Morgunblaðið - 01.07.1999, Qupperneq 70
70 FIMMTUDAGUR 1. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ sími 551 1200
Sýnt í Loftkastatanum kt. 20.30:
RENT — Skuld — söngleikur e. Jonathan Larson
LAU. 3/7 nokkur sæti laus. SÍÐASTA SÝNING LEIKÁRSINS.
Mlðasala Þjóðleikshússlns lokar vegna sumarleyfa frá og með 1. júlí.
Opnar aftur í. september.
Sala áskriftarkorta auglýst í lok ágúst.
iife'jiilSDOLj. )
sm
Gamanleikrit Ileikstjórn
Siguröar Sigurjónssonar
Fös 2/7 kl. 20 uppselt
Fös 9/7 kl. 20 örfá sæti
Lau 10/7 kl. 20 örfá sæti
Fös 16/7 kl. 20
Lau 17/7 kl. 20
Símapantanir í síma 551 1475 frá kl. 10
lau. 3/7 kl. 20.30 nokkur sæti laus
Síðasta sýning leikársins
HIRÐFÍFL HENNAR HÁTIGNAR
Uppselt. Aukasýn. 15., 16. 17. og 18.7
Miðasala í s. 552 3000. Opið virka daga kl.
10 — 18 og fram að sýningu sýningardaga.
Miðapantanir allan sólarhringinn.
trLEIKFÉLAG^aá
REYKJAVÍKURJ®
_ 181)7 1997
BORGARLEIKHUSIÐ
Á SIÐUSTU STUNDU:
Síðustu klukkustund fyrir sýningu
eru miðar seldir á hálfvirði.
Stóra svið kl. 20.00:
litk khyttwýíbúSut
eftir Howard Ashman,
tónlist eftir Alan Menken.
fös. 2/7, ath. kl. 21.00,
lau. 3/7, uppselt,
sun. 4/7, aukasýning.
fim. 8/7,
fös. 9/7,
lau. 10/7.
U í 5VtfI
Sindrabæ Höfn í Hornafirði
í kvöld fim. 1/7
Egilsbúð Neskaupstað
Fös. 2/7
Herðubreið Seyðisfirði
Lau. 3/7.
Forsala á aðrar sýningar í síma
568 8000
Miðasalan er opin virka daga frá
kl. 12—18, frá kl. 13 laugardaga
og sunnudaga og fram að sýn-
ingu sýningardaga.
Símapantanir virka daga frá kl. 10.
Greiðslukortaþjónusta.
Simi 568 8000, fax 568 0383.
5 30 30 30
Mðasab optn Irá 12-18 og Iran að sýifngu
sýitBardaBa. Otfð Irá 11 lyrf hadegsiefctiiúð
ICI
HÁDEGISLEIKHÚS - kl. 12.00
Mið 30/6 UPPSELT
Rm 1/7 UPPSELT
Fös 2/7 örfá sæti laus
Mið 7/7 örfá sæti laus
Rm 8/7 örfá sæti laus
Fös 9/7 örfá sæti laus
TILBOÐ TIL LEIKHUSGESTA!
20% afsláttur af mat fytir leikfiúsgesti í Iðró.
Borðapantanir í síma 562 9700.
I kvöld fim. 1/7 kl. 21
Bræðingur/Botnleðjutónleikar
Fös. 2/7 kl. 22: Tilraunaeldhúsið/
Jaguar og Big band Brutal.
Lau. 3/7 kl. 21.00:
Blái engillínn
Sif Ragnhildardóttir syngur lög
Marlene Dietrich
Seremóníumei stari:
Arthúr Björgvin Bollason.
Miðapantanir í símum
551 9055 og 551 9030.
Eiturlyfin að baki hjá Eric Clapton
Beitti konu
sína ofbeldi
í VIÐTALI við blaðið Sunday Times
játar gítarleikarinn Eric Clapton að
hafa beitt eiginkonu sína, Pattie
Boyd, ofbeldi er þau voru
gift á níunda áratugnum.
„Eg var gjörsamlega háður
áfengi og eiturlyfjum. Fólk
tiplaði á tánum í kringum
mig því það vissi ekki hvort
ég var í góðu skapi eða
slæmu,“ sagði Clapton.
„Stundum neyddi ég eigin-
konu mína til samræðis af
því að mér fannst ég eiga
heimtingu á því,“ bætti
hann við. „Ég sýndi öðrum alls enga
tillitssemi og ég held að í slíkum fjöl-
skyldum fari allir í ákveðin hlutverk
til að gera hið daglega líf bærilegt."
Viðtalið var tekið á eyjunni
Antigua í Karíbahafmu þar sem
1 Clapton setti meðferðarheimili fyrir
eiturlyfja- og áfengissjúklinga á
laggirnar. Hann er enn ókvæntur
eftir að þau Pattie skildu árið 1988.
Tvær flöskur á dag
Þegar Clapton var listanemi árið
1969 neytti hann í fyrsta skipti eitur-
lyfja og fljótlega var hann farinn að
drekka tvær vodkaflöskur á dag og
eyða tæpum 200 þúsund krónum á
viku í heróín. Eftir að fjögurra ára
sonur hans beið bana árið
1991, er hann féll út um
glugga, fór Clapton til
Antigua. „Fyrir áfengis-
sjúkling var Antigua
himnaríki því þar var auð-
velt að nálgast hvers kyns
eiturlyf og allir sem þú hitt-
ir voru einnig áfengissjúk-
lingar,“ sagði hann um veru
sína á eyjunni.
Árið 1982 fór hann fyrst í
meðferð en það var ekki fyrr en 1987
sem hann var að fullu læknaður.
Meðferðarheimilið, sem heitir Cross-
roads, er opið öllum eyjaskeggjum
að kostnaðarlausu en aðrir þurfa að
borga rúmar 600 þúsund krónur fyr-
ir meðferðina.
Clapton segist ekki líta lengur á
sig sem tónlistarmann, því ef hann
þurfí áfengi til að semja lag, eins og
áður, þá sé sennilega betra að vera
ekki tónlistarmaður. A dögunum
seldi hann flesta gítarana sína og
safnaði um 350 milljónum króna fyr-
ir meðferðarheimilið.
Eric Clapton.
FÓLK í FRÉTTUM
STJARNA er fædd; Hulot kom fyrst fram á sjónar-
sviðið í Herra Hulot fer í frí.
HULOT ráfar um stórborgina í Playtime.
JACQUES TATI
FRANSKI háðfuglinn Tati er einn
þeirra manna sem illmögulegt er
að sjá fyrir hugskotssjónum. Einna
helst man maður eftir pfpunni og
frakkanum. Á sinn cinstaka hátt
tókst honum að gera atburðarás-
ina að þungamiðju mynda sinna en
halda sér sjálfum til hlés - þó hann
sé í' nánast hverju einasta atriði.
Ætli galdurinn sé ekki sá að hon-
um tekst að halda athygli áhorf-
andans sökum þessa makalausa
skopskyns í stað þess að láta töku-
manninn vera sýknt og heilagt að
hafa sig í nærmynd eða forgrunni.
Þökk fyrir það, herra Tati, þetta
mættu hinir fjölmörgu kollegar
þínir og lærisveinar um allar jarð-
ir gjarnan hafa að leiðarljósi.
Tati kom í heiminn í október
1908 og stæði því á níræðu, hefði
honum enst ævi og heilsa til, en
hann lést 1982. Tati var fjölþjóð-
legur í orðsins fyllstu merkingu,
hann notaði ekki aðeins myndmái
sem aliir skildu, heldur var hann
af rússnesk/hol-
lensk/fransk/ítölsku bergi brotinn,
afinn sendiherra Rússakeisara í
París. Faðir hans rak vel metna
innrömmun í heimsborginni, sem
beið sonarins. Hann valdi hins veg-
ar þann kostinn að fylla út f
myndramma filmunnar og gerði
það á annan og skemmtilegri hátt
en flestir aðrir. Áður en hann
gekk kvikmyndalistinni á hönd lék
Tati með Racing Club, hinu fræga
rugbyliði borgarinnar. Þaðan lá
leiðin í skemmtanaheiminn. Fyrst
sem leikari og leikstjóri við revíu-
leikhúsin þar sem hann skopaðist
að vinum sfnum, helstu íþrótta-
mönnum landsins, við mikinn fögn-
uð gestanna. Sitthvað var kvik-
myndað af þessum uppákomum,
sem urðu stuttmyndir, þær fyrstu
sem tengjast nafni spaugarans. Á
tfmum seinna heimsstríðs dvaldi
Tati úti á landsbyggðinni og kvik-
myndaferillinn lá niðri uns hann
lék í Sylvie et le Phantóme, (‘45),
undir stjórn Claude Autant-Lara.
1947 leikstýrði Tati, skrifaði
handrit að og fór með aðalhlut-
verkið í stuttmyndinniL’Eeofe de
facteurs, þar varð til bréfberinn,
sem varð svo feikivinsæll að Tati
gerði hann að aðalpersónu f
fyrstu löngu myndinni sinni, Jour
de fete, (‘49). Margir telja hana
tímamótaverk í franskri kvik-
myndasögu og væri ekki ónýtt að
fá að sjá hvað er hæft í því á ein-
hverri sjónvarpsstöðinni - annars
held ég að ég geti fullyrt að allar
myndir meistarans séu til á þeim
leigum borgarinnar sem sérhæfa
sig f klassfkinni. Myndin vann til
fjölda verðlauna og færði leikar-
anum/leikstjóranum/handritshöf-
undinum Tati frægð um hinn vest-
ræna heim. Hér kom fyrst fram á
sjónarsviðið notkun kvikmynda-
gerðarmannsins á alls kyns hljóð-
um sem samtfminn tekur annars
lítið eftir en hann gerir að ótrú-
lega fyndnum þætti, líkt og svo
ótal margt annað sem við teljum
sjálfsagða hluti, svo sem raf-
magnstæki, flutningatæki, arki-
tektúr. Nánast hvað sem er úr
firrtri samtfðinni verður háðfugl-
inum að aðhlátursefni. Þetta er
aðalsmerki Tatis, sem hann held-
ur áfram að ffnpússa í arftaka
póstmannsins; herra Hulot, sem
kemur fyrst fram í næsta verki
MEISTARI Jaqcues Tati á sfnum stað.
hans, Herra Hulot fer í frí, (‘53).
Ekki var að sökum að spyrja, hinn
nýi talsmaður leikstjórans, af-
káralegur og eilíflega utan við
sig, utanveltu með pípu sína, hatt
og regnhlíf, í heimi á allt annarri
bylgjulengd, með öllum sínum
hraða, þægindum og tækninýj-
ungum, varð á svipstundu sfgild
persóna í kvikmyndasögunni.
Þessi seinheppni og fámáli furðu-
fugl varð upp frá þessu aðalper-
sónan í myndum Tatis. En þrátt
fyrir allt, oftast eina heila brúin í
nútímafirrunni. Hulot er með eft-
irminnilegri persónum gaman-
myndanna, gefur á sínum bestu
augnablikum flækingnum hans
Chaplin, Laurel og Hardy, per-
sónum Keatons og fleiri góðra
manna ekkert eftir.
Hulot þarfnaðist mikils tíma og
yfirlegu enda nauðsynlegt að
skoða myndir Tatis oftar en einu
sinni, maður finnur jafnan eitthvað
nýtt og skemmtilegt í hvert sinn
sem horft er.
Nostrið og þaulhugsuð mynd-
byggingin gerði það að verkum að
langt Ieið uns næsta Hulot-myndin,
Frændi minn - Mon Oncle, (‘58),
leit dagsljósið. Hún vann til földa
verðiauna og naut mikillar hylli
kvikmyndahúsgesta. Nú leið tæpur
áratugur, næst birtist Hulot á
tjaldinu 1967, í Playtime. Karlinn
sveik engan en meðgöngutíminn
var alltof langur og skaðaði feril
leikstjórans verulega. Myndin fékk
alls ekki þá aðsókn sem henni bar,
kolféll, og Tati bar ekki sitt barr
eftir þetta. Fjórði og sfðasti gim-
steinninn með herra Hulot, Trafic,
(‘71), fór því miður fyrir ofan garð
og neðan hjá almenningi.
Plagaður af fjárskorti og van-
metakennd lauk Tati við aðeins
eina mynd eftir þessar hrakfarir.
Parade, (‘74), var að mestu tekin á
myndband og hefur ekki farið
víða. Hann tilkynnti að undirbún-
ingsvinna væri hafín við Confusion
árið 1974, en lengra komst hann
ekki með það verkefni. Maðurinn
sem mætti kalla nútfmameistara
þöglu myndanna og látbragðs-
leiksins, lauk því aðeins við sex
myndir á ferlinum. Slík voru gæði
þeirra og frumkvæði að þær settu
hann á stall með útvöldum.
Sígild myndbönd
PLAYTIME (‘68)
ickick
Tvímælalaust ein fyndnasta
myndin frá Frakklandi á sjöunda
áratugnum. Hr. Hulot (Tati) á
dæmalausu ferðalagi um illþekkjan-
lega París samtímans; gler, stál og
plast teygir sig til himins. Hrak-
fallabálkurinn, í skondnum félags-
skap bandarískra ferðalanga, er í
vandræðum alla myndina með að ná
fundi sem hann hefur boðað sig á og
myndin ein allsherjar skopstæling á
umhverfinu. Nánast þögul, mikill
látbragðsleikur, mikið fjör þó at-
burðarásin sé í hægari kantinum.
Hápunkturinn opnun á veitingastað
þar sem hvert axarskaftið rekur
annað.
TRAFFIC, (‘71)
ickick
Síðasta myndin um Hulot gerist á
undan og á stórri alþjóðlegri bíla-
sýningu þar sem flest fer úrskeiðis.
Osvikinn brandarabanki frá upphafi
til enda, troðfull af meinfyndnum
þáttum um viðskipti regnhlífa-
mannsins við alla mögulega og
ómögulega hluti sem flækjast fyrir
honum. T.d. þarf hann að laga O-ið í
AUTO SHOW, þar sem það snýr
ekki rétt! Hljóðin skipta meira máli
en hið talaða orð, líkt og í öðrum
myndum Tatis, sem að mínum dómi
hefur aldrei verið betri.
HERRA HULOT FER í FRÍ -
VACANSES DE MONSIEUR
HULOT (‘53)
ickick
Tati heldur áfram þróun þöglu
myndanna og kynnir til starfans
herra Hulot í geggjaðri, fáorðri og
nánast söguþráðslausri mynd þar
sem ósköp hversdagsleg hegðun
mannskepnunnar verður allt í einu
aðhlátursefni fyrir töfra Tatis. AJlt
sem hann gerir verður meinfyndið.
Hvort sem hann er að lesa dagblað,
borða rjómaís eða situr í sandinum.
SpaugOeg nærskoðun leikstjór-
ans/leikarans/handritshöfundarins á
ósköp venjulegu fólki og atburðum -
gestum á sólarstrandarhóteli, er
fyrsta og frumlegasta stórvirki Tat-
is á einstæðum ferli.
Sæbjörn Valdimarsson