Morgunblaðið - 07.04.1999, Qupperneq 40
40 MIÐVIKUDAGUR 7. APRÍL 1999
MORGUNBLAÐIÐ
MENNTUN
Námskynning 99 Framhaldsskólanemendur brjóta heilann um hvað viturlegt sé að nema í háskóla. Þeir velta W
fyrir sér starfsmöguleikum og áhugasviðum áður en þeir komast að niðurstöðu. Næsta sunnudag gefst þeim
tækifæri til að kynna sér fiest það nám sem í boðið verður á háskólastigi næsta haust.
• Tíu aðilar kynna yfir 100 námsleiðir
á háskólastigi
• Námið spannar ýmiskonar tækni og
vísindi, viðskipti og listir
Ní
'ÆSTA sunnudag efna skól-
ar á háskólastigi til sameig-
inlegrar námskynningar í
Reykjavík. Opið hús verður í Aðal-
byggingu Háskóla Islands þar sem
kynnt verður nám við Háskóla Is-
lands, Háskólann á Akureyri, Land-
búnaðarháskólann á Hvanneyri,
Samvinnuháskólann á Bifröst,
Tækniskóla íslands, Leiklistarskóla
Islands og Viðskiptaháskólann í
Reykjavík. Tannlæknadeild HÍ
verður með kynningu í Læknagarði,
Kennaraháskóli íslands við Stakka-
hlíð og Tónlistarskólinn í Reykjavík
í Skipholti 33.
Námskynning 99 verður opin frá
klukkan 13 til 17 og verða í boði
bæði veitingar og skemmtiatriði.
Námskynningin er einkum ætluð
verðandi háskólanemum en allir eru
velkomnir. Sætaferðir verða á milli
kynningarstaða.
Hér verður sagt frá Leiklistar-
skóla Islands, Kennaraháskóla Is-
lands, Tónlistarskólanum í Reykja-
vík og tannlæknadeild Háskóla Is-
lands. A morgun verða Landbúnað-
arháskólanum á Hvanneyri, Háskóli
Islands, Tækniskóli Islands, Við-
skiptaháskólinn, Háskólinn á Akur-
eyri og Samvinnuháskólinn á
Bifröst kynntir í blaðinu í tilefni af
Námskynningu 99.
Fjölbreytt nám í uppeldis-
og menntunarfræðum
KENNARAHASKOLI Islands
skiptist í granndeild og framhalds-
deild. Að sögn Elínar Thorarensen,
náms- og starfsráðgjafa, er um að
ræða starfsmenntanám, þar sem
lögð er áhersla á samþættingu
Menntun á framhalds-
og háskólastigi
TONLISTARSKOLINN í Reykja-
vík er elsti staiTandi tónlistarskól-
inn á landinu, stofnaður 1930. Skól-
inn veitir tónlistarmenntun á
framhalds- og háskólastigi og
er skipt í tvo meginhluta. Al-
mennar deildir eru fyrir nem-
endur sem stunda nám að
hluta til í skólanum, sérdeildir
íyrir nemendur sem stunda
fullt nám og stefna að loka-
prófi. Allir nýir umsækjendur
gangast undir inntökupróf,
sem sker úr um hvort nem-
andi fær inngöngu í skólann,
þar sem nemendafjöldi er tak-
markaður ár hvert.
Rut Magnússon yfirkennari
segir að í almennum hljóð-
færadeildum og söngdeild sé
kenndur hljóðfæraleikur og
söngur á framhaldsskólastigi.
„Nemendur verða jafnframt
að leggja stund á nám í tón-
fræðigreinum eins og tón-
fræði, hljómfræði, kontra-
punkti, tónheyrn og tónlistarsögu
ásamt öðrum greinum sem til-
greindar eru í námskrá hverrar
deildar. Þegar námi í almennri deild
lýkur á nemandi kost á (með sam-
þykki viðkomandi deildar og skóla-
stjóra) að setjast í kennaradeild eða
stefna að burtfarar- eða einleikara-
/einsöngvaraprófí."
Sérdeildir eins og söng- og hljóð-
færakennaradeild mennta kennara
til að kenna á einstök hljóðfæi-i t.d.
píanókennara, fiðlukennara eða ein-
söngskennara. Tónmenntakennara-
deild menntar kennara til að kenna
tónmennt í grunnskólum landsins.
Nám í kennaradeildum tekur 3 ár
og verða nemendur auk hljóðfæra-
/söngnáms að leggja stund á tón-
fræðigreinar skv. námskrá hverrar
deildar.
Mismunandi inntökuskilyrði
Inntökuskilyrði eru mismunandi
fyrir hverja deild. Nám í kennara-
deildum er lánshæft og lokapróf
jafngildir B.Mus. prófi. II.
í einleikara- og einsöngvaradeild
er námið 2-4 ára að loknu 8. stigs
prófi og sérstöku forprófi og útskrif-
ast nemendur með burtfararpróf
eða einleikara-/einsöngvarapróf.
Nemendur verða auk hljóðfæra-
/söngnáms að leggja stund á tón-
fræðigreinar skv. námski'á hverrar
deildar. Námið er lánshæft og loka-
próf jafngildir B.Mus. prófi. III.
Markmið tónfræðadeildarinnar
er að útskrifa tónlistarmenn sem
teljast hæfir skv. sérmenntun sinni
til að starfa við útsetningar, tón-
fræðirannsóknir, tónsmíðar og um-
fjöllun um tónlist í fjölmiðlum og
kennslu í tónfræðigreinum. Námið
tekur 3-4 ár og er lánshæft. Loka-
próf tónfræðadeildai' jafngildir
B.Mus. prófi.
í Tónlistarskólanum er starfrækt
sinfóníuhljómsveit, margir kamm-
ermúsíkhópar, og stærsta tónlistar-
bókasafnið í landinu. Um 20-30 op-
inberir tónleikar era haldnir á veg-
um hans árlega ásamt fjöimörgum
tónleikum innan skólans. Fyrir-
lestrar og námskeið eru haldin í
skólanum og fengnir til þess inn-
lendir og erlendir gestir, sem hlotið
hafa viðurkenningu á alþjóðlegum
vettvangi. Skólinn hefur samvinnu
við aðra tónlistarskóla, framhalds-
skóla, Ríkisútvarpið og Sinfóníu-
hljómsveit Islands.
Tónlistarskólinn er aðili að Nor-
ræna tónlistarháskólaráðinu og
skipuleggur í tengslum við það
Keppni ungra norrænna einleikara,
sem haldin er annað hvert ár. Skól-
inn er jafnframt aðili að skiptinema-
samtökum á Norðurlöndum og í
Evrópu, Nordplus og Erasmus.
Af nýjungum í námstilhögun á sl.
árum er fyrst að nefna, að 5 nám-
skeið hafa verið haldin í tónlistar-
miðlun, sem er ný námsgrein við
marga erlenda tónlistarskóla og er
stefnt að henni sem námsgrein við
skólann á næstu árum. Þá má nefna
að nemendur í lokaáföngum hafa
fengið kennslu í Alexandertækni
sem er kennd nú orðið við alla helstu
tónlistarháskóla í nágrannalöndum
okkar. Einnig hefur verið haldið
námskeið í Feldenki-eis tækni og ár-
leg námskeið era haldin í spuna.
„Þá hefur nám í tónfræðigreinum
verið styrkt með ýmsum hætti, svo
að nemendur fái sterkari bakhjarl
áður en þeir halda til framhalds-
náms erlendis. Einnig hefur á und-
anfömum áram verið í boði sumar-
námskeið í tónfræðigi'einum og að
lokum má benda á að tölvutónlist
hefur verið kennd undanfarin ár,“
segir Rut Magnússon.
námsgreina og reynt er að tengja
saman bóklegt nám og verklegt,
kenningu og framkvæmd.
í grunndeild er boðið upp á
fimm skorir; almennt kenn-
aranám, íþróttaskor, leik-
skólaskor, þroskaþjálfaskor
og framhaldsskólaskor. Öll-
um gi'einunum lýkur með
B.Ed.-gi'áðu.
Almennt kennaranám er
90 eininga þriggja ára nám,
sem veitir réttindi til að
kenna í grunnskólum. Bæði
er boðið upp á staðbundið
nám og fjarnám. „Kennara-
nemar þurfa að öðlast innsýn
í uppeldis- og sálarfræði, fé-
lagsfræði, kennslufræði og
uppeldisheimspeki. Auk þess
þarf kennari að hafa þekk-
ingu á almennum námsgrein-
um, sem kenndar era í gi'unnskóla
og vera fær um að miðla þeirri
þekkingu til nemenda. Menntunin
er einnig fólgin í námi á vettvangi,
þar sem kennaranemar kynnast
kennslu barna og ung-
linga, umhverfi þeiira,
félögum og fjölskyldu,"
segir Elín. Viðfangs-
efni í almennu kenn-
aranámi skiptast í upp-
eldisgreinar, kennara-
fræði og kjörsvið.
I íþróttaskor er boð-
ið upp á 90 eininga
nám í íþróttafræðum.
Námið veitir réttindi til
að kenna íþróttir í
grunn- og framhalds-
skólum. Kennslan fer fram á Laug-
arvatni. Að sögn Elínar eru gerðar
töluverðar kröfur um að nemendur
séu vel á sig komnir líkamlega þeg-
ar þeir hefja nám. Viðfangsefni
íþróttaskorar skiptist í uppeldis-
greinar, íþróttafræði og íþrótta-
greinar.
í leikskólaskor er boðið upp á 90
eininga nám í leikskólafræðum,
ýmist þriggja ára staðbundið nám
eða íjögurra ára fjarnám. Megin-
markmiðið er að nemendur öðlist
þekkingu og hæfni til uppeldis-
starfa í leikskóla og á sambærileg-
um stofnunum fyrir börn frá sex
mánaða aldri til skólaskyldualdurs.
Að sögn Elínar er hlutverk leik-
skólakennara m.a. að efla alhliða
þroska barna í samvinnu við for-
eldra, stuðla að því að börnin verði
sjálfstæðir, hugsandi, virkir og
ábyi'gir þátttakendur í þjóðfélag-
inu og að sköpunarmáttur barna sé
ræktaður og sjálfsmynd þeirra
styrkt. Viðfangsefni náms í leik-
skólaskor skiptist í uppeldisgreinar
ogjeikskólafræði.
I þroskaþjálfaskor er boðið upp
á 90 eininga þriggja ára nám.
„Námið tekur mið af því að
þroskaþjálfar starfa að þjálfun,
uppeldi og umönnun fatlaðra óháð
aldri. Viðfangsefnið skiptist í þrjú
svið; uppeldisgreinar, þar sem
fjallað er um uppeldi, þroska og
menntun, heilbrigðisgreinar þar
sem áhersla er lögð á frumþarfir
einstaklinga og eðlilega líkams-
starfsemi, leiðir til að stuðla að
heilbrigði og viðbrögð við frávik-
um. I þroskaþjálfun er lögð
áhersla á að kynna vel viðfangsefni
á sviði þroskaþjálfunar."
I framhaldsskólaskor er boðið
upp á nám í uppeldis- og kennslu-
fræðum fyrir framhaldsskólakenn-
ara. Námið er aðallega ætlað kenn-
urum í list- og verkgreinum.
„Nemendur verða að hafa lokið
fullgildu námi í kennslugrein sinni.
Námið er 30 einingar og er kennsl-
unni dreift á 2-2% ár til að koma til
móts við þá sem starfa við kennslu.
Nú er einnig unnt að sækja um 15
eininga nám, ef umsækjendur telja
sig fullnægja ákveðnum skilyrðum.
Námið verður staðbundið í Reykja-
vík og hefst í ágúst 1999,“ segir
Elín.
Kennaraháskólinn býður einnig
upp á framhaldsnám í uppeldis- og
menntunarfræðum í framhalds-
deild. Rétt til inntöku eiga þeir
sem lokið hafa fullgildu starfs-
menntanámi á sviði kennslu, þjálf-
unar, uppeldis- og umönnunar.
Umsækjendur þurfa að hafa a.m.k.
tveggja ára starfsreynslu. „Unnt
er að ljúka framhaldsnámi með
tvennum hætti; með foiTnlegri við-
urkenningu (diploma) eða meist-
araprófi (M.Ed.). í boði eru ýmsai'
námsbrautir, sem eru 15-30 ein-
inga. Ymist er um staðbundið nám
að ræða, fjarnám eða blöndu af
þessu tvennu.“
Hvað er
snj allt
að læra?
|;