Morgunblaðið - 11.02.1999, Side 72
V
uun/u/nmífv'im i'i'i
VERÐBRÉF
- byggif é. íra^«í
ÖRUGG ÁVÖXTUN
MORGUNBLADW. KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍM16691100, SÍMBRÉF 5691181
PÓSTHÓLF3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1
FIMMTUDAGUR 11. FEBRÚAR 1999
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Sætti kynferðislegri
áreitni á vinnustað
KÆRUNEFND jafnréttismála
kemst að þeirri niðurstöðu í áliti að
kona af erlendu bergi brotin hafi sætt
kynferðislegri áreitni á vinnustað hér
á landi af yfirmanni sem gegndi leið-
beiningarstöðu gagnvart konunni.
Farið var fram á að vinnustaðurinn
bæri fébótaábyrgð af þessum sökum
en ekki var falíist á það í álitinu.
Tilraunir konunnar til að fá yfir-
manninn til að láta af háttsemi sinni
reyndust árangurslausar. Leitaði
hún þrisvar til læknis meðan á þessu
stóð og seinna einnig til Stígamóta.
Þegar einsýnt var að konan ynni
ekki bug á ástandinu sjálf kærði hún
málið til stjórnanda vinnustaðarins.
Hann fjallaði um málið í rúma tvo
mánuði án þess að aðhafast. Konan
fór til útlanda um skamma hríð og
þegar hún sneri til baka leitaðist hún
við að ljúka þeim málum sem tengd-
ust veru hennar á vinnustaðnum en
Skoðanakönnun Versl-
unarráðs um ESB
Tæp 50%
vilja viðræð-
ur um aðild
TÆPLEGA 50% aðspurðra í könnun
sem PricewaterhouseCoopers gerði
fyrir Verslunarráð Islands eru sam-
mála því að íslensk stjómvöld hefji
viðræður án skuldbindinga við Evr-
ópusambandið um aðfid að satnband-
inu. Rúmlega 20% voru ósammála en
21% kváðust ekki vita það eða neit-
uðu að svara.
Könnunin, sem kynnt var á Við-
skiptaþingi í gær, var gerð 7.-16.
desember sl. og var úrtakið 1.018
manns á aldrinum 18-67 ára. Heild-
arfjöldi svarenda var 672. í ljós kem-
ur að konur taka síður afstöðu tfi
spurningarinnar en karlar. Rúm
29% kvenna svöruðu „veit ekki“ en
aðeins rúm 12% karla.
■ ísland hefur/36
án árangurs. Um þetta leyti leitaði
hún lögfræðilegrar aðstoðar. Ragnar
Aðalsteinsson, lögmaður konunnar,
reyndi að fá lausn í málið með kröfu-
gerð á hendur vinnustaðnum. Allri
ábyrgð var hafnað og engin mistök
viðurkennd. Var þá ákveðið að láta
reyna á jafnréttislögin og málinu
beint að vinnuveitandanum, þar sem
talið var að hann væri ábyrgur fyrir
framkomu yfirmannsins og aðgerða-
leysi eftir að konan kærðibar.
Engar leiðbeiningar er að finna í
jafnréttislögum um hvað telja beri
kynferðislega áreitni. Ragnar vísaði í
málinu til skilgreiningar í tilmælum
framkvæmdastjómar Evrópusam-
bandsins til aðildarríkja um hugtakið
og leiðbeiningarreglur um aðgerðir
tfi að vinna gegn kynferðislegri
áreitni sem tfimælunum fylgdu. Þar
er lögð áhersla á að um óvelkomna
kynbundna hegðun sé að ræða eða
aðra kynferðislega tengda hegðun
sem hafi áhrif á sjálfsvirðingu
kvenna og karla í starfi.
Abyrgð vinnustaða óljós
Þetta mál var óvenjulegt að því
leyti að fram fóru langar yfirheyrslur
yfii- málsaðfium og auk þess voru lögð
fram læknisvottorð. I áliti sínu lagði
kærunefndin til grundvallar framan-
greinda skflgreiningu á kynferðis-
legri áreitni og taldi þá ákvörðun
stjómanda vinnustaðarins að hafa
ekki haft frekari afskipti af málinu
ámælisverða. Kærunefndin taldi hins
vegar að ekki hefði verið nóg að bera
málið undir stjórnandann þar sem
hann hefði aðeins takmarkaðar heim-
ildir til agaviðurlaga gagnvart starfs-
mönnum. Hún hefði þurft að bera það
upp við stjórn vinnustaðarins. Stjóm-
in hefði ekki fengið upplýsingar um
málið fyrr en konan hefði látið af
samskiptum við vinnustaðinn. Því var
ekki fallist á kröfur um fébætur.
Ragnar segir að í álitinu sé kyn-
ferðisleg áreitni skfigreind með mjög
viðtækum og framsæknum hætti og
þar af leiðandi er þeim sem fyrir því
verða í framtíðinni auðveldað að
sækja sitt mál. Neikvæðu hliðar
álitsins era þær að vinnuveitendum
er gefmn kostur á því að skjóta sér
undan ábyrgð með því að gera kröfu
um að kvörtun sé fundinn fai-vegur
sem hvergi sé kynntur. I álitinu sé
það viðurkennt að um kynferðislega
áreitni hafi verið að ræða og að
stjórnandi vinnustaðarins hafi gert
mistök og þá er venjulega reglan sú í
öðram skaðabótamálum að skaða-
bótaskyldan liggi ljós fyrir. Þama
hafi það hins vegar ekki dugað. Svo
virðist því sem enginn beri ábyrgð á
því að starfsmenn njóti verndar á
vinnustað sínum á þessu sviði.
Eining og Iðja
Sameining
samþykkt
SAMÞYKKT var í atkvæða-
greiðslu félagsmanna í Verkalýðs-
félaginu Einingu og Iðju, félagi
verksmiðjufólks á Akureyri, að
sameina félögin í eitt starfsgreina-
skipt félag. Atkvæðagreiðslunni
lauk í gærkvöldi.
Til að sameiningin næði fram að
ganga þurftu tveir af hverjum
þremur sem þátt tóku hjá Einingu
að samþykkja hana en hjá Iðju
þurftu % allra félagsmanna að sam-
þykkja sameiningu. Hjá Einingu
greiddu 640 atkvæði eða rúm 15%
félagsmanna og sögðu 624 já eða
97,50% en 15 sögðu nei, eða 2,3%.
Alls greiddu 584 atkvæði í Iðju eða
81,5% félagsmanna. Já sögðu 572
eða tæp 80% en nei sögðu 8 eða
0,14%.
Félagsmenn í Einingu og Iðju era
nálægt sex þúsund talsins og verður
hið sameinaða félag stærsta stéttar-
félagið á Norðurlandi innan Alþýðu-
sambands Islands.
----♦ ♦♦---
Rændi
hótel
NOKKRUM tugum þúsunda króna
var stolið úr afgreiðslu hótels við
Rauðarárstíg skömmu eftir mið-
nætti í nótt. Maður sem grunaður
var um ránið náðist rúmlega hálfri
klukkustund síðar og er hann góð-
kunningi lögreglunnar. Hann var
óvopnaður en tókst að grípa seðla
með sér úr afgreiðslu hótelsins.
Fjör í
Kærabæ
FJÖRMIKLIR krakkar eru á
leikskólanum Kærabæ á Fá-
skrúðsfirði. Strákarnir voru úti
að leika sér fallegan en kaldan
febrúardag og höfðu gaman af
heimsókn ljósmyndara Morgun-
blaðsins.
Qánæg;ia meðal kvótalítilla útgerða
Flug Luxair milli Islands og Lúxemborgar hefst í mars
Telja kvótaverð
vera allt of hátt
LÖGMAÐUR Landssamtaka út-
gerða kvótalítilla skipa segir marga
útgerðarmenn tilbúna að grípa til
örþrifaráða, enda sé rekstrargrund-
völlur útgerða af þessu tagi gersam-
lega brostinn.
„Margir útgerðarmenn segjast
tilbúnir að fara á sjó og fiska í trássi
við lög verði ekki gripið til ein-
hverra aðgerða. Við viljum gera
gagngerar breytingar á Kvótaþingi
og helst leggja það af,“ segir Hilm-
ar Baldursson, lögmaður Lands-
samtaka útgerða kvótalítilla skipa.
Hilmar segir að nýju fiskveiði-
stjómunarlögin sem sett voru í kjöl-
far Hæstaréttardóms í máli Valdi-
mars Jóhannessonar hafi gert út-
■ slagið hvað varðar óánægju þessara
útgerðarmanna. „í framtíðinni get-
ur hver sem er fengið veiðileyfi sem
voru einu verðmætin sem kvótalitl-
ar útgerðir höfðu í höndunum," seg-
ir Hilmar og bendir á að dæmi séu
um að verðmæti báta sé nú aðeins
fjórðungur þess sem það var fyrir
lagasetninguna.
Leiguverð þorskaflamarks er
komið í um 103 krónur kílóið og fer
hækkandi. Erlingur Sveinn Har-
aldsson, útgerðarmaður á Patreks-
firði, segir að ekki sé unnt fyrir út-
gerðarmenn að láta enda ná saman
meðan verðið er svo hátt. „Við vilj-
um aðeins fá að hafa í okkur og á til
að þurfa ekki að flykkjast suður til
Reykjavíkur á bætur,“ segir Erling-
ur.
■ Ætla að róa/22
Sækir um niðurfell-
ingu lendingargjalda
LUXAIR, sem ráðgerir að hefja
áætlunarflug milli Lúxemborgar
og Islands í lok næsta mánaðar,
hefur skrifað íslenskum yfirvöldum
og sótt um niðurfellingu eða afslátt
af lendingargjöldum á Keflavíkur-
flugvelli. Erindi fyrirtækisins hafði
í gær ekki borist flugvallarstjóran-
um í Keflavík en hann sagði gjald-
skrá í gildi og ekki heimild til nið-
urfellingar. A árinu 1980 sam-
þykktu stjórnvöld í Lúxemborg að
veita Flugleiðum undanþágu frá
lendingargjöldum þar í landi í þrjú
ár en Flugleiðir áttu þá í miklum
fjárhagserfíðleikum og var framtíð
Atlantshafsflugs félagsins í mikilli
óvissu.
Fyrsta ferð Luxair hingað til
lands er ráðgerð sunnudaginn 28.
mars en einnig á að fljúga á
fimmtudögum. Nota á Boeing 737-
500-þotur. Lendingargjald í Kefla-
vík er ríímir 7 dollarar fyrir hvert
byrjað tonn, að sögn Björns Inga
Knútssonar flugvallarstjóra. Sagði
hánn að það væru ekki há gjöld
miðað við það sem tíðkaðist í ná-
grannalöndum.
Mánaðarleg gjöld 270 þús.
miðað við tvær ferðir í viku
Lendingargjöld miðast við
þyngd fullhlaðinnar flugvélar og
er hámarks flugtaksþyngd 737-
500-þotu í kringum 70 tonn. Það
myndi því þýða rúmlega 34 þús-
und króna heildargjald fyrir slíka
þotu í Keflavík. Miðað við tvær
ferðir í viku yrðu mánaðarleg
gjöld Luxair kringum 270 þúsund
krónur. Staldri vél lengur við en 6
klukkutíma er innheimtur hálfur
dollari fyrir hvern sólarhring eða
byrjaðan sólarhring sem þýða
myndi um 2.400 kr. í tilviki Luxa-
ir. Þotur þess myndu hins vegar
ekki staldra við í Keflavík nema
innan við klukkustund þannig að
ekki kæmi til innheimtu stæðis-
gjalds.
Þai’ sem erindi Luxair hafði
hvorki borist flugvallai’stjóranum í
Keflavík né utanríkisráðuneytinu,
sem fer með málefni vallarins, var
ekki nánari upplýsingar að fá um
það í gær.