til Neyðarlínunnar er vitað hvaðan símtalið kemur og hver er skráður fyrir símanum sem hringt er úr. Þetta tryggir að réttir viðbragðsaðilar era settir í við- bragðsstöðu innan nokkurra sek- úndna frá því hringt var í 112. Starfsfólk Neyðarlínunnar Starfsfólk Neyðarlínunnar verð- ur valið með tilliti til fyrri reynslu af sambærilegum störfum, s.s. lög- reglu-, slökkviliðs-, björgunar- og hjúkrunarstörfum. Til viðbótar verður starfsfólk þjálfað hjá við- bragðsaðilum í upphafi ráðningar og með árlegri endurþjálfun hjá sömu aðilum. Mjög strangar verk- lagsreglur verða viðhafar til að tryggja sömu meðferð allra mála sem koma til kasta neyðarvarða. Hægt verður að veita fyrstu hjálp í neyðartilvikum og verða starfs- menn þjálfaðir í að veita alla þá aðstoð ef með þarf, þar til hjálp berst. Trúnaður Samkvæmt lögum um samræmt neyðarnúmer er skýrt tekið fram að starfsmenn skulu gæta þag- mælsku um öll atriði er þeir fá vitn- eskju um í starfi sínu og leynt skulu fara samkvæmt lögum, reglugerð- um eða eðli máls og helst þagnar- skyldan þó látið sé af starfi. Það þarf því ekki endilega opinbera starfsmenn til að sinna starfi neyð- arvarða, enda ekkert nýtt að einka- aðilar skuli gæta slíks trúnaðar og má nefna sem dæmi starfsmenn banka, einkareknar lækna- eða tannlæknastofur. Starfmenn einka- fyrirtækja geta haldið trúnað á sama hátt og opinberir starfsmenn en starfsmönnum Neyðarlínunnar ber að halda trúnað samkvæmt lög- um þar um og því verður fylgt eftir. Neyðarlínan er fyrir fólkið í landinu Mikið framfaraspor hefur verið stigið með stofnun Neyðarlínunnar og ennþá stærra spor verður stigið þegar starfsemi hennar verður komin í fullan gang á miðju ári 1996. Neyðarlínan á eftir að sanna og sýna landsmönnum hversu miklu betra öryggi þeir búa við þegar aðeins þarf að muna eitt númer 112 ef þeir eru í neyð. Ég vona að þjóð- in beri gæfu til að treysta Neyðar- línunni ef menn lenda í neyð. Neyð- arlínan er fyrir fólkið í landinu. Ég óska landsmönnum öllum gleðilegra jóla og farsældar á kom- andi ári og vona að þeir þurfi ekki að hringja í neyðarnúmerið 112. Höfundur er framkvæmdastjóri Slysavarnafélags íslands og for- maður stjómar Neyðarlínunnar hf.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.