Morgunblaðið - 28.12.1995, Qupperneq 45

Morgunblaðið - 28.12.1995, Qupperneq 45
MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR FIMMTUDAGUR 28. DESEMBER 1995 45 . Kanmislu við ao vcra ao vinna með símtólið undir hökunni og streitu\ erkina sem því lylgja': Nú er þaö úr sögunni meö Plantronics símanum, en honum l'ylgit alar þægilegl ..höfuötól". Aður 18.900 nú stgr TÆKNI- 0G TOLVUDEILD Með 46g „höfuðtóli“ nú: Heimilistæki hf. SÆTÚNI 8 • 105 REYKJAVÍK • sími 569 15 00 • beinn sími 569 14 00 • fax 569 15 55 hindúisma er þú segir: „Best er því að gera ekkert.“ Mætti ekki orða þetta öðruvísi séra? Það má vel vera að það sé yfir- lýst stefna þjóðkirkjunnar að fjalla svona um trúarbrögðin, eins og þú og dr. Einar og dr. Sigurbjörn hafið gert. Ekki hefur þú verið betri hvað það snertir í þínum fyr- irlestrum og greinaskrifum. í greininni „Endurholdgun - samsara og karma“ segir þú: „Að gera öðrum gott bætir eigið karma segja hinir upplýstu Indveijar dagsins í dag, þannig kenna ekki helgibækur Indveija. Samkvæmt þeim verður karrtia einstaklingsins aðeins gott ef hann forðast að umgangast óhreina hluti.“ Hvað á það að þýða að segja að Indveiji dagsins í dag gangi um ljúgandi gagnvart Helgibókun- um? Þessar greinar þínar, Stjömu- speki, Ný-öldin, Guðspeki og Grunnstefin í Yoga, hef ég sýnt og gefið forsvarsmönnum og öðr- um. Meðlimir Nýaldarsamtakanna hafa sagt mér að þessi skrif þín séu bæði óheiðarleg og full af alls kyns ósannindum. Um stjörnu- spekina gildir það sama, auk þess sem búið er að benda ykkur á þessar rangfærslur hvað eftir ann- að. Þessi óheiðarleiki í áróðri þín- um gegn áhugamönnum um jóga er ekki fallegur. Og umfjöllun þín um guðspekina er óheiðarleg og ljót. Höfundur er formaður samstarfs- nefndar trúfélaga fyrir heimsfrið. Rangtúlkanir og fordómar Svar til sr. Þórhalls Heimissonar SR. ÞÓRHALLUR Heimisson ætti að vera ánægður eftir að hafa nítt niður Nýöld- ina í Kirkjuritinu, áróðursmálgagni kirkjunnar, eða er hann ekki ánægður núna? Með því að safna saman ótal ósannindum frá fólki utan Nýaldarhreyf- ingarinnar hefur hann unnið það afrek að níða niður hreyfinguna. Ekki eru allar þessar upplýs- ingar fengnar frá Nýaldarhreyf- ingunni, heldur frá fólki utan hennar. Menn hafa séð allan áróð- urinn í áróðursmálgagni þjóðkirkj- unnar, „Kirkjuritinu", eða þessu „smáriti“ sem þú, sr. Þórhallur, átt að kannast við, ep það er þitt málgagn, hinnar ísl. þjóðkirkju. En séra, ég Þorsteinn, er ekki í Nýaldarhreyfingunni. Þeir í hreyfingunni hafa meira umburðarlyndi en þjóðkirkjan, auk þess er hreyfingin ekki með þessa fordóma og ósannindi eins og kirkjan hefur sýnt. Þpð eru ósann- indi að segja að hreyfingin sé auk þess „trúleysingjar efnishyggju í bland við heiðin minni frá for- kristnum tíma“. Eru það annars ekki stórkostleg vinnubrögð að taka þessar fullyrð- ingar hennar Marilyn Ferguson fram yfir allan þann boðskap sem öll Nýaldarhreyfingin kennir sig við, sr. Þórhallur? Hver var það annar en þú sem sagði: „Ekki er heldur krafist gagngerrar breyt- ingar á lífsmynstri áhangendanna, eða svo segja trúboðar hreyfingar- innar“? Það kemur fram í greininni þinni „samleið milli ný-austrænna trúarbragða“. Eru til einhver ný- austræn trúarbrögð eða „ný- hindúismi"? (sjá Kirkjuritið 2. hefti, 56. árg., júní 92’/ Mbl. 14. og 19. des.). Það var gott hjá þér að svára, því að menn sjá þá, hvemig þú og þínir líkar koma áróðrinum til skila um Nýöldina og önnur trúarbrögð. Ef það er einhver sem er að blanda saman eða segja að Nýöld- in sé „samleið milli ný-austrænna trúarbragða“ (ný-hindúismi) þá er það þessi M. Ferguson og þú. Ekki hef ég verið að blanda saman, greinin fjallaði hins vegar um þau ósann- indi er kirkjan hefur beitt gegn hreyfing- unni, búddhisma og hindúisma. Meira bull birtist í kirkjuritinu og átti að vera skemmtileg lesn- ing fyrir presta og áhugamenn kirkjunn- ar, eða eins og sr. Þórhallur komst að orði: „Til gamans má geta þess að hið eldforna merki Swastikan, Hakakrossinn. Haka- krossinn táknar samruna heima tveggja, mikro/makrokosmos, og alger yfirráð yfir öllum öflum al- heimsins hjá þeim er tekst að tengja.“ Það hefði verið betra ef sr. Þórhallur hefði athugað merkið betur áður en hann nefndi það Hakakross og færi síðan að segja slík stóryrði, því að merkið er ekki Hakakross. Þórhallur segir að: „markmið hindúisma/búddisma er ekki að gera góð verk, heldur hitt að hætta að endurfæðast, losna frá heimi endurfæðinga og eymdar.“ (Mbl. 19. des. ’95.) Eitt af mörgum háleitum mark- miðum búddhismanns er samúðin, lifa fyrir aðra og „gera góð verk“, sjá ritin Shantideva Bodhisattva’s 8. 126-28, Garland Sutra 23, Perfection of Wisdom in Eight Thousand Lines 321-22, Gandav- yuha Sutra Vows of Samantab- hadra, Dhammapada 53, 173 og 223. í bókinni Samræður um kenningu Búddha segir: „Það er ræktun slíks hugarfars ótakmark- aðrar góðvildar algerlega úr tengslum við alla hugsun um end- urgjald - sem búddhisminn mælir fyrir um sem hina einu raunsönnu kærleiksleið." (Bls. 54.) Siðareglur búddhisma eða hinn áttfaldi vegur er einnig háleit markmið. í hindúisma er það markmið að gera góð verk og þjóna öðrum, sjá Bhagavad Gita 3. 4-9 og3.10-26 og 6. 40-41, Reg Veda 10.117. 1-6, Taittiriya Upanishad og Basavanna Vacana 247. Það er markmið bæði búddhisma og hindúisma að gera góð verk sr. Þórhallur, einnig er það markmið að hætta að endurfæðast, ég hef ekki neitað því. Það kom mér á Þorsteinn Sch. Thorsteinsson Eitt af mörgum háleit- um markmiðum búddhismans, segir Þorsteinn Sch. Thor- steinsson, er samúðin. óvart að þú skyldir ekki hafa reynt að svara fyrir dr. Einar og dr. Sigurbjörn. í þessari sömu grein, „Fjarstæður“, kemur þú fram með þína sömu fordóma og lítilsvirð- ingu gagnvart bæði búddhisma og - kjarni málsins! - meö hollum mat! Manneldisráð Siglfirðingafélagið í Reykjavík og nágrenni heldur sinn árlega jólatrésfagnað 29. desember kl. 15.00 í Drangey, Stakkahlíð 17. Fjölmennum með börnin okkar. Barnaballsnefnd.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.