Morgunblaðið - 11.05.1999, Síða 71
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 11. MAÍ 1999 71
BRÉF TIL BLAÐSINS
Ofbeldi verður ekki
upprætt með ofbeldi
Tertuboð
Frá Kristínu R. Thorlacius:
HINN 20. apríl sl. birtist gein í Mbl.
sem ber titilinn Nátttröll. Mun það
heiti ætlað tveimm- borgfirskum
prestum sem áð-
ur (14.4.) höfðu
skrifað í blaðið
og viljað frið og
sættir í Jú-
góslavíu. Höf-
undur Nátttrölls-
greinarinnar, fv.
prófastur, er
ekki sama sinnis,
hans boðskapur
er auknar loft-
árásir og hernaðaraðgerðir hvað
sem það kostar. Og hans er hinn
sanni kristindómur!
Ég ætla mér ekki þá dul að „tala í
nafni kristindómsins“, en hvað sem
líður orðum Kaj Munks, sem sr.
Ragnar Fjalar vitnar til, þá treysti
ég mínum borgfirsku prestum ágæt-
lega og gladdist yfir blaðaskrifum
þeirra.
Ég veit ekki hvort það var tilviljun
eða eitthvað annað, en sama dag og
hinn herskái prófastur geystist fram
á ritvöllinn barst mér í pósti öllu
hógværari bæklingur, mánaðarrit
skoskra kvekara: FRIENDS, April
99, the Newsletter of West Scotland
Monthly Meeting of the Religious
Society of Frends (Quakers). í bæk-
lingi þessum er m.a. að finna yfirlýs-
ingu þeirra um Kosovodeiluna.
Þarna kemur fram að kvekarar
hafa ritað forsætisráðherra sínum
bréf þar sem látin er í Ijós „ákveðin
andstaða“ gegn valdbeitingu í því
skyni að leysa deiluna í Kosovo.
Ennfremur segir í bréfinu að
kvekarar hafi „í meira en 300 ár
hafnað ofbeldi hvenig sem það birt-
ist. I margbrotnum heimi nútímans
á þessi afneitun á ofbeldi við um
hvers kyns vopnavaldbeitingu, hvort
sem hún kemur frá stjórn júgóslav-
neska samveldisins, frelsisher
Kosovo eða okkar eigin landi (þ.e.
Bretlandi). Þegar okkar eigin flug-
her beitir ofbeldi og varpar sprengj-
um á kostnað okkar skattgreiðenda
hljótum við að láta til okkar heyra“.
Og ennfremur segir: „Að setja sig
upp á móti ofbeldi jafngildir ekki því
að halda að sér höndum og gera ekki
neitt. Kvekarar eru nú sem fyrr
virkir þátttakendur og einlægir
fylgjendur friðarumleitana og frið-
samlegra lausna. Frá því á árinu
1991 hefur Quaker Peace Service
(alþjóðadeild kvekara í Bretlandi)
komið á sambandi sem einkennist af
gagnkvæmu trausti og samvinnu við
þá sem vinna að friðsamlegu hjálp-
arstarfí og uppbyggingu í Serbíu,
Króatíu og Bosní. Við höfum einnig
samband við aðila sem ekki eru á
vegum stjórnarinnar í sjálfri
Kosovo, svo sem Friðarhóp Balk-
ana, Kaþólska hjálparstarfið og
Miðstöð verndar fyrir konur og börn
í Pristina.
Frá þessu samverkafólki og af
okkar eigin reynslu höfum við þá
einlægu sannfæringu að pólitískar
þvinganir og hernaðaraðgerðir geti
ekki orðið til þess að setja endanlega
niður deilurnar sem valdið hafa hin-
um margflókna harmleik í Kosovo.
Við óttumst að slíkar aðgerðir muni
þvert á móti kynda undir óttann og
hatrið og útbreiða enn frekar
grimmilegt ofbeldi á þessu svæði.“
I bréfinu er síðan farið fram á að
hemaðaraðgerðum verði hætt, nýjar
friðarumleitanir hafnar að tilhlutan
SÞ í samræmi við alþjóðalög og
áfram verði leitast við að draga þá til
ábyrgðar sem sekir eru um stríðs-
glæpi og glæpi gegn mannkyni. I
bréfinu er því einnig haldið fram að
ríkisstjórnin eigi að leysa deiluna í
anda alþjóðalaga og fordæmd er
árás NATO á fullvalda ríki.
Ég veit ekki hvort borgfirsku
nátttröllunum mínum er greiði gerð-
ur með því að bendla þá við kvekara.
Það er þó ekki leiðum að líkjast.
Kvekarar hafa fyrir löngu áunnið
sér traust og virðingu hvarvetna í
heiminum, ekki síst fyrir einarða af-
stöðu sína gegn hernaðarbrölti og
samstöðu með þeim sem minna
mega sín. Kvekarar eru ekki fjöl-
mennir en þeir standa þétt saman
og vinna alls staðar að friðar- og
mannúðarmálum hvar sem þeir
koma. Þeir hafa m.a. fengið friðar-
verðlaun Nóbels.
Það er sannfæring mín að ofbeldi
verði ekki upprætt með ofbeldi, einn
glæpur réttlætir aldrei annan. Að
varpa sprengjum yfir saklaust fólk
læknar ekki sorg og sársauka ann-
ars saklauss fólks. Það græðir eng-
inn á þessum NATO-hernaði í Jú-
góslavíu nema vopnaframleiðendur.
Það er kaldhæðnislegt að þyrlurn-
ar, sem NATO virðist nú setja allt
sitt traust á í næsta áfanga þessara
hernaðaraðgerða, skuli nefndar eftir
indíánaættbálki í Norður-Ameríku.
Hver skyldu hafa orðið örlög
apache-indíánanna, hvað hafa
Bandaríki Norður-Ameríku gert
fyrir þá, annað en heiðra þá með því
að skíra eftir þeim morðtól sín?
Ég vona að allir hugsandi Islend-
ingar gaumgæfi þessi mál í fullri al-
vöru og taki sjálfstæða afstöðu. Ég
treysti mér ekki til að dæma hvað er
kórréttur kristindómur að mati guð-
fræðinnar, en ég er sannfærð um að
Guð hefur ekki skapað okkur til að
henda sprengjum hvert á annað.
Það hlýtur að vera hægt að leysa
deilumál á friðsamlegri hátt og þeim
megin á vogarskálarnar eigum við
Islendingar að leggja okkar lóð.
KRISTÍN R. THORLACIUS,
Staðastað, Borgarnesi.
Frá Atla Hraunfjörð:
í LESENDABRÉFI er birtist í
Morgunblaðinu hinn 11. apríl setti
ég fram fullyrðingar um að hug-
myndir manna um fyrri tilveru
gætu ekki staðist væri gengið út
frá kenningunni um endurfæðingu
mannsins í móðurkviði.
Hvaða aðrar skýringar eru til, ef
endurburðarhugmyndin er ekki
rétt, kann einhver að spyrja og
hvað er þá rétt, ef ekki er að marka
tilfinningu manna og sjónarhorn
þeirra um fyrri tilveiu á jörðinni?
Margt er að athuga við þessa
kenningu sem ekki er vert að fara
lengra með að þessu sinni. Bent
skal á að til er önnur kenning, sem
gefur næstum, ef ekki alveg svar
við spurningum endurburðarsinna
og rýrir ekki á nokkurn hátt sögu-
gildi né trúverðugleika þeirra er
frá segja. Þetta er kenning dr.
Helga Pjeturss um endui-mótun
mannsins á öðrum hnetti eftir and-
látið eða við andlátið.
Þar kemur maðurinn fram sem
hann hefur skipað sér niður sam-
Frá Snorra H. Guðmundssyni:
VILLA var í vandræðum. A borð-
inu sat tertan óhreyfð. Gestimir
voru enn ekki mættir. Þetta var
mjög lítil terta, en rándýr. í raun
var þetta dýrasta terta bakarísins
og eingöngu bökuð ef greitt var
fyrirfram, en það skipti litlu, ein-
hvern veginn varð að vinna sig í
álit hjá vinkonunum.
Villu var mjög í mun að þær álitu
sig verðuga. Fló var sú sem mest
áhrif hafði í hópnum. Hún rak eigið
fyrirtæki og var mjög vel sett efna-
hagslega. Villa klóraði sér í höfðinu.
Hún hafði misreiknað sig hrapal-
lega. Fló hefði líklega sætt sig við
eina sneið, en hún hafði lofað henni
tveimur. Tertan á borðinu hafði
kostað jafn mikið og sælgætið í síð-
ustu viku. Þar hafði hún samt ekki
misreiknað sig. Ef til vill var það
sælgætinu að kenna að hún hafði
gleymt grundvallaratriðunum.
Kristmunda var skapstór að eðl-
isfari. Villa hafði ekki þorað öðru en
að lofa henni tveimur sneiðum líka.
kvæmt lífi sínu hér á jörð. Þar gild-
ir lögmálið sækjast sér um líkir,
sem er kallað stillilögmál. (Sjá fyrri
greinar um aflsvæði og framlíf).
Eftir að á nýja jörð er komið fær
viðkomandi tækifæri til að yfirfara
ævi sína og líf. Allt það góða og
einnig það slæma, ef hann hefur
slíkt á samviskunni. Öll upprifjun
er í reynd upplifun, því minning-
arnar geta bæði verið harm-
þrungnar og hamingjuríkar. Mörg-
um reynist upprifjunin þungbær.
Að lokum enda þessi ósköp sem og
annað, sem byrjað er á, og við tek-
ur tími aðlögunar og lærdómur fyr-
ir þá sem vilja. Aðrir verða sáttir
við hlutskipti sitt og geta fjölmörg
ár liðið þar til löngun kemur til
aukins þroska og lærdóms. Eitt er
þó víst að allir, hversu illir sem þeir
eru, komast að lokum á framfara-
leið og leita í átt til ljóssins (kær-
leikans). Þegar þroski mannsins
hefur stigið upp fyrir aflsvæði þess
umhverfis, sem hann býr í, flytur
hann á annan stað og svo koll af
kolli þar til hann flytur á enn ann-
an hnött, til enn meiri þroska og í
Hún leit á tertuna. Hún var á stærð
við rjómabollu. í raun var þetta
rjómabolla, en Villa hafði boðið
þeim í tertuboð. Hún beit hugsandi í
neðri vöruna. Myndu þær sjá að
þetta væri rjómabolla þrátt fyrir að
hún hafði raðað jarðarberjum með-
fram kanti hennar? Ef til vill myndi
Eyrún gera sér grein fyrir hvað um
var að vera. Hún var mjög greind
og einstaklega tortryggin að eðlis-
fari. Jarðarberin myndu ekki villa
um fyrir henni.
Villa varp öndinni þunglega.
Undirskálin, líkt og ,;tertan“, var
þakin jarðarberjum. I fyrsta lagi ,
var þetta gert til þess að fela smæð
hennar og í öðru lagi svo vinkonurn-
ar myndu fá sér smærri sneiðar. En
hún hafði lofað fimm jafn stórum
sneiðum, ekki fimm litlum. Villa lok-
aði augunum og beið eftir kalli
dyrabjöllunnar. Þótt hún hefði öll
heimsins jarðarber gat ekkert gert
bolluna stærri en hún var.
SNORRI H. GUÐMUNDSSON,
Vallartröð 8, Kópavogi.
átt til að verða sjálfur guðlegur og <
skapari veralda og lífs í óendanleg-
um geimi. Maðurinn á ekki aftur-
kvæmt til jarðar sem barn, en get-
ur í fyllingu tímans komið í heim-
sókn, þegar hann og jarðarbúar
hafa þroskast í kærleika og þróast
áleiðis til guðlegrar verundar og þó
meir jarðarbúar. Hvað kenninguna
um endurburð varðar og tilfínn-
ingu manna að þeir hafi lifað áður
er því til að svara, að öll þessi til-
finning er samband við áðurlifend-
ur og tenging við aflsvæði þeirra er
áður gistu staði, þar sem þessi til-
fmning fyrir fortilveru kom til.
Kenningar dr. Helga Pjeturss
ganga lengst í að skýra og gefa
svar við spurningum um tilgang
lífsins og líf í alheimi. Kenningarn-
ar styðjast við efnisheim, jarðfræði
og náttúrulögmál, enda er allt sem
gerist á jörðinni hluti af lögmálum
veraldar og öll lögmál hafa feril,
hvort sem þau eru efnisleg eða
andleg, annars gerðust þau ekki.
ATLI HRAUNFJÖRÐ,
Marargrund 5, Garðabæ.
Þú hefur ekki lifað áður
LéUur og meðfærílegur
GSM posi
með innbyggðum prentara
Les allar tegundir greiöslukorta
sem notuö eru á íslandi.
Er meö lesara fyrir
snjallkort og segulrandarkort.
Hraðvirkur hljóölátur prentari.
f
Beint fíug í sóiina
aiia þriðjudaga
DBnmavm
Ferðir 22., 29. júní og 6. júlí
2 vikur - Gisting á Primavera
Dos eða Gemalos II - 4 í íbúð
2 fullorðnir og 2 börn
Verðfrá kr.
2 vikur - Gisting f húsi-
3 svefnherbergi
6 f húsi, 2 fullorðnir og
4 börn kr.
47
2 í íbúð. Verð frá kr. 65300
EL MELROSE - húsin
Innifalið: Flug, gisting, ferðir til og
frá flugvclIi erlendis, íslensk farar-
stjórn og ALLIR FLUGVALLASKATTAR
Pantaðu í síma
QATLASA
EUBOCARD.
5523200
FERÐASKRIFSTOFA
REYKJAVÍKUR
Aðalstræti 9 - sími 552-3200