Morgunblaðið - 28.12.1995, Qupperneq 45
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
FIMMTUDAGUR 28. DESEMBER 1995 45
.
Kanmislu við ao vcra ao vinna
með símtólið undir hökunni
og streitu\ erkina sem því
lylgja': Nú er þaö úr sögunni
meö Plantronics símanum, en
honum l'ylgit alar þægilegl
..höfuötól".
Aður 18.900 nú
stgr
TÆKNI- 0G TOLVUDEILD
Með 46g „höfuðtóli“ nú:
Heimilistæki hf.
SÆTÚNI 8 • 105 REYKJAVÍK • sími 569 15 00 • beinn sími 569 14 00 • fax 569 15 55
hindúisma er þú segir: „Best er
því að gera ekkert.“ Mætti ekki
orða þetta öðruvísi séra?
Það má vel vera að það sé yfir-
lýst stefna þjóðkirkjunnar að fjalla
svona um trúarbrögðin, eins og
þú og dr. Einar og dr. Sigurbjörn
hafið gert. Ekki hefur þú verið
betri hvað það snertir í þínum fyr-
irlestrum og greinaskrifum.
í greininni „Endurholdgun -
samsara og karma“ segir þú: „Að
gera öðrum gott bætir eigið karma
segja hinir upplýstu Indveijar
dagsins í dag, þannig kenna ekki
helgibækur Indveija. Samkvæmt
þeim verður karrtia einstaklingsins
aðeins gott ef hann forðast að
umgangast óhreina hluti.“
Hvað á það að þýða að segja
að Indveiji dagsins í dag gangi
um ljúgandi gagnvart Helgibókun-
um? Þessar greinar þínar, Stjömu-
speki, Ný-öldin, Guðspeki og
Grunnstefin í Yoga, hef ég sýnt
og gefið forsvarsmönnum og öðr-
um.
Meðlimir Nýaldarsamtakanna
hafa sagt mér að þessi skrif þín
séu bæði óheiðarleg og full af alls
kyns ósannindum. Um stjörnu-
spekina gildir það sama, auk þess
sem búið er að benda ykkur á
þessar rangfærslur hvað eftir ann-
að. Þessi óheiðarleiki í áróðri þín-
um gegn áhugamönnum um jóga
er ekki fallegur. Og umfjöllun þín
um guðspekina er óheiðarleg og
ljót.
Höfundur er formaður samstarfs-
nefndar trúfélaga fyrir heimsfrið.
Rangtúlkanir og fordómar
Svar til
sr. Þórhalls
Heimissonar
SR. ÞÓRHALLUR
Heimisson ætti að
vera ánægður eftir að
hafa nítt niður Nýöld-
ina í Kirkjuritinu,
áróðursmálgagni
kirkjunnar, eða er
hann ekki ánægður
núna? Með því að
safna saman ótal
ósannindum frá fólki
utan Nýaldarhreyf-
ingarinnar hefur hann unnið það
afrek að níða niður hreyfinguna.
Ekki eru allar þessar upplýs-
ingar fengnar frá Nýaldarhreyf-
ingunni, heldur frá fólki utan
hennar. Menn hafa séð allan áróð-
urinn í áróðursmálgagni þjóðkirkj-
unnar, „Kirkjuritinu", eða þessu
„smáriti“ sem þú, sr. Þórhallur,
átt að kannast við, ep það er þitt
málgagn, hinnar ísl. þjóðkirkju.
En séra, ég Þorsteinn, er ekki í
Nýaldarhreyfingunni.
Þeir í hreyfingunni hafa meira
umburðarlyndi en þjóðkirkjan, auk
þess er hreyfingin ekki með þessa
fordóma og ósannindi eins og
kirkjan hefur sýnt. Þpð eru ósann-
indi að segja að hreyfingin sé auk
þess „trúleysingjar efnishyggju í
bland við heiðin minni frá for-
kristnum tíma“.
Eru það annars ekki stórkostleg
vinnubrögð að taka þessar fullyrð-
ingar hennar Marilyn Ferguson
fram yfir allan þann boðskap sem
öll Nýaldarhreyfingin kennir sig
við, sr. Þórhallur? Hver var það
annar en þú sem sagði: „Ekki er
heldur krafist gagngerrar breyt-
ingar á lífsmynstri áhangendanna,
eða svo segja trúboðar hreyfingar-
innar“?
Það kemur fram í greininni
þinni „samleið milli ný-austrænna
trúarbragða“. Eru til einhver ný-
austræn trúarbrögð eða „ný-
hindúismi"? (sjá Kirkjuritið 2.
hefti, 56. árg., júní 92’/ Mbl. 14.
og 19. des.). Það var gott hjá þér
að svára, því að menn sjá þá,
hvemig þú og þínir líkar koma
áróðrinum til skila um Nýöldina
og önnur trúarbrögð.
Ef það er einhver sem er að
blanda saman eða segja að Nýöld-
in sé „samleið milli ný-austrænna
trúarbragða“ (ný-hindúismi) þá er
það þessi M. Ferguson
og þú.
Ekki hef ég verið
að blanda saman,
greinin fjallaði hins
vegar um þau ósann-
indi er kirkjan hefur
beitt gegn hreyfing-
unni, búddhisma og
hindúisma.
Meira bull birtist í
kirkjuritinu og átti að
vera skemmtileg lesn-
ing fyrir presta og
áhugamenn kirkjunn-
ar, eða eins og sr.
Þórhallur komst að
orði: „Til gamans má
geta þess að hið eldforna merki
Swastikan, Hakakrossinn. Haka-
krossinn táknar samruna heima
tveggja, mikro/makrokosmos, og
alger yfirráð yfir öllum öflum al-
heimsins hjá þeim er tekst að
tengja.“ Það hefði verið betra ef
sr. Þórhallur hefði athugað merkið
betur áður en hann nefndi það
Hakakross og færi síðan að segja
slík stóryrði, því að merkið er ekki
Hakakross.
Þórhallur segir að: „markmið
hindúisma/búddisma er ekki að
gera góð verk, heldur hitt að hætta
að endurfæðast, losna frá heimi
endurfæðinga og eymdar.“ (Mbl.
19. des. ’95.)
Eitt af mörgum háleitum mark-
miðum búddhismanns er samúðin,
lifa fyrir aðra og „gera góð verk“,
sjá ritin Shantideva Bodhisattva’s
8. 126-28, Garland Sutra 23,
Perfection of Wisdom in Eight
Thousand Lines 321-22, Gandav-
yuha Sutra Vows of Samantab-
hadra, Dhammapada 53, 173 og
223. í bókinni Samræður um
kenningu Búddha segir: „Það er
ræktun slíks hugarfars ótakmark-
aðrar góðvildar algerlega úr
tengslum við alla hugsun um end-
urgjald - sem búddhisminn mælir
fyrir um sem hina einu raunsönnu
kærleiksleið." (Bls. 54.) Siðareglur
búddhisma eða hinn áttfaldi vegur
er einnig háleit markmið.
í hindúisma er það markmið að
gera góð verk og þjóna öðrum, sjá
Bhagavad Gita 3. 4-9 og3.10-26
og 6. 40-41, Reg Veda 10.117.
1-6, Taittiriya Upanishad og
Basavanna Vacana 247. Það er
markmið bæði búddhisma og
hindúisma að gera góð verk sr.
Þórhallur, einnig er það markmið
að hætta að endurfæðast, ég hef
ekki neitað því. Það kom mér á
Þorsteinn Sch.
Thorsteinsson
Eitt af mörgum háleit-
um markmiðum
búddhismans, segir
Þorsteinn Sch. Thor-
steinsson, er samúðin.
óvart að þú skyldir ekki hafa reynt
að svara fyrir dr. Einar og dr.
Sigurbjörn. í þessari sömu grein,
„Fjarstæður“, kemur þú fram með
þína sömu fordóma og lítilsvirð-
ingu gagnvart bæði búddhisma og
- kjarni málsins!
- meö hollum mat!
Manneldisráð
Siglfirðingafélagið
í Reykjavík og
nágrenni
heldur sinn árlega jólatrésfagnað
29. desember kl. 15.00 í Drangey,
Stakkahlíð 17.
Fjölmennum með börnin okkar.
Barnaballsnefnd.